Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund có thể đăng quang ngay vòng sau: Mừng lo chia nửa

Thứ Tư 20/04/2011 21:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đánh bại Freiburg 0-3, Dortmund đã nới rộng khoảng cách với Leverkusen lên 8 điểm, và có thể chính thức đăng quang ngay vòng sau, nếu đánh bại Gladbach, và Leverkusen mất điểm. Nhưng chứng kiến cảnh sa sút của các cựu vương như Stuttgart hay Wolfsburg, không thể tránh lo lắng cho tương lai của Dortmund.

Như được tiếp thêm sức mạnh từ thất bại của Leverkusen, Dortmund đã có một trận đấu xuất sắc trước Freiburg. Hàng thủ của đội đầu bảng đã khóa chặt được khẩu trọng pháo Demba Cisse. Còn hàng công dù vắng chân sút chủ lực Lucas Barrios nhưng vẫn ghi được tới 3 bàn nhờ sự tỏa sáng của người đóng thế Robert Lewandowski cùng bộ đôi Mario Goetze và Kevin Grosskreutz.

Dortmund sắp được cầm đĩa bạc trong tay

Như vậy, sau vòng 30, Dortmund đã nới rộng khoảng cách với Leverkusen lên tới 8 điểm. Mùa giải chỉ còn 4 vòng nên cách biệt này đủ để thầy trò Klopp có thể tin rằng Đĩa bạc mùa này sẽ không thể thoát khỏi tay họ. Trong trường hợp xấu nhất (Dortmund thua cả 4 trận) thì Leverkusen cũng phải thắng 3/4 trận mới có thể đăng quang. Trong trường hợp thầy trò Klopp giành được từ 1 đến 3 điểm, đoàn quân của Jupp Heynckes phải thắng cả 4 trận. Còn nếu Dortmund giành được 4 điểm, dù đối thủ có toàn thắng, 99% họ sẽ vô địch do hơn hẳn về hiệu số bàn thắng bại.

Dortmund có thể đăng quang ngay ở vòng sau, nếu chiến thắng ở vòng tiếp theo, và Leverkusen không thể chiến thắng. Trong 4 trận cuối, đội chủ sân Signal Iduna Park chỉ phải gặp Gladbach, Nuremberg, Bremen hay Frankfurt, những đội hoặc đã hết mục tiêu (Nuremberg) hoặc đang có phong độ rất kém (3 đội còn lại). Lịch thi đấu của Leverkusen khó khăn khi họ vẫn còn phải gặp những đội khó chơi và còn tham vọng như Hoffenheim hay Hamburg. Hơn nữa, sau trận thảm bại trước Bayern, liệu đoàn quân của Heynckes có gượng dậy được?

Trụ được trên đỉnh?

Đĩa bạc mùa này khó thoát khỏi tay Dortmund nhưng chứng kiến cảnh sa sút của những cựu vương như Stuttgart hay Wolfsburg, không ít người hâm mộ đã bắt đầu lo cho tương lai của đội chủ sân S.I.P. Về tinh thần, những đội bóng trên đều có tâm lý tự mãn sau khi đã lên đến đỉnh, thậm chí không ít cầu thủ còn mắc bệnh ngôi sao, chỉ thích thi đấu để đánh bóng tên tuổi. Liệu đoàn quân của Klopp có rơi vào vết xe đổ?

Do Klopp là HLV rất máu lửa và giàu tham vọng nên chưa thấy sự tự mãn ở các cầu thủ Dortmund nhưng nguy cơ “tan đàn xẻ nghé” đã hiện hữu. Dortmund đã gia hạn được với hầu hết các trụ cột nhưng vẫn còn sót hai người là tiền đạo Lucas Barrios và đội trưởng Nuri Sahin, trong đó tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ đang được Real Madrid theo đuổi quyết liệt. Với danh tiếng cùng “tiền lực” mạnh mẽ, đội bóng Hoàng gia đủ sức lôi kéo được Sahin và ban lãnh đạo của Dortmund cũng phải thừa nhận nguy cơ mất nhạc trưởng.

Để chuẩn bị cho cuộc sống không Sahin, Dortmund đang rậm rịch mua Ilkay Guendogan của Nuremberg. Guendogan là một cầu thủ tài năng (từng lọt vào tầm ngắm của M.U) nhưng rất khó để tiền vệ này có thể ngay lập tức thay thế được Sahin. Thứ nhất, Guendogan chưa từng thi đấu ở các đội bóng lớn nên liệu có chịu được áp lực ở những sân chơi lớn, những cuộc đua khốc liệt? Thứ hai, liệu Guendogan có hòa nhập nhanh được như Shinji Kagawa? Nếu mất nhiều thời gian hòa nhập, tiền vệ này có thể khiến Dortmund hụt hơi trong giai đoạn đầu mùa tới.

Thế nên cách tốt nhất vẫn là thương lượng với Sahin để nhạc trưởng này đồng ý ở lại sân S.I.P. Một chiến lược dài hơi với tham vọng lớn kèm một mức lương hấp dẫn sẽ thuyết phục được tiền vệ này. Nếu Sahin ở lại, Klopp sẽ giữ được bộ khung mùa này, như vậy, có cơ sở để tin Dortmund sẽ không sụp đổ như Stuttgart hay Wolfsburg.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X