Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund giữ vững ngôi đầu Bundesliga

Chủ Nhật 12/02/2012 22:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù phải tiếp đối thủ khó chơi Leverkusen, Dortmund vẫn có được 3 điểm trọn vẹn nhờ bàn thắng duy nhất của Shinji Kagawa. Chiến thắng thứ 4 liên tiếp giúp nhà ĐKVĐ giữ vững ngôi đầu trước sự bám đuổi của Bayern, đội đã hạ Kaiserslautern 2-0.

Chiến thắng trước Leverkusen không chỉ giúp Dortmund có được 46 điểm để củng cố ngôi đầu BXH mà còn là một cột mốc quan trọng với riêng HLV Jurgen Klopp. Bởi đây đã là lần thứ 68 ông thắng trận cùng Dortmund, sánh ngang thành tích của bậc tiền bối Matthias Sammer và là người thành công thứ nhì trong lịch sử CLB.

Bước vào trận đấu cả hai đội nhập cuộc rất thận trọng. Với ưu thế chủ nhà Dortmund là những người tự tin và chủ động hơn. Họ tổ chức được một số pha lên bóng khá nguy hiểm và chỉ thiếu chút đột biến và chính xác trong các pha bóng cuối. Phút thứ 9, Kuba khiến CĐV đội khách hú vía với cú sút sạt cột dọc bên phải.

Kagawa giúp Dortmund nối dài mạch thắng

Dù vậy với bản lĩnh của đội từng về nhì Bundesliga mùa trước, Leverkusen dần bắt nhịp được với trận đấu và tổ chức phòng thủ từ xa hiệu quả. Chính vì vậy hiệp 1 trận đấu không có nhiều pha hãm thành nguy hiểm bởi bóng chủ yếu lăn ở giữa sân.

Mãi đến phút 40 đội chủ nhà mới có cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên. Từ quả tạt của Piszczek, hậu vệ Corluka của Leverkusen đánh đầu phá bóng đúng vị trí của Grosskreutz. Cú sút rất tốt của cầu thủ này lại không thắng được Leno. Nhưng chỉ 5 phút sau, thủ môn đội khách đành bó tay trước pha solo của Kagawa.

Nhận đường chọc khe từ Kuba, tiền vệ người Nhật tăng tốc qua 2 hậu vệ đối phương xâm nhập vòng cấm địa rồi đảo bóng qua cả Oczipka. Ở một góc khá hẹp Kagawa vẫn tỉa bóng chân trái chính xác vào góc xa, mở tỉ số trận đấu. Đây đã là bàn thắng thứ 7 của anh mùa này cho Dortmund.

Sau giờ giải lao nhịp độ trận đấu được đẩy cao hơn. Phút 48 Leno băng lên rất nhanh cản phá pha dứt điểm của Lewandowski. 3 phút sau ở phần sân bên kia, Schürle thử tài Weidenfeller với một cú sút đập đất. Đến phút 60, Subotic khiến cầu môn Leverkusen chao đảo sau pha sút phạt sượt cột dọc.

Cơ hội tốt nhất trong hiệp 2 đến với đội chủ nhà 5 phút sau đó khi Kevin Grosskreutz nhận cú chọc khe chính xác của Kagawa băng xuống. Thế nhưng trong tư thế đối mặt thủ môn đối phương anh lại không thể chiến thắng. Vẫn là Leno phản xạ tuyệt vời để từ chối cú đánh đầu của Grosskreutz ở phút 69.

Đây cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng của trận đấu bởi trong những phút còn lại đội khách không còn đủ nhiệt huyết và thể lực để tạo ra cơ hội gỡ hòa. 1-1 là tỉ số cuối cùng của trận đấu và Dortmund xây chắc ngôi đầu trong khi Leverkusen tiếp tục ở vị trí thứ 6 nhưng đã bị Bremen nới cách biệt thêm 1 điểm.

Đội hình thi đấu
Borussia Dortmund:
Weidenfeller - Piszczek, Subotic, Hummels, Schmelzer - Bender, Kehl – Kuba (Perisic 87’), Kagawa (Leitner 89’), Großkreutz – Lewandowski (Barrios 77’)
Bayer Leverkusen: Leno – Corluka (Bellarabi 75’), Schwaab, Friedrich, Oczipka - Reinartz – Rolfes (Augusto 61’), Castro, L. Bender - Kießling, Schürrle

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X