Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund đứt mạch toàn thắng, Mainz lên ngôi đầu

Thứ Hai 25/10/2010 22:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuỗi 7 trận toàn thắng của Dortmund đã chính thức dừng lại khi họ chỉ may mắn cầm hòa Hoffenheim 1-1 ở phút bù giờ. Kết quả này khiến họ chính thức mất ngôi đầu bảng vào tay Mainz, đội đã hạ Leverkusen với tỷ số sít sao 1-0.

Đúng như dự đoán, cuộc đối đầu giữa Dortmund và Hoffenheim đã diễn ra đầy tốc độ và hấp dẫn. Dù bị lấn lướt nhưng chính đội khách là những người vượt lên dẫn trước với bàn thắng ngay phút thứ 10 của Demba Ba.

Bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa với cú penalty không thành công của Nuri Sahin phút 15, suýt chút nữa Dortmund phải nhận thất bại. Tuy nhiên đúng phút 90+2, Da Silva đã giúp họ san bằng cách biệt với cú sút phạt không thể cản phá. Hòa trận này Dortmund có 22 điểm sau 9 vòng đấu.

Bước vào trận đấu cả 2 đội nhập cuộc khá thận trọng. Nhưng ngay phút thứ 9 Demba Ba khiến các CĐV chủ nhà chết lặng khi nhanh nhẹn băng xuống đón đường căng ngang như đặt của đồng đội rồi dễ dàng đệm bóng cận thành. 1-0, Hoffenheim vượt lên dẫn trước.

Phút 15 Dortmund được hưởng một quả penalty sau khi hậu vệ Vorsah của Hoffenherim để bóng chạm tay trong vòng cấm địa sau nỗ lực truy cản Kagawa. Trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Nurin Sahin bước lên thực hiện thành công nhưng bàn thắng không được công nhận. Đến pha thực hiện thứ 2, anh lại bị thủ thành Starke của đội khách đoán đúng ý định, cản phá thành công.

Dortmund vỡ òa sung sướng với bàn thắng ở phút bù giờ

Bỏ lỡ cơ hội làm bàn mười mươi, những phút tiếp theo các cầu thủ chủ nhà tiếp tục nỗ lực lên bóng và chiếm ưu thế ở giữa sân. Tuy nhiên họ không có nhiều phương án để vượt qua hàng thủ được tổ chức tốt của đối phương.

Trong khi đó ở phần sân bên kia Hoffenheim luôn sẵn sàng tung ra những đợt tấn công chớp nhoáng. Phút 27, Vukcevic khiến các CĐV chủ nhà thót tim với một pha đoạt bóng và dứt điểm ngay mép vạch 16m50. Rất may cho Dortmund là bóng lại đi trúng vào vị trí thủ môn Weidenfeller.

Phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, đội chủ nhà có cơ hội thuận lợi để san bằng cách biệt khi Kagawa đối mặt với thủ môn đối phương sau đường chuyền dài của đồng đội. Đáng tiếc là khi anh chưa kịp sút thì hậu vệ đối phương đã kịp lao về phá bóng. 0-0 là tỷ số cuối cùng của 45 phút đầu tiên.

Sau giờ giải lao, cả hai đội cùng tăng tốc với những pha ăn miếng trả miếng nguy hiểm. Đầu tiên Demba Ba tận dụng pha chọn vị trí kém chính xác của hậu vệ Subotic, lọt xuống dứt điểm ngay trong vòng cấm địa. Tiếc rằng bóng đi chưa đủ khó để hạ thủ thành Weidenfeller. Ngay sau đó Dortmund đáp trả với tình huống bắt vô lê của Grosskreutz vọt xà ngang trong gang tấc.

Tích cực dồn ép trong những phút tiếp theo với những pha đan bóng nhanh ở đoạn ngăn, phút 59 đội chủ nhà thêm một lần uy hiếp cầu môn đối phương khi Grosskreutz bật cao đánh đầu sau pha đá phạt trực tiếp của Sahin. Đáng tiếc là bóng lại chệch cột dọc gang tấc. Chỉ 2 phút sau đến lượt Lucas Barrios có pha thoát xuống nhanh đối mặt với thủ môn đối phương. Thế nhưng cú sút chéo góc của tiền đạo Nam Mỹ này lại trúng chân Starke.

Liền sau đó Hoffenheim đáp trả với nỗ lực bứt tốc và dứt điểm rất nhanh của Vukcevic. May cho đội chủ nhà là thủ môn của họ kịp chạm tay khiến bóng dội xà ngang ra ngoài. Những phút tiếp theo bóng chủ yếu lăn bên phần đội khách.

Tuy nhiên các học trò của Jurgen Klopp luôn gặp khó khăn trong các pha dứt điểm cuối cùng. Phút 85, Hummel đón quả tạt của đồng đội bên cánh trái rồi bắt vô lê rất nhanh nhưng bóng lại đi vọt xà. Những phút cuối trận cả thủ thành Weidenfeller cũng băng lên.

Khi mà mọi hy vọng tưởng như đã không còn thì đúng vào phút 90+2 trọng tài cho Dortmund được hưởng quả đá phạt từ cự ly chừng 24m. Rất tự tin Da Silva bước lên thực hiện cú sút hàng rào mẫu mực san bằng tỷ số 1-1. Bàn thắng khiến sân Signal-Iduna-Park như muốn nổ tung.

Quá bức cay cú vì bàn thua, cuối trận các cầu thủ Hoffenheim đã vây lấy trọng tài để tranh cãi về quyết định cho đá phạt. Nhưng chẳng những họ không thay đổi được kết quả mà Salihovic còn phải nhận thẻ vàng thứ 2. 1-1 là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Chỉ có được 22 điểm sau vòng này Dortmund chính thức mất ngôi đầu vào tay “hiện tượng” Mainz. Đoàn quân của HLV Thomas Tuchel đã hạ Leverkusen ngay trên sân đối phương với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng của A. Ivanschitz (70’).

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X