Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund chỉ cần 120 giây để "chết"

Thứ Hai 19/09/2011 23:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một tuần trước, chuỗi bất bại 18 trận trên sân nhà của Dortmund đã bị chấm dứt. Đến vòng này, thì một kỷ lục buồn khác lại được nối dài. Trận thua ngược 1-2 trên sân của Hannover, khi nhà ĐKVĐ thủng lưới dễ dàng trong vỏn vẹn 2 phút cuối, tiếp tục khiến các CĐV Dortmund phải lục lại trí nhớ xem lần cuối cùng đội nhà biết thắng trên sân khách là khi nào.

Những người có trí nhớ tốt chắc chắn sẽ lục tìm được, vì chiến thắng ấy thật sự ấn tượng, và nó đánh dấu một bước ngoặt quan trọng của Dortmund trên hành trình đến chức vô địch mùa trước. Ngày 26/2 năm nay, đội bóng của HLV Juergen Klopp hành quân đến sân Allianz của Bayern, và ra về với chiến thắng 3-1. Đó là thắng lợi đầu tiên của Dortmund tại Munich kể từ năm 1991, và nó tạo ra khoảng cách điểm khủng khiếp giữa đội bóng Vàng đen với phần còn lại. 13 điểm hơn đội nhì bảng Leverkusen, và 16 điểm so với Bayern. Chiếc Đĩa bạc đã thuộc về Dortmund từ khoảnh khắc ấy.

Dortmund thua ngược trên sân của Hannover

Nhưng bây giờ, thì trận thua ngược Hannover có thể đánh dấu một cột mốc khác, khi nhà ĐKVĐ bắt đầu quá trình đổ dốc. 7 tháng trước, Lucas Barrios mở tỉ số cho Dortmund trong trận gặp Bayern, còn Nuri Sahin là người tái xác lập thế dẫn bàn, sau khi tỉ số được cân bằng. 7 tháng sau, cả hai đều không thể có mặt trên sân (Sahin sang Madrid, Barrios chấn thương), và Dortmund ra sân với tình trạng khủng hoảng tuyến tiền vệ, chỉ thắng được đúng một trong 6 trận gần đây tính trên mọi đấu trường.

Vẫn có một điểm sáng: Shinji Kagawa, người đã mở tỉ số cho đội bóng Vàng đen bằng một cú lốp bóng tinh tế, thắp lên những tia hy vọng về khả năng thoát khỏi vũng lầy khủng hoảng. Nhưng 2 phút mất tập trung đã lấy đi của Dortmund tất cả. Cú đánh đầu của Haggui sau một quả phạt góc vào phút 87. Rồi cú rocket vào phút 89 của Didier Konan, người đã vỗ ngực trước trận này: "Tôi tin đây là trận chiến thích hợp để bản thân ghi bàn đầu tiên mùa bóng này".

Sự tự tin đó là điều mà Dortmund không có được, ngay cả khi họ dẫn bàn và hoàn toàn có thể kiểm soát được số phận của chính. Nó khác với hình ảnh tự tin và đầy sức sống trên Allianz 7 tháng trước, khi họ đánh bại đội bóng hùng mạnh nhất nước Đức. Vực thẳm cho người này là thiên đường của kẻ khác: Trận thắng với sự bùng nổ gói gọn trong 120 giây này đã giúp Hannover có chiến thắng đầu tiên sau 5 trận tính trên mọi đấu trường. 120 giây để sự sống và cái chết đảo chiều.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X