Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund chính thức lên ngôi vô địch Bundesliga

Chủ Nhật 22/04/2012 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phải tiếp đón đối thủ xếp thứ 4 trên BXH Monchengladbach, Dortmund vẫn có được chiến thắng 2-0 thuyết phục để giành 3 điểm trọn vẹn. Kết quả này chính thức giúp họ bảo vệ thành công chức VĐ Bundesliga sớm 2 vòng đấu...

Trước sự chứng kiến của hơn 80.000 CĐV nhà trên sân Signal Iduna Park, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã không khiến người hâm mộ phải thất vọng khi đánh bại Mönchengladbach nhờ 2 bàn thắng của Perisic (23’) và Kagawa (59’). Với kết quả này Dortmund đã có 75 điểm sau 32 vòng đấu, bỏ xa Bayern tới 8 điểm và chính thức lên ngôi VĐ Bundesliga lần thứ 2 liên tiếp.

Bước vào trận đấu, do Bayern đã thắng trong trận đấu trước đó, Dortmund buộc phải vượt qua Mönchengladbach nếu muốn ăn mừng chiến chức VĐ ngay trên sân nhà. Sau hồi còi khai cuộc họ nhanh chóng nắm thế chủ động và dồn ép đối phương bằng những pha phối hợp nhanh ở đoạn ngắn sở trường. Đội khách dù lùi khá sâu nhưng cũng không thể ngăn chặn lối chơi tốc độ và biến hóa của nhà ĐKVĐ.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Dortmund
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Dortmund

Ngay phút thứ 10, Lewandoswki có pha dứt điểm từ cự ly chừng 18m. May cho M.Gladbach là bóng khẽ đập người Dante đi sượt cột dọc. 4 phút sau, đến lượt Kagawa băng vào sút nối đường căng ngang của Schmelzer. Lần này bóng đập mép ngoài cột dọc. Lewandoswki đón bóng bật ra, đột phá vào vòng 5m50 và dứt điểm nhưng anh không thắng được thủ thành Stegen.

Sau liên tiếp các cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng Dortmund cũng giúp các CĐV nhà có cơ hội ăn mừng. Nhận bóng từ pha đá phạt của Schmelzer, Perisic bật cao ghi bàn thắng thứ 6 bằng đầu mùa này. Các khán đài sân Signal Iduna Park như muốn nổ tung trong tiếng hò reo. Các CĐV chủ nhà hát vang: “Chỉ có Dortmund sẽ trở thành nhà VĐ nước Đức”.

Bàn mở tỷ số khiến thế trận đoàn quân của Jurgen Klopp tạo ra càng thêm lấn lướt. Trong khi đó ở phần sân bên kia Gladbach hầu như không có được pha bóng nguy hiểm nào. Đã có một lần Hanke đưa bóng vào lưới sau đường căng ngang của Daems nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Phải đến sau giờ giải lao đội khách mới có được cơ hội tiếp theo. Phút 54, tận dụng thoáng sơ hở của hàng thủ đối phương, Marco Reus thoát xuống đoạt bóng và đi qua cả thủ thành Weidenfeller. Tiếc rằng pha dứt điểm của anh sau đó lại bị Schmelzer kịp cản phá trên vạch vôi.

5 phút sau pha thua hụt, Dortmund nhân đôi cách biệt. Từ một đợt phản công bên cánh trái, Lewandowski đột phá vào vòng cấm địa rồi tỉa bóng đẹp mát cho Kagawa. Chỉ cần 1 động tác tiền vệ người Nhật đã loại được thủ môn đối phương đang băng ra trước khi sút tung gôn trống. 2-0, chiến thắng nằm chắc trong tay thầy trò Klopp.

Trong thời gian còn lại dù chủ động giảm tốc nhưng Dortmund vẫn có thêm ít nhất 2 cơ hội ngon ăn nhưng các chân sút của họ không thắng được thủ thành Stegen hoặc dứt điểm thiếu chính xác. Dù vậy thì tỉ số 2-0 cũng là quá đủ để đội bóng áo vàng đen giành trọn 3 điểm và lên ngôi vô địch.

Khi hồi còi kết thúc trận đấu vang lên cũng là lúc lễ hội tại Signal Iduna Park bắt đầu. Các cầu thủ, HLV, lãnh đạo đội bóng và người thân của họ chạy ùa ra sân ôm lấy nhau sung sướng. Trên các khán đài các CĐV nhảy múa, hát hò tưng bừng. Họ chuyền tay nhau mô hình chiếc đĩa bạc và chuyển xuống sân cho các cầu thủ bởi BTC Bundesliga chỉ trao chức VĐ ở vòng đấu cuối cùng. Và tất nhiên không thể thiếu màn “tắm” bia truyền thống. Một mùa giải đầy khó khăn đã khép lại với thắng lợi thuyết phục của Borussia Dortmund - Deutscher Meister 2012!

Đội hình thi đấu:
Dortmund:
Weidenfeller - Piszczek, Subotic, Hummels, Schmelzer - Gündogan (Leitner 73'), Kehl - Blaszczykowski (Bender 88'), Kagawa (Götze 73'), Perisic - Lewandowski
Gladbach: ter Stegen - Stranzl, Brouwers, Danet, Daems - Jantschke, Nordveit - Herrmann (Ring 64'), Arango (Wendt 69'), Hanke - Reus

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Xem thêm
top-arrow
X