Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund chính thức có hậu vệ trái ĐT Bồ Đào Nha

Thứ Năm 16/06/2016 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – CLB Borussia Dortmund đã chính thức hoàn tất bản hợp đồng thứ 6 của họ trong mùa giải, với hậu vệ trái Raphel Guerreiro từ Lorient. Hiện tại Guerreiro vẫn đang cùng ĐT Bồ Đào Nha tham dự VCK EURO 2016.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016 và lịch bóng đá euro hôm nay.

Trang chủ của Borussia Dortmund vừa xác nhận rằng họ đã ký hợp đồng với Guerreiro với một bản hợp đồng có thời hạn 4 năm cùng mức phí không được tiết lộ, cho dù giới thạo tin cho rằng nó rơi vào khoảng 9 triệu bảng. Phát biểu về thương vụ này, giám đốc thể thao Michael Zorc cho biết: “Raphael Guerreiro là một cầu thủ rất kỹ thuật có thể đảm nhiệm nhiều vị trí. Chúng tôi rất hạnh phúc vì cậu ấy đã chọn Borussia Dortmund. Guerreiro sẽ chính thức là cầu thủ của Dortmund kể từ ngày 1/7 tới sau 3 mùa giải cống hiến cho Lorient. Cầu thủ chạy cánh trái cao 1m70 này có thể thi đấu ở vai trò của hậu vệ cũng như tiền vệ, điều rất phù hợp với triết lý của BVB.

Dortmund chinh thuc co hau ve trai DT Bo Dao Nha hinh anh
Guerreiro chính thức là người của Dortmund

Cầu thủ 22 tuổi này sinh ra và lớn lên tại Pháp, nhưng đã chọn thi đấu cho ĐT Bồ Đào Nha, quê hương của cha anh. Tính đến thời điểm này, Guerreiro đã thi đấu 8 trận cho BĐN và ghi được 2 bàn thắng. Mới nhất, anh đã chơi trọn 90 phút trong trận đấu với Iceland ở loạt trận đầu tiên bảng F EURO 2016 nhưng không để lại nhiều ấn tượng. Trưởng thành từ lò đào tạo của Caen, Guerreiro đã chơi 38 trận cho đội bóng này và có 1 bàn thắng, trước khi chuyển đến Lorient, nơi đã làm nên tên tuổi của anh. Trong 3 mùa giải tại Stade du Moustoir, anh đã ra sân 102 trận tại Ligue 1 và ghi được 10 bàn thắng.

Raphael Guerreiro là tân binh thứ 6 của Borussia Dortmund hè này dù TTCN vẫn chưa chính thức mở cửa. Trước đó, BVB đã hoàn tất hợp đồng với tiền vệ trung tâm Mikel Merino, Sebastian Rode, trung vệ Marc Bartra và các cầu thủ chạy cánh tuổi teen là Ousmane Dembele và Emre Mor. Trong số này già nhất là Bartra và Rode (đều 25 tuổi), điều đó cho thấy BVB đang hướng tới một đội hình trẻ trung cho mùa giải 2015/16. Bên cạnh đó họ cùng chào đón cặp đôi Kuba Blaszczykowski và Jannik Bandowski trở lại sau khi hết hạn cho mượn.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X