Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund gia hạn hợp đồng với Marco Reus là để… bán

Thứ Năm 12/02/2015 12:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, tiền vệ Marco Reus đã đồng ý gia hạn hợp đồng với Dortmund, điều này khiến cơ hội chiêu mộ ngôi sao người Đức của những đội bóng lớn đã chấm hết. Tuy nhiên, thực tế lại không phải như vậy.


Ở những kỳ chuyển nhượng gần đây, cái tên Marco Reus luôn được chú ý khi tương lai của anh đã tốn rất nhiều giấy mực của báo giới. Theo đó, rất nhiều đội bóng lớn muốn có tiền vệ tài năng người Đức, trong đó phải kể đến M.U, Real, Chelsea, Liverpool, Arsenal…Phong độ của Reus rất ổn định trong những mùa giải gần đây, ở mùa giải trước Marco Reus đã tung ra đến 90 đường chuyền quan trọng, trong số đó có tới 13 đường chuyền giúp đồng đội lập công. Trung bình, anh tạo ra được 3,74 cơ hội trong mỗi trận. Không chỉ có khả năng chuyền bóng thông minh, Reus còn là chân sút rất nguy hiểm với bất kỳ khung thành nào. Ở mùa giải trước, hiệu suất ghi bàn của anh không hề thua kém các tiền đạo. Reus đã ghi tổng cộng 16 bàn thắng sau 30 lần ra sân ở mùa giải trước, một con số rất thuyết phục. Ở mùa giải này, dù mới ra sân tổng cộng 12 lần cho Dortmund, tuy nhiên Reus đã có tới 7 bàn thắng và 3 đường kiến tạo thành bàn. Mới nhất, anh là cầu thủ mở tỉ số giúp đội bóng vàng-đen đánh bại Freiburg 3-0 qua đó thoát khỏi vị trí cuối bảng.
Dortmund gia han hop dong voi Marco Reus hinh anh
Marco Reus gia hạn hợp đồng với Dortmund
Reus là một tiền vệ tấn công hiện đại, anh có thể chơi bất kỳ vị trí nào trên hàng công, kể cả tiền đạo cắm. Hơn nữa, Marco Reus cũng còn khá trẻ, năm nay anh mới 25 tuổi và đang bước vào giai đoạn sung sức nhất của sự nghiệp. Lối chơi của Reus rất kỹ thuật, có tốc độ và thông minh. Thể hình và thể lực của anh cũng chuẩn và tốt. Reus chơi bóng rất đồng đội, luôn đá hay trong những trận đấu lớn…tất cả những phẩm chất này tạo nên một Marco Reus tinh quái và hiệu quả. Hơn nữa, cầu thủ này cũng rất điển trai, vì vậy anh sẽ giúp đội bóng rất nhiều về mặt thương hiệu và bán áo đấu. Điều quan trọng nhất khiến các đội bóng muốn có Marco Reus là bởi anh liên tục từ chối gia hạn hợp đồng với Dortmund, theo đó giới thạo tin cho rằng tiền vệ người Đức muốn chuyển đến một đội bóng lớn hơn.

Từ đầu mùa giải đến giờ thì những tin đồn chuyển nhượng về Marco Reus của Dortmund luôn rất nóng trên các mặt báo. Hiếm có cầu thủ nào như hot boy này mà khiến mọi đại gia châu Âu phải tranh giành quyết liệt, từ những Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich cho đến những Man Utd, Chelsea, Arsenal hay PSG. Khả năng chiêu mộ cựu ngôi sao của Monchengladbach càng trở nên sáng sủa, hợp đồng cũ của anh với Borussia Dortmund chỉ còn lại 2 năm. Đặc biệt, với bối cảnh đội bóng vùng Ruhr đang lâm vào cuộc đại khủng hoảng, gần như không còn cơ hội tham dự đấu trường châu Âu mùa giải sau. Tuy nhiên, thông tin Reus muốn rời Dortmund
ngay lập tức chấm dứt, mới đây tiền vệ người Đức đã đặt bút ký vào một bản hợp đồng mới với đội bóng nước Đức. Theo đó, bản hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2019, mức lương của anh sẽ cao hơn nhiều con số 65.000 bảng/tuần. Đặc biệt, số tiền phá vỡ hợp đồng của Reus lên tới 50 triệu bảng, bản hợp đồng mới đã  giáng một đòn mạnh vào tham vọng của các đại gia.

