Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund đã hơn Bayern 7 điểm: Đĩa bạc vẫn mang màu vàng đen?

Thứ Ba 06/03/2012 21:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ thời điểm này, Bayern có thể nói lời chia tay với chiếc Đĩa bạc, không chỉ vì khoảng cách với Dortmund đã được gia tăng lên đến 7 điểm, mà còn bởi những bất ổn nội bộ bùng lên trong thất bại biểu thị rằng đội bóng xứ Bavaria đang mất kiểm soát trước áp lực, cùng phong độ chênh lệch kinh khủng so với lượt đi.

Sau trận thua Leverkusen 0-2, Giám đốc thể thao Christian Nerlinger đã nói thẳng: “Sau trận này, chúng ta không cần nói về chức vô địch nữa”. CEO Karl-Heinz Rummenigge còn gay gắt hơn, khi mô tả những gì đang xảy ra giống như “một đống phân”. Cơn khủng hoảng không chỉ được biểu thị qua những màn trình diễn mà tờ Bild đã bình luận rằng Bayern gợi nhớ đến thời kỳ cuối cùng của triều đại Louis Van Gaal, với lối chơi cầm bóng rất nhiều, nhưng khả năng tạo ra đột biến rất ít, mà còn nằm ở cách ứng xử của các cầu thủ khi bóng ma thất bại ập đến. Một ngày về buồn của HLV kỳ cựu Jupp Heynckes.

Bayern thua trận, còn Mueller (trái) và Boateng (phải) thì gây gổ với nhau

Sau nửa tiếng đồng hồ trận gặp Leverkusen, Jerome Boateng và Thomas Mueller đã quay sang quát tháo nhau, thậm chí chỉ chực lao vào nhau, nếu Rafinha và Philipp Lahm không can ngăn kịp thời. Trước đó, ở trận thua Basel 0-1 tại Champions League, Mueller cũng đã cãi nhau với Holger Badstuber ngay trên đường hầm tiến vào phòng thay đồ giữa hai hiệp. Sau thất bại trước Leverkusen, trận thua đầu tiên trước đối thủ này kể từ tháng 8/2004 của Bayern, Franck Ribery thú nhận rằng anh không còn tin rằng đội bóng của mình có thể đuổi kịp Dortmund nữa: “Thật xấu hổ. Chúng ta không thể nói về chức vô địch nữa”. Tương tự, Arjen Robben cũng cho rằng Bayern “không thể với tới đĩa bạc nữa”.

Những ấn tượng về một Bayern bách chiến bách thắng ở lượt đi đã bị xóa nhòa, và trước mắt chỉ còn nỗi ám ảnh thất bại của mùa bóng trước, khi đội bóng xứ Bavaria chỉ cán đích thứ ba với 10 điểm ít hơn Dortmund. Cửa lật ngược thế cờ của Bayern là rất mịt mờ: Ngay cả khi đã có trong tay đội hình mạnh nhất, họ vẫn đang vùng vẫy trong khủng hoảng, ngược lại, Dortmund vẫn trải qua chiến thắng thứ 8 liên tiếp (trong 9 trận liên tiếp bất bại), dù thiếu nhân tố được coi là tạo ảnh hưởng lớn nhất lên đội bóng trong giai đoạn lượt đi: Mario Goetze. Không có tiền vệ trẻ người Đức, Shinji Kagawa đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi, và khả năng bùng nổ của Dortmund được “gia cố” bằng phong độ tuyệt vời của Jakub Blaszczykowski.

Vòng trước, cầu thủ người Ba Lan lập một cú đúp kiến tạo trong trận thắng Hannover 3-1, và ở vòng này, anh ghi bàn thắng thứ 3 cho Dortmund mùa này, với một cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm. Ngoài việc đội bóng vẫn tiến bước ầm ầm, thì một tin vui cũng đến với thầy trò ông Juergen Klopp: Goetze chỉ còn cần thêm chừng 10 ngày nữa để có thể trở lại tập luyện, và khi ấy, thì Dortmund sẽ có quá nhiều lựa chọn cho chặng đường phía trước, nhất là khi họ không còn phải chia sẻ sức lực cho mặt trận châu Âu, điều có thể vắt kiệt sức đội ngũ rất mỏng hiện tại của Bayern.

Vòng đấu hoàn hảo của Dortmund khép lại với… thất bại của Schalke trước đội bét bảng Freiburg. 5 trận gần đây, Schalke chỉ giành chiến thắng đúng một lần, và Giám đốc thể thao Horst Heldt thậm chí còn “đe dọa” các cầu thủ vì màn trình diễn tồi tệ này: “Tôi không thể thư giãn nổi. Chúng ta phải tập trung và đoàn kết hơn nữa. Chúng ta phải xem xét lại động lực của mỗi cầu thủ…”. Trước đó, tiền đạo Farfan gần như đã từ chối góp mặt trong danh sách đăng ký thi đấu của Schalke, bằng cách viện dẫn ra lý do… “bị mệt” sau đợt tập trung cùng ĐTQG Peru. Một cuộc chia tay đang ở rất gần, và dù Farfan có là một kẻ gây rối đi chăng nữa, thì rõ ràng là việc thiếu vắng anh cũng khiến Schalke thiếu hẳn sự đột biến trên hàng công.

Tất cả các đối thủ bám đuổi đều đang có “vấn đề”, không phải chỉ trong một vòng đấu, vậy thì còn chờ gì nữa, Dortmund?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X