Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund chấp nhận mất Kagawa

Thứ Hai 30/04/2012 02:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau một thời gian níu kéo, cuối cùng BLĐ Dortmund cũng chấp nhận sẽ để Kagawa sẽ ra đi tìm bến đỗ mới vào cuối mùa giải năm nay.

Hợp đồng của Kagawa sẽ hết hạn vào Hè 2013. Thứ 2 vừa qua, chủ tịch của Dortmund, ông Reinhard Rauball đã có cuộc nói chuyện với Kagawa, nhằm thuyết phục tiền vệ này kéo dài mối lương duyên. Tuy nhiên, 2 bên vẫn chưa đạt được sự thống nhất và nhiều khả năng tiền vệ người Nhật sẽ ra khi Bundesliga năm nay kết thúc. Chính GĐTT Michael Zorc của Dortmund cũng phải thừa nhận thất bại này: “Tôi đã có cuộc nói chuyện với Shinji (Kagawa) và người đại diện của anh ấy, tuy nhiên, Kagawa không muốn gia hạn hợp đồng với Dortmund. Anh ấy có sự nghiệp riêng và muốn thi đấu ở Anh để gặt hái những thành công mới. Chúng tôi tôn trọng quyết định của Kagawa, và có lẽ điều đó sẽ tốt cho đôi bên vào lúc này”.

Man Utd sẽ chỉ mất 15 triệu euro để có Kagawa
Kagawa đang trên đường rời Dortmund sau 2 năm thành công vang dội

Với việc Kagawa không gia hạn hợp đồng, động thái để tiền vệ này ra đi vào cuối mùa có thể xem là quyết định bất đắc dĩ nhưng… khôn ngoan của Dortmund. Bởi nếu cố gắng giữ chân Kagawa một cách vô ích đến hết mùa giải năm sau, anh sẽ là cầu thủ tự do, và lúc đó nhiều khả năng Dortmund sẽ mất trắng tiền vệ này. Nếu bán được Kagawa, Dortmund sẽ kiếm được một khoản lãi không nhỏ so với chi phí đầu tư ban đầu. Nên nhớ, giá trị chuyển nhượng của Kagawa bây giờ không dưới 15 triệu euro. Trong khi đó, Dortmund chỉ mất có 500.000 euro (350.000 euro phí chuyển nhượng và 150.000 phí đào tạo) để đưa

Kagawa về từ CLB Cerezo Osaka của Nhật, một con số quá rẻ so với tài năng của cầu thủ này.

Kagawa cũng là cái tên rất “hot” trên TTCN. Hàng loạt các ông lớn ở Premier League như Chelsea, Arsenal, Tottenham… tỏ rõ tham vọng có được chữ kí tiền vệ này. Nhưng có lẽ đang chiếm lợi thế lớn nhất có lẽ là Man Utd. Kagawa sẽ là cái tên xứng đáng thay thế cho những lão tướng như Scholes hay Giggs, khi anh có thể đá được ở nhiều vị trí như tiền vệ cánh hay hộ công. Với việc Dortmund chính thức để Kagawa ra đi vào cuối mùa giải năm nay, đây được xem là tín hiệu đáng mừng để M.U đẩy nhanh việc đưa tiền vệ này về Old Trafford.

Trà My (Theo Bild)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X