Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund chú ý: Kagawa công khai chỉ trích David Moyes

Thứ Tư 11/09/2013 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Mới đây tiền vệ của Man Utd, Shinji Kagawa đã lên tiếng bày tỏ sự thất vọng của mình khi liên tục bị David Moyes bỏ quên trên băng ghế dự bị. Đây có thể coi là một tin mừng đối với Dortmund, đội bóng đang nuôi ý đồ đưa Kagawa trở về mái nhà xưa.

Kagawa chật vật tìm chỗ đứng ở Old Trafford
Kagawa chật vật tìm chỗ đứng ở Old Trafford

Có thể thấy được ít ngôi sao rời Dortmund mà lại thành công rực rỡ như thời họ còn thi đấu cho đội Đương kim Á quân châu Âu. Lucas Barrios đạt đỉnh cao với Signal Iduna Park, nhưng khi chuyển tới Spartak Moscow thì chỉ còn là cái bóng mờ của chính mình, để lại vị trí cho một Lewandowksi đang tỏa sáng rực rỡ. Nuri Sahin sau khi phiêu bạt sang Real Madrid rồi Liverpool, giờ cũng đã quay trở lại với Dortmund vì không đâu hợp với anh hơn sân bóng cuồng nhiệt nhất nước Đức. Lúc này, Kagawa đang rơi vào tình cảnh tương tự: có tài, đã thích nghi được với đội bóng mới nhưng không được trọng dụng vì ý đồ chiến thuật.

Dortmund là CLB có lực lượng cổ động viên cuồng nhiệt và sẵn sàng làm mọi thứ về đội bóng bậc nhất châu Âu. Có tin đồn cho rằng các CĐV Dortmund đã tạo một trang web có sự tham gia của người hâm mộ đội bóng này trên toàn thế giới, kêu gọi ... góp tiền để đưa Kagawa về với Signal Iduna Park. Trên thực tế, Dortmund thực sự đang nuôi ý định mang đứa con người Nhật Bản về lại nơi đã đưa tên tuổi của anh lên một tầm cao mới. Klopp đau lòng khi Kagawa không được sử dụng đúng cách, và ông đã từng tuyên bố sẽ mang anh về làm quân của mình trong một thời gian không xa.

Shinji Kagawa được Sir Alex Ferguson đưa về Manchester United từ mùa hè năm ngoái. Cho tới lúc này, anh mới được thi đấu đúng 7 phút cho Man Utd ở mùa giải mới, sau khi được tung vào sân thay người từ băng ghế dự bị trong trận tranh Community Shield đầu tháng 8. Nếu không được thi đấu, Kagawa nhiều khả năng sẽ bị thui chột và lúc đó, anh có thể lịm tắt hoàn toàn như Anderson (tiền vệ thất sủng nhưng vẫn có bám trụ lại Man Utd). Thậm chí, trong trận đấu thuộc vòng 3 Premier League gặp Liverpool, một trận đấu quan trọng và không chỉ mang ý nghĩa về mặt điểm số, anh còn bị David Moyes gạt ra khỏi danh sách đăng kí thi đấu, có nghĩa là còn không được góp mặt trên băng ghế dự bị.

Rơi vào tình cảnh ấy, đương nhiên là Kagawa không thể hài lòng. Sau khi ghi bàn giúp Nhật Bản đánh bại Ghana 3-1, tiền vệ 24 tuổi không giấu được sự buồn bã khi được hỏi về lí do tại sao không được thi đấu tại Man Utd. Anh chán chường trả lời hãng thông tấn AFP: "Nếu bạn biết vì sao tôi không được ra sân thì hỏi David Moyes ấy."

"Thật thất vọng khi không được thi đấu thường xuyên, nhưng những bàn thắng như trong ngày hôm nay sẽ giúp tôi tự tin hơn. Hy vọng tôi có thể làm điều tương tự trong màu áo CLB và mọi việc sẽ được cải thiện nhanh chóng. Không được ra sân thường xuyên làm tôi cảm thấy vô cùng khó chịu. Đôi khi sự thất vọng làm tôi thấy thật tồi tệ, tâm trạng tôi đi xuống rất nhiều so với những người khác cũng đang gặp phải những vấn đề nhất định."

"Vì thế, thật tốt khi được trở về Nhật Bản để chơi bóng, và tuyệt vời hơn nữa là lấy lại cảm giác ghi bàn. Khi quay lại CLB, tôi phải đợi cơ hội của mình tại Premier League và Champions League. Tôi mong rằng các cơ hội đó sẽ đến sớm."

Có thể thấy Kagawa đang cô đơn tại Old Trafford. Nếu như trước đây dưới thời Sir Alex, anh được xếp chung mâm trụ cột với những Rooney hay Van Persie sau khi thể hiện quá tốt ở vị trí dành cho số 10, thì đến mùa này, việc không được trọng dụng làm cho phong độ, uy tín và nhiệt huyết cống hiến cho Man Utd của Kagawa bị suy giảm đáng kể. Được biết, Dortmund đã lên kế hoạch mua lại tiền vệ người Nhật trong mùa hè tới với giá khoảng 20 triệu bảng.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Xabi Alonso: Thư gửi Leverkusen về những thăng trầm đã qua...

Xabi Alonso: Thư gửi Leverkusen về những thăng trầm đã qua...

Xabi Alonso: Thư gửi Leverkusen về những thăng trầm đã qua...

Một bức tâm thư được đăng tải trên The Player’s Tribune do chính Xabi Alonso viết, chia sẻ cảm xúc, tâm tư của ông về những thăng trầm đã trải qua trên cuộc hành trình làm nên lịch sử cùng Bayer Leverkusen, cách nhìn bóng đá qua lăng kính một nhà cầm quân, và những bài học đã rút ra về cái nghề này…

Video

Xem thêm
top-arrow
X