Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund đối diện nguy cơ mất sạch trụ cột hàng công

Thứ Năm 14/11/2013 16:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau sự ra đi của Mario Gotze và sắp tới là Robert Lewandowski, đội á quân Champions League có thể mất nốt tiền vệ công Marco Reus vào cuối mùa giải 2013-2014.

Gotze, Lewandowski và Reus (từ trái qua) trong màu áo Dortmund mùa trước.
Gotze, Lewandowski và Reus (từ trái qua) trong màu áo Dortmund mùa trước.

"Trong hợp đồng giữa Dortmund và Marco có một điều khoản giải phóng. Cậu ấy có thể ra đi miễn là có một CLB trả đủ tiền bồi thường", tổng giám đốc Dortmund, Hans-Joachim Watzke xác nhận hôm 13/11.

Việc Reus có toàn quyền chủ động ra đi đang đặt Dortmund vào tình trạng "chảy máu tài năng" nghiêm trọng nhất kể từ năm 2006. Hè năm nay, thần đồng Mario Gotze rời sân Signal Iduna Park để sang Bayern cũng nhờ một điều khoản giải phóng và "hùm xám" chỉ phải trả 38 triệu euro. Tiền đạo Robert Lewandowski mới đây cũng tuyên bố ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào hè năm sau.

Theo tờ Bild, điều khoản giải phóng của Reus có giá 35 triệu. Thời hạn hợp đồng giữa cầu thủ này với Dortmund còn đến năm 2017. Reus gia nhập sân Signal Iduna Park từ Borussia Monchengladbach với giá 17 triệu euro hồi hè năm ngoái. Đáp lại sự tin tưởng của ban lãnh đạo đứng đầu là Watzke, ngôi sao 24 tuổi nhanh chóng trở thành một thần tượng tại Dortmund. Trong 64 trận ra sân, Reus có 29 bàn thắng và một loạt đường chuyền dọn cỗ.

Phong độ thuyết phục của Reus đang nhận được nhiều sự quan tâm từ Arsenal, Barcelona, ​​Manchester United và Paris Saint-Germain. Đây là những CLB có khả năng chi ít nhất 50 triệu euro mỗi mùa chuyển nhượng, thậm chí 150 triệu với trường hợp Paris Saint-Germain.

"Chúng tôi không thể giữ Marco một khi cậu ấy muốn ra đi. Nhưng Marco là cầu thủ duy nhất của Dortmund có điều khoản giải phóng trong hợp đồng", tổng giám đốc Watzke nói. Để đối phó với tình trạng "chảy máu tài năng", Dortmund đã mua tiền đạo Aubameyang từ St Etienne hồi hè năm nay và sắp tới có thể chuộc Shinji Kagawa từ Man Utd.

Theo Vnexpress
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X