Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund công bố danh sách dự Champions League: Chẳng cần Goetze

Thứ Năm 05/09/2013 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Mới đây, nhà đương kim Á quân châu Âu đã chính thức đưa ra danh sách dự vòng bảng Champions League 2013/2014. Cho dù không còn sự góp mặt của Mario Goetze nhưng với những sự bổ sung khá hợp lý, có thể nhận thấy rằng thầy trò HLV Jurgen Klopp vẫn là một ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị vô địch.

Niềm vui chiến thắng của Dortmund.
Không cần tới Goetze, Dortmund vẫn rất mạnh.

Kết quả bốc thăm đã không may “ném” Dortmund vào bảng F, được xem là bảng đấu “tử thần” của vòng bảng Champions League năm nay. Ngoài đội bóng vùng Ruhr, bảng này còn có thêm sự hiện diện của Arsenal, Marseille và Napoli. Tuy nhiên, HLV Klopp không có lý do gì phải “e dè” các đối thủ trên cả, bởi đội bóng của ông đang sở hữu những tài năng cực kỳ kiệt xuất cùng với lối chơi gắn kết đầy hiệu quả.

Cho dù không còn sự phục vụ của “ngôi sao” Goetze nhưng Dortmund cũng có được những người thay thế xứng đáng. Với tân binh quốc tịch Armenia, Henrikh Mkhitaryan, HLV Klopp thậm chí đang sở hữu một cầu thủ vừa có thể chơi tốt vai trò của một hộ công, vừa kiêm luôn nhiệm vụ ghi bàn. Tương tự, cầu thủ chạy cánh Pierre-Emerick Aubameyang vừa là phương án thay thế ở hành lang trái cho Reus, vừa có thể “sắm vai” trung phong khi cần thiết. Việc giữ chân được Lewandowski ở lại sân Signal Idunal Park cũng giúp Dortmund tự tin hơn trong những thử thách sắp tới. Về cơ bản, hàng công của đội bóng vùng Ruhr với một loạt những hảo thủ như Lewandowski, Reus, Mkhitaryan, Blaszczykowski… hứa hẹn sẽ “bùng nổ” trong mùa giải này.

Tuyến giữa của Dortmund không có nhiều thay đổi. HLV Klopp đã “triệu tập” những cái tên tốt nhất mình đang có để phục vụ cho tham vọng “xưng bá” châu Âu. Chấn thương tạm thời của Ikay Gundogan sẽ được Nurin Sahin hay Sebastian Kehl khắc phục một cách ổn thỏa. Bên cạnh đó, Sven Bender cũng đang ngày một trở nên “chững chạc” hơn trong vai trò “chốt chặn” trước hàng phòng ngự.

Đối với hàng thủ, đây có lẽ là khu vực mà chiến lược gia 46 tuổi của Dortmund vẫn còn cảm thấy “hơi đau đầu”. Cho dù cặp trung vệ Hummels-Subotic đang đạt phong độ cao, tuy nhiên chỉ cần một trong hai cầu thủ này gặp chấn thương, sẽ không có ai là người thay thế “hoàn hảo”. Tân binh Sokratis Papastathopoulos được đưa về trong hè chưa đủ “đẳng cấp” để so sánh với hai ngôi sao trên được. Tương tự là vị trí hậu vệ cánh của Schmelzer và Piszczek. Hiện nay, chấn thương của cầu thủ người Ba Lan Piszczek đang buộc HLV Klopp phải sử dụng “tiền vệ” Grosskreutz ở hành lang phải hàng phòng ngự. Về lâu về dài thì đây không phải là một giải pháp an toàn và hợp lý nhất.

Lối chơi của Dortmund chắc chắn không có quá nhiều thay đổi. Tuy nhiên, sự góp mặt của một số tân binh được đánh giá cao sẽ tăng cường thêm sức mạnh cho đội bóng vùng Ruhr. Dưới bàn tay của HLV Jurgen Klopp, tập thể đội bóng này vẫn luôn duy trì được sự ổn định, đoàn kết cần thiết. Chắc chắn, Dortmund vẫn là một trong những “ông kẹ” ở Champions League năm nay. Bất chấp việc phải “rơi” vào bảng đấu tử thần, chỉ cần thi đấu tập trung đúng với thực lực của mình, thầy trò Klopp có thể đánh bại mọi đối thủ.

Danh sách cụ thể:

Thủ môn:
Roman Weidenfeller, Mitchell Langerak, Zlatan Alomerovic, Johannes Focher

Hậu vệ: Marc Hornschuh, Neven Subotic, Matt Hummels, Oliver Kirch, Marian Sarr, Sokratis Papastathopoulos, Lukasz Piszczek, Marcel Schmelzer, Koray Gunter, Jannick Bandowski, Eric Durm.

Tiền vệ: Sebastian Kehl, Sven Bender, Jonas Hofmann, Ikay Guendogan, Marco Reus, Jakub Blaszczykowski, Nuri Sahin, Kevin Grosskreutz.

Tiền đạo: Robert Lewandowski, Henrikh Mkhitaryan, Pierre-Emerick Aubameyang, Julian Schieber, Marvin Ducksch.

 

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X