Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund đề xuất sử dụng luật “hội ý” trong bóng đá

Thứ Hai 20/08/2012 20:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV trưởng Jurgen Klopp của Dortmund khẳng định bóng đá hiện đại nên áp dụng luật “hội ý” như các môn thể thao khác để trở nên hấp dẫn hơn.

HLV Klopp chia sẻ rằng sự hiệu quả về mặt chiến thuật trong các trận đấu bóng đá sẽ được tăng lên rất nhiều nếu đề xuất của ông được đưa vào áp dụng.

Klopp
 

“Luật “hội ý” đang được áp dụng trong bộ môn bóng ném và bóng rổ. Nhưng với bóng đá thì chẳng ai quan tâm đến điều này. Nếu 1 HLV có thời gian giải thích với cầu thủ những ý tưởng của mình, họ cần làm gì để triệt tiêu lối chơi của đối phương… sẽ khiến trận đấu hấp dẫn hơn rất nhiều”, HLV Klopp nói.

Ý tưởng đưa luật "hội ý" vào bóng đá của chiến lược gia 45 tuổi này cũng không có gì quá bất hợp lý. Đôi khi các cầu thủ trên sân không thể hiểu HLV của mình nói gì nếu trận đấu diễn ra với tiết tấu quá nhanh. Một khoảng thời gian ngắn để HLV và cầu thủ hội ý có thể biến trận đấu trở nên khó lường, kịch tính hơn.

HLV Klopp cũng giãi bày về thói quen khua tay múa chân, cùng với khuôn mặt cau có mỗi khi chỉ đạo đã trở thành thương hiệu của riêng ông.

“Tôi luôn dễ bị kích động hơn bất kỳ cầu thủ nào. Tôi sợ rằng nếu một ngày không được làm công tác huấn luyện, tôi sẽ mang nhữn tật xấu đó vào cuộc sống thường nhật. Nhưng tôi không có cách nào khắc phục cả. Tôi hạnh phúc với cách làm việc vẫn đang mang lại thành công cho đội bóng”, HLV Klopp khép lại câu chuyện.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X