Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund: Chiến thắng nhỏ, nỗi lo lớn

Thứ Sáu 27/09/2013 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thảm họa rốt cuộc đã không ập xuống đầu đoàn quân của Juergen Klopp. Hai bàn thắng liên tiếp trong hiệp phụ đã giúp Dortmund tiếp tục hành trình tại Cúp QG Đức mùa giải năm nay.

Nhưng cái cách mà CLB vùng Ruhr “đánh vật” trước đối thủ hạng dưới 1860 Munich chẳng thể khiến người ta yên tâm.

Lo lắng và sốt ruột, đấy chắc chắn là cảm giác đã đè nặng lên các CĐV của Dortmund cũng như thày trò Klopp trong trận đấu ở vòng 2 Cúp QG (ít nhất là cho đến khi Aubameyang mở tỉ số ở hiệp phụ). Bởi dù đã tung ra sân một đội hình mạnh nhất có thể (Reus vừa bình phục cũng đá chính ngay từ đầu), Dortmund vẫn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối phương trong suốt 90 phút chính thức.

Dortmund (phải) đã có 1 trận đấu khá tốn sức trước 1860 Munich
Dortmund (phải) đã có 1 trận đấu khá tốn sức trước 1860 Munich

Đá bế tắc

Các CĐV của Dortmund có thể đổ lỗi cho việc thiếu may mắn là nguyên nhân khiến đội nhà phải trải qua những phút giây căng thẳng tại Allianz. Điều đấy cũng chẳng sai, khi mà các học trò của Klopp đã dồn ép đội chủ nhà đến ngạt thở. Thời gian kiểm soát bóng của Dortmund lên tới 77%, trong 120 phút họ đã tung ra tổng cộng 39 cú dứt điểm (tức là cứ trung bình gần 3 phút lại có một lần bắn phá).

Nhưng ở chiều ngược lại, chính những con số quá ấn tượng ấy lại phơi bày vấn đề của Dortmund. Với một thế trận trên chân như vậy mà 15.000 khán giả Dortmund đi theo đội phải đợi đến phút 105 mới được ăn mừng nhờ quả đá phạt đền thành công của Aubameyang thì rõ ràng là không ổn.

Đen đủi là 1 chuyện (có đến 4 lần bóng tìm đến khung gỗ của 1860 Munich), nhưng điều quan trọng hơn cả là Dortmund tiếp tục thiếu những phương án B. Khi mặt trận tấn công không cho được hiệu quả như mong đợi, Klopp cũng chẳng thể đưa ra những sự điều chỉnh đáng kể nào để đạt được thứ mình muốn.

Lí do là do khoảng cách giữa cầu thủ chính thức và dự bị của Dortmund là quá lớn. Klopp không có trong tay những quân bài dự phòng thực sự đặc biệt, để có thể trông chờ tạo ra đột biến trong thế trận kiểu như vậy. Hệ quả là Reus vừa trở lại sau chấn thương đã phải cắn răng cày ải đủ 120 phút. Rồi Mats Hummels cũng vậy. Không hiểu trong cuộc đua đường trường khắc nghiệt trên cả 3 mặt trận, liệu những trụ cột của Dortmund sẽ còn gắng gượng được đến lúc nào?

Tương lai bất ổn của Lewandowski

Hồi mùa hè vừa qua, Dortmund từng sa vào một cuộc rắc rối nội bộ xung quanh việc đi hay ở của Lewandowski. Câu chuyện đó tưởng chừng đã được giải quyết êm xuôi bằng quyết định tăng lương khủng cho tiền đạo người Ba Lan. Nhưng ở thời điểm hiện tại, bóng ma ấy trở lại.

Bất ngờ phải ngồi dự bị ở trận đấu trên sân Nuremberg hồi cuối tuần, đến cuộc đọ sức gặp 1860 Munich rạng sáng qua, Lewandowski đã bày tỏ thái độ khó chịu với HLV Klopp, khi bị thay ra ở cuối hiệp phụ thứ nhất. Chân sút này đáp lại cái ôm động viên của ông thầy bằng một vẻ mặt nhăn nhó, cùng động tác giống như đẩy Klopp ra.

Không dừng lại ở đó, trả lời phỏng vấn kênh Sport1 sau trận đấu, Lewandowski bất ngờ bắn súng vào mặt hồ đang yên ả, với lời tái khẳng định sẽ chính thức kí hợp đồng ghi nhớ với Bayern Munich vào tháng 1 tới. Đó là lúc hợp đồng giữa Lewandowski và Dortmund sẽ chỉ còn 6 tháng và theo luật của FIFA, anh này sẽ có quyền đàm phán và đi đến thỏa thuận với bất kì đội bóng khác.

Lewandowski không sai khi đề cập đến việc ra đi. Nhưng có thể thấy, thời điểm mà Lewandowski xới lại vấn đề này là rất bất lợi cho Dortmund. Vì nó xảy ra đúng giai đoạn CLB này đang chuệch choạc về phong độ, cũng như gặp khó khăn về nhân sự. Hành động của tiền đạo 25 tuổi này hoàn toàn có thể ảnh hưởng xấu đến tinh thần của các đồng đội. Nhất là khi Lewandowski vẫn đang giữ 1 vị thế chưa thể thay thế ở Signal Iduna Park.

Klopp đã vượt qua thử thách ở Allianz, nhưng còn những cơn sóng dữ ở phía trước thì sao? 

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X