Tuy nhiên, việc Dortmund gia hạn hợp đồng mới với Reus
không đảm bảo cho việc họ có thể giữ tiền vệ người Đức ở lại với đội bóng, trái lại thông tin này còn khiến cơ hội có được Reus của những đội bóng lớn càng tỏ ra sáng hơn. Nhìn lại quá khứ, có rất nhiều ngôi sao gia hạn thành công rồi ra đi. Trong đó phải kể đến Gareth Bale đến Real Madrid, Mario Goetze đến Bayern Munich, gần đây nhất là việc Xabi Alonso sang Bayern Munich và Luis Suarez đến Barcelona. Cụ thể, vào tháng 3 năm 2013, trước sự theo đuổi của Real, Tottenham đã thuyết phục thành công Gareth Bale đặt bút ký vào một bản hợp đồng mới đến năm 2016. Tuy nhiên, ở mùa hè năm đó trước con số 88 triệu bảng mà Kền kền trắng chi ra, “Gà trống” đã không thể “cưỡng nổi”, qua đó đành để ngôi sao người xứ Wales cập bến đội bóng của La Liga.

Mùa hè vừa qua, tiền vệ Xabi Alonso gia hạn hợp đồng với Real Madrid vào tháng 6/2014, tuy nhiên trước khi mùa giải khởi tranh vào tháng 8 anh đã cập bến Bayern Munich. Cũng ở mùa hè năm 2014, sau khi tiền đạo chủ lực Luis Suarez đặt bút ký vào một bản hợp đồng mới, NHM The Kop rất mừng khi đội bóng đã giữ chân thành công Vua phá lưới Premier League mùa giải 2013/14. Tuy nhiên, chưa đầy 7 tháng sau anh đã cập bến Barca, trước số tiền lên tới 75 triệu bảng mà đại diện của La Liga đưa ra, đội bóng của nước Anh đã không thể không bán. Đây là điều khiến fan Liverpool rất bất ngờ khi trước đó The Kop đã “trói chân” thành công chân sút người Uruguay. Trước đó nữa, tiền vệ Mario Goetze của Dortmund cũng gia hạn hợp đồng với đội bóng, tuy nhiên ở mùa giải sau đó anh đã là người của Bayern Munich. Trường hợp của Eric Abidal còn nhanh hơn rất nhiều, theo đó chỉ 2 ngày sau khi gia hạn hợp đồng với Monaco anh đã đồng ý chuyển tới Hy Lạp chơi bóng cho Olympiacos.

Những thương vụ trong quá khứ chỉ ra rằng, việc các ngôi sao gia hạn hợp đồng với đội bóng không ảnh hưởng tới tham vọng của các đội bóng muốn có cầu thủ này. Vì vậy, cho dù Dortmund có “trói chân” thành công Reus, các đội bóng khác vẫn còn nguyên cơ hội chiêu mộ anh. Giới thạo tin cho rằng số tiền phá vỡ hợp đồng của Reus với Dortmund vào khoảng 50 triệu bảng, số tiền này càng chứng minh tiền vệ người Đức sẽ rời đội bóng vàng-đen vào mùa hè tới. Ở những kỳ chuyển nhượng gần đây, rất nhiều đội bóng muốn có Reus bởi số tiền phá vỡ hợp đồng của anh chỉ vào khoảng 20 triệu bảng. Số tiền này rất nhiều đội bóng của châu Âu có thể đáp ứng được, do vậy số lượng những đội bóng muốn có tiền vệ 25 tuổi rất nhiều.
Dortmund gia han hop dong voi Marco Reus hinh anh 2
Real chưa hết cơ hội chiêu mộ Reus
Ở bản hợp đồng mới, Dortmund đã nâng mức phá vỡ hợp đồng với Reus lên 50 triệu bảng. Đây là số tiền cao hơn rất nhiều mức phá vỡ hợp đồng ở bản hợp đồng trước, tuy nhiên những Real, M.U hay Chelsea sẵn sàng chi ra số tiền này. Nên nhớ rằng những kỳ chuyển nhượng gần đây Real có thói quen đưa về một ngôi sao lớn, trong đó phải kể đến Gareth Bale (88 triệu bảng – 2013), James Rodriguez (63 triệu bảng – 2014), vì vậy tại sao Kền kền trắng không dám chi 50 triệu bảng cho một tiền vệ tài năng như Marco Reus. Ngoài ra, M.U cũng là đội bóng sẵn sàng chi 50 triệu bảng để có tiền vệ người Đức, mùa hè vừa qua Quỷ đỏ đã chi tới hơn 150 triệu bảng để đưa về những ngôi sao. Vì vậy, mùa hè tới họ chi ra 50 triệu bảng để có Reus cũng là điều hoàn toàn bình thường.

Dortmund để Reus ra đi qua đó thu về 20 triệu bảng là con số quá “bèo” so với khả năng của anh, tuy nhiên thu về 50 triệu bảng lại là một chuyện khác. Dortmund gia hạn hợp đồng với Dortmund chỉ là một cách “làm giá”, đội bóng nước Đức hiểu rằng khi không thể giữ một ngôi sao ở lại họ cần thu về số tiền tối đa có thể. Vì vậy, không quá để nói rằng Dortmund gia hạn với Reus là động thái để… bán anh vào mùa hè tới.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X