Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund: Có sụp đổ nếu mất tiếp Lewandowski?

Thứ Tư 29/05/2013 05:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mất Mario Goetze là một tổn thất lớn nhưng Dortmund vẫn đứng vững nhờ có những phương án thay thế xứng tầm như Ilkay Guendogan hay Marco Reus.

Việc Dortmund vẫn thi đấu ngang ngửa Bayern trong trận chung kết Champions League dù không có thần đồng 20 tuổi là một minh chứng. Chưa kể mùa tới, Dortmund nhiều khả năng sẽ bổ sung thêm Kevin de Bruyne, nhạc trưởng đã chứng minh được năng lực tại Bundesliga.

HLV Klopp sẽ đau đầu nếu thiếu Lewandowski.
HLV Klopp sẽ đau đầu nếu thiếu Lewandowski.

Tuy nhiên, mất Robert Lewandowski sẽ là một bài toán không dễ tìm lời giải với Dortmund. Hiện HLV Juergen Klopp chỉ có một tiền đạo cắm là Julian Schieber và cựu chân sút của Stuttgart cũng không thể sánh với Lewandowski về mọi mặt. Đẩy Marco Reus lên đá cắm cũng không phải là một giải pháp xuất sắc bởi tuyển thủ Đức không giỏi tì đè, làm tường cho đồng đội như Lewandowski dù khả năng săn bàn rất đáng nể.

Để chuẩn bị cho tương lai không Lewandowski, thời gian qua, Dortmund cũng đã săn một số chân sút như Mame Diouf (Hannover) hay Christian Benteke (Aston Villa). Ưu điểm của những tiền đạo này là trẻ, giàu tiềm năng và giá cả khá hợp lý, chỉ khoảng 10 triệu euro. Tuy nhiên, kinh nghiệm của Diouf hay Benteke tại Champions League chỉ là con số 0. Muốn thay thế được Lewandowski, bộ đôi này sẽ phải cần thêm nhiều thời gian mài dũa, tức Dortmund có nguy cơ bị Bayern bỏ xa vài mùa.

Muốn có những sự bổ sung tức thì, Dortmund phải tính tới việc mua Jackson Martinez (Porto) hay Edin Dzeko (Man City). Tuy nhiên, để có một trong hai tay săn bàn cừ khôi này, Dortmund sẽ phải chi rất đậm, cả về phí chuyển nhượng lẫn lương bổng. Việc chiều chuộng Martinez hay Dzeko cũng có thể gây ảnh hưởng tiêu cực tới quỹ lương đang rất ổn định của Dortmund. Đây là điều Dortmund, từng suýt phá sản do vung tay quá trán, không hề mong muốn.

Thực ra, khi phải bỏ ra những khoản tiền khổng lồ như vậy, Dortmund không việc gì phải bán Lewandowski. Martinez hay Dzeko tài năng nhưng chưa chắc đã phù hợp với lối chơi của đội bóng áo "Vàng-Đen". Dortmund có thể tính tới việc giữ Lewandowski ở lại thêm một mùa đồng thời chiêu mộ và mài dũa những chân sút giá rẻ để chuẩn bị cho các mùa giải sau.

Nói chung, nếu mất Lewandowski, tương lai của Dortmund sẽ rất bất ổn, ít nhất là trong mùa đầu tiên. Bởi vậy, Dortmund vẫn quyết tâm giữ chân sút người Ba Lan dù có thể mất trắng vài chục triệu euro. Thậm chí, có tin Dortmund sẵn sàng trả lương tới 7 triệu euro mỗi mùa (gần gấp 5 lần hiện nay) để giữ chân Lewandowski.

Nếu vẫn mất tay săn bàn đáng sợ này dù đã áp dụng hết các phương án có thể, Dortmund sẽ phải quay sang trông cậy vào tài năng của HLV Juergen Klopp, người đã phát hiện ra Lewandowski cũng như phần lớn đội hình chính.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X