Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund: Đau đầu rồi đấy, Klopp!

Thứ Hai 23/09/2013 20:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như mùa trước, Nuremberg lại trở thành đội đầu tiên khiến Dortmund mất điểm tại Bundesliga. Ngôi đầu bảng vẫn còn đó, nhưng trận hòa 1-1 ở Nuremberg đủ khiến HLV Klopp cùng các CĐV của đội bóng này cảm thấy đau đầu.

Người Dortmund âu lo không chỉ vì hơi thở gấp gáp của Bayern Munich đã phả sát sau gáy (đã san bằng cách biệt về điểm số), mà trên tất cả, đội bóng của Klopp đang đối mặt với quá nhiều vấn đề.

Klopp
 

Marvin Ducksch là ai?

Đây có lẽ là một câu hỏi khó với nhiều người, kể cả với những người thường xuyên theo dõi Bundesliga. Bởi tiền đạo 19 tuổi này vẫn còn khá xa lạ với sân chơi đỉnh cao. Ducksch mới chỉ chơi cho đội U18 của Đức và vừa được đôn lên đội 1 của Dortmund mùa này. Cho đến trước trận đấu gặp Nuremberg, Ducksch đã có vài chục... giây kinh nghiệm thi đấu ở Bundesliga. Hiện tại, Ducksch vẫn thường xuyên được sử dụng ở các trận đấu của đội Dortmund B tại giải hạng Ba. Ấy vậy mà, trong cuộc đọ sức tại sân Grundig, tiểu tướng này đã phải nhận trách nhiệm đá cao nhất trên hàng công.

Lý do: Klopp không còn nhiều phương án. Khi mà vị chiến lược gia người Đức muốn xoay vòng lực lượng, để các trụ cột như Lewandowski hay Mkhitaryan được nghỉ ngơi, ông phải sử dụng những cầu thủ vẫn còn non như Ducksch. Và giống như chính Klopp đã từng phát biểu: “Tôi và cộng sự không phải là những ảo thuật gia. Chúng tôi không thể biến cầu thủ kém thành cầu thủ giỏi, rất giỏi hay xuất chúng”. Trong chuyến làm khách trước Nuremberg, Ducksch đã cho thấy mình còn cần rất nhiều thời gian để trưởng thành.

Chàng trai trẻ này chơi mờ nhạt trong suốt cả trận đấu, đồng thời bỏ lỡ 1 cơ hội rất ngon ăn trong tình huống đối mặt với thủ môn ở phút 56. Nếu người thi đấu trên sân là Lewandowski chứ không phải Ducksch thì có lẽ Dortmund đã có bàn thắng cùng 3 điểm trọn vẹn.

Ở khía cạnh nào đó, việc Ducksch bất ngờ được thi đấu trọn vẹn 90 phút tiếp tục là minh chứng phơi bày sự thiếu hụt chiều sâu lực lượng của CLB vùng Ruhr. Dortmund đủ khả năng chơi tưng bừng, khiến bất cứ đối thủ nào cũng phải e ngại ở những thời điểm cụ thể. Nhưng để hành trình trên cả chặng đường dài, ở nhiều giải đấu thì thực sự vẫn là một dấu hỏi lớn.

Khủng hoảng lực lượng

“Dậu đổ bìm leo”, câu nói ấy đang vận vào đúng Dortmund. Trong bối cảnh đã thiếu vắng khá nhiều trụ cột (Guendogan, Piszczek, Kehl và mới nhất là Hummels sau trận gặp Napoli), ở cuộc đối đầu với Nuremberg còn khiến “bệnh viện” Signal Iduna Park phải bổ sung thêm 2 thương binh. Hai cầu thủ quan trọng là hậu vệ Schmelzer và tiền vệ Marco Reus đều phải rời sân ngay sau hiệp 1 vì dính chấn thương. Chính điều này đã khiến Dortmund chơi sa sút trông thấy về mọi mặt.

Trong nửa sau trận đấu, Dortmund không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía cầu môn đối phương dù Mkhitaryan và Lewandowski đã lần lượt được tung vào sân. Trong khi đó, tuyến dưới của CLB áo vàng đen tiếp tục phơi bày những lỗ hổng chết người. Mà bàn gỡ hòa 1-1 của Nuremberg cũng bắt nguồn từ một trong những sai lầm của hàng phòng ngự Dortmund. Thậm chí, nếu may mắn hơn, Nuremberg còn đã có thể “kết liễu” đối phương ở phút cuối cùng trận đấu, khi cầu thủ vào thay người Esswein tung hoành như chỗ không người, ngay giữa vòng vây của các cầu thủ áo vàng.

Rõ ràng, hàng thủ của Dortmund đang chơi không tốt, nhưng Klopp đơn giản là chẳng có sự lựa chọn  nhân sự nào khác. Với lịch thi đấu dày đặc và khắc nghiệt phía trước, liệu Klopp sẽ xoay trở thế nào với một đội hình thiếu chiều sâu, nhưng lại có thừa thương binh?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X