Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund đại thắng "5 sao": Sự trở lại của nhà vua

Thứ Hai 07/11/2011 23:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi có chiến thắng đầu tiên ở Champions League sau 8 năm chờ đợi, Dortmund đã nhân đôi niềm vui với trận đại thắng 5 sao trước Wolfsburg. Với phong độ ấn tượng lúc này, liệu đoàn quân của HLV Juergen Klopp đã đủ tự tin hành quân tiếp Bayern ở vòng tới?

Sự trở lại của Goetze và Kagawa

Ngay phút 12, Mario Goetze đã chọc thủng lưới “Bầy sói” sau pha kiến tạo của Shinji Kagawa. Những pha tấn công kiểu Playstation của Dortmund còn kéo dài đến tận phút 78 và người kết liễu đội khách lại là Goetze. Sau trận đấu, HLV Klopp nổi tiếng nghiêm khắc cũng phải ca ngợi các học trò: “Họ đã trình diễn một thứ bóng đá tấn công đích thực với những màn trình diễn đầy cảm xúc”.

Goetze đang trở lại mạnh mẽ

Thủ lĩnh dẫn dắt Dortmund thi đấu đầy hứng khởi như vậy chính là thần đồng Goetze. Trước đây, tài năng trẻ này thường “nóng máy” khá chậm, chỉ tỏa sáng ở hiệp 2 nhưng trong trận đấu với Wolfsburg, Goetze đã bùng nổ ngay từ phút đầu và duy trì sự hưng phấn kéo dài tới tận cuối trận. Có thể thấy, sau cú sốc dính thẻ đỏ ở vòng 4, Goetze đã trưởng thành hơn, thi đấu hiệu quả, đóng góp cho đội nhà hơn hẳn so với trước đây. Bằng chứng là kể từ sau khi tiền vệ này tái xuất, Goetze đã ghi tới 3 bàn (trước chỉ 1), giúp Dortmund thắng 5/6 trận đấu.

Bên cạnh màn trình diễn xuất sắc của Goetze, Kagawa cũng xứng đáng nhận được những tràng pháo tay vang trời của 80.000 CĐV ngồi kín SVĐ Singal Iduna Park với một bàn thắng và 2 pha kiến tạo. Tuần trước, Kagawa cũng chính là người châm ngòi cho bàn thắng duy nhất của Dortmund còn ở vòng 10, tiền vệ này cũng có một bàn thắng đẳng cấp. Phong độ chói sáng thời gian qua chính là câu trả lời của cầu thủ người Nhật cho những nghi vấn về việc anh sẽ không thể lấy lại phong độ đỉnh cao sau khi dính chấn thương khủng khiếp hồi cuối năm ngoái.

Sẵn sàng tiếp Bayern?

Sau những loạng choạng ở giai đoạn đầu (chỉ thắng 2, hòa 1, thua tới 3), Dortmund đã lấy lại được hình ảnh của mùa trước khi thắng 5/6 trận gần đây, trong đó có những chiến thắng theo kiểu Playstation (thắng Augsburg 4-0, Cologne 5-0 và mới đây hành hạ Wolfsburg 5-1). Với phong độ ấn tượng thời gian qua, hiện Dortmund đã chiếm lại được ngôi á quân và đang tạm thời thu hẹp khoảng cách với Bayern, đội thi đấu rạng sáng nay với Augsburg, xuống còn 2 điểm. Nếu giành được kết quả có lợi trước “Hùm xám” trong cuộc đối đầu trực tiếp ở vòng đấu tới, đội bóng của ông Klopp sẽ có cơ hội tiến sát tới ngôi số 1 của đối thủ và mơ tới việc bảo vệ thành công Đĩa bạc

Nhưng ở vòng đấu tới, chắc chắn Dortmund sẽ không dễ dàng để đánh bại Bayern như ở mùa trước. Thứ nhất, dưới sự dẫn dắt của tân HLV Jupp Heynckes, “Hùm xám” đã lột xác hoàn toàn, trở thành một thế lực của châu Âu chứ không chỉ tại Bundesliga. Thứ hai, nếu mùa trước Dortmund là vua sân khách thì mùa này, họ lại thường chơi rất dở khi phải xa thánh địa S.I.P. Tại Bundesliga, trong 6 lần thi đấu xa nhà, Dortmund thắng 2, hòa 2, thua 2. Còn ở Champions League, thầy trò HLV Klopp đã có 2 trận thua đáng xấu hổ trên sân của Marseille và Olympiakos.

Năm ngoái, sau khi đánh bại Bayern ngay tại sào huyệt Allianz Arena, Dortmund đã thẳng tiến tới chức vô địch. Năm nay, nếu muốn tiếp tục giành được Đĩa bạc, đoàn quân của ông Klopp sẽ buộc phải vào hang bắt “Hùm xám”. Chỉ khi giành được một kết quả có lợi trước Bayern, Dortmund mới khẳng định được sự trở lại của nhà vua.

Subotic nghỉ 6 tuần

Tuy đánh bại Wolfsburg tới 1-5 nhưng chiến thắng của Dortmund đã bớt vui khi trung vệ Neven Subotic dính chấn thương, phải nghỉ 6 tuần. Mùa này, dù hậu vệ người Serbia đã sa sút nghiêm trọng nhưng nhìn chung, vẫn đáng tin cậy hơn Felipe Santana hay Hornschuh. Sáu tuần tới là giai đoạn quyết định của Dortmund khi ở Champions League, họ sẽ phải tiếp Arsenal và Marseille còn ở Bundesliga, sẽ có những cuộc chạm trán nảy lửa với các đội nhóm trên như Bayern hay Schalke.

 

Con số

 

6 Trong 6 trận trên sân nhà, Dortmund thắng 5, thua 1, ghi 20 bàn, để thủng lưới 4. Còn trong 6 trận trên sân khách, thầy trò HLV Klopp thắng 2, hòa 2 và thua 2, ghi 6 bàn để lọt lưới 5.

 

6 Trong 6 trận gần đây ở Bundesliga, Dortmund thắng 5, hòa 1, ghi 17 bàn, để thủng lưới 2 bàn.

 

153 Claudio Pizarro hiện có 153 bàn thắng tại Bundesliga và là cầu thủ nước ngoài có nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử giải đấu này. Trước đây, kỷ lục này thuộc về Giovani Elber với 133 bàn.

 (Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X