Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund chuẩn bị đón tân binh… 15 tuổi

Thứ Bảy 29/02/2020 22:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thần đồng Youssoufa Moukoko đã gây ấn tượng mạnh ở tất cả các cấp độ đội trẻ của Dortmund và đang nhận được sự quan tâm lớn của HLV Lucien Favre.

Lò đào tạo trứ danh của Borussia Dortmund đang sở hữu một tài năng rất đáng chú ý - cầu thủ 15 tuổi Youssoufa Moukoko. Thần đồng sinh ra tại Cameroon gây ấn tượng mạnh ở mùa giải trước khi ghi đến 50 bàn thắng chỉ sau 28 lần ra sân cho đội U17 Dortmund.

Thời điểm hiện tại, Moukoko đang thi đấu rất tốt ở cấp độ U19 và tiếp tục hủy diệt giải đấu này với 31 bàn/18 trận. Ngoài ra trước đây, cậu đã được gọi lên đội U16 Đức ở độ tuổi... 12. Mới hồi đầu tuần trước, tài năng trẻ sinh năm 2004 này cũng đã được triệu tập trong danh sách U19 Đức.

Dortmund chuẩn bị đón tân binh… 15 tuổi hình ảnh
Thần đồng 15 tuổi Youssoufa Moukoko chuẩn bị được triệu tập lên đội một Dortmund

Những màn trình diễn ấn tượng của Moukoko khiến HLV Lucien Favre rất hứng thú và trước thềm trận đấu của Dortmund ở Bundesliga, nhà cầm quân người Thụy Sĩ đã tiết lộ kế hoạch đôn sao trẻ 15 tuổi này lên đội một trong giai đoạn cuối của mùa giải này.

"Chúng tôi đã có kế hoạch cho cậu ấy, nhưng chưa thể xác nhận về thời gian mà cầu thủ này sẽ được góp mặt trong đội một. Có thể việc này sẽ diễn ra vào tháng Ba, nhưng chúng tôi vẫn sẽ phải chờ đợi một vài yếu tố liên quan."

Theo luật của Liên đoàn Bóng đá Đức, Moukoko không thể thi đấu cho Dortmund ở đội một trước khi tròn 16 tuổi vào ngày 20/11 năm nay. Tuy nhiên, nếu nhận được sự ủng hộ của 36 CLB ở Bundesliga và Bundesliga 2 thông qua một cuộc bỏ phiếu, thần đồng này sẽ được phép phá lệ.

Nếu Moukoko gia nhập đội một Dortmund và ra sân tại Bundesliga, cậu cũng sẽ phá kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ra mắt giải đấu này của Nuri Sahin. Năm 2005, tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ đi vào lịch sử bóng đá Đức trong màu áo Werder Bremen khi chạm mốc 16 tuổi 335 ngày.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X