Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund chạm tay vào Đĩa bạc

Chủ Nhật 15/04/2012 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xuất sắc đánh bại Schalke ngay tại thánh địa Veltins của đối thủ, Dortmund không chỉ trở thành đội duy nhất bất bại 25 trận liên tiếp (20 thắng, 5 hòa) một mùa bóng trong lịch sử Bundesliga, mà còn tạm thời nới rộng khoảng cách với Bayern lên 9 điểm, qua đó chạm một tay vào Đĩa bạc.

Các trận derby vùng Ruhr giữa Schalke và Dortmund luôn diễn ra quyết liệt bởi bên cạnh ba điểm, kẻ thắng trận còn được tôn vinh như những người anh hùng. Trước trận đấu, trung vệ Christoph Metzelder thậm chí còn tuyên bố rằng chiến thắng ở trận derby còn quan trọng hơn cả giành chức vô địch và quyết tâm sẽ đánh bại Dortmund để xin lỗi khán giả nhà sau thất bại đáng xấu hổ trước Nuremberg hồi giữa tuần. Với động lực này, Schalke đã nhập cuộc khá tốt và có bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 9 nhờ công của Jefferson Farfan. Có bóng bên ngoài vòng cấm, tiền vệ người Peru tung ra một cú sút rất căng, chạm đầu Shinji Kagawa và đi thẳng vào lưới.

Mỗi khi Kehl (đứng) ghi bàn, chưa bao giờ Dortmund thất bại
Mỗi khi Kehl (đứng) ghi bàn, chưa bao giờ Dortmund thất bại

Tuy nhiên, Dortmund cũng nhanh chóng có bàn gỡ hòa chỉ 8 phút sau đấy nhờ bàn thắng đẹp mắt của hậu vệ phải Lukasz Piszczek. Đây là bàn thứ tư của cầu thủ người Ba Lan và tất cả đều trên sân khách. Sau tình huống này, cả hai đội thi đấu khá ngang ngửa, cả về thời gian kiểm soát bóng lẫn số cơ hội nguy hiểm. Dortmund với những cầu thủ tấn công có kỹ thuật và tốc độ đã uy hiếp đội chủ nhà bằng hàng loạt pha lên bóng nhanh như điện xẹt. Còn Schalke thiên về tận dụng những tình huống cố định để tận dụng khả năng đá phạt của Christian Fuchs.

Nhưng do các chân sút của hai đội thiếu chuẩn xác trong những pha dứt điểm cuối cùng nên phải tới phút 63, trận đấu mới có thêm bàn thắng. Tận dụng sai lầm của Metzelder, tiền vệ Sebastian Kehl, mới vào sân ở đầu hiệp 2, đã nhanh chân đệm bóng vào khung thành, nâng tỷ số lên 2-1. Sau bàn thua này, HLV Huub Stevens đã tung thêm hai chân sút là Teemu Pukki và Marica vào sân nhưng với bốn tiền đạo (trước đó đã có Raul Gonzalez và Klaas Jan Huntelaar), Schalke vẫn không ghi nổi bàn gỡ hòa. Như vậy, trong 17 trận Kehl nổ súng (ghi 19 bàn), Dortmund chưa một lần thất bại (thắng 12, hòa 5).

Đánh bại Schalke, Dortmund đã phá tan thế cân bằng của derby vùng Rurh tính trong khuôn khổ Bundesliga. Trước trận này, cả hai cùng có 28 chiến thắng (24 trận hòa), và đây là lần thứ 29 của Dortmund. Chiến thắng này cũng giúp đoàn quân của HLV Juergen Klopp có 25 trận bất bại liên tiếp, qua đó xô đổ cột mốc 24 trận Leverkusen lập cách đây hai mùa. Bên cạnh đó, 3 điểm có được từ trận này cũng giúp Dortmund tạm thời nới rộng khoảng cách với Bayern lên 9 điểm, xem như đã chạm một tay vào Đĩa bạc. Nếu bảo vệ thành công chức vô địch, Dortmund sẽ là đội đầu tiên giữ được ngai vàng sau 5 năm liền liên tục đổi chủ.

Ở một diễn biến khác, Hertha đã nhen nhóm hy vọng trụ hạng bằng một cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục giống hệt lượt đi với Leverkusen. Đến phút 51 đã bị dẫn trước 2-0 và đến phút 65, lại chơi thiếu người do L. Kobiashvili phải nhận thẻ đỏ nhưng Hertha vẫn duy trì được tinh thần chiến đấu mãnh liệt. Chỉ trong 14 phút, từ 63 tới 77, đội bóng thủ đô đã bùng nổ, ghi tới 3 bàn (3 trận trước đó, có 2 được thi đấu trên sân nhà, chỉ ghi nổi 2 bàn). Phải đến phút 84, Leverkusen mới giành lại được một điểm từ Hertha nhờ pha lập công của Stefan Kiessling, tiền đạo trước đó đã nâng tỷ số lên 2-0.

Trong khi đó, đội cuối bảng Kaiserslautern đã để thua Nuremberg 0-2 ngay trên sân nhà. Thất bại này đã kéo dài mạch trận không thắng của Kaiserslautern lên con số 21, và chỉ có CLB Tasmania Berlin, đội đã không thắng 31 trận liên tiếp vào năm 1966, là lâm vào tình cảnh tuyệt vọng hơn. Với kết quả này, Kaiserslautern xem như đã đặt một chân xuống hạng Nhì bởi đội bóng này đang kém suất đá play-off của Cologne 9 điểm, tức chỉ có cơ hội trụ hạng khi đối thủ và Hertha đồng loạt thua còn bản thân toàn thắng cả 3 trận còn lại.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xabi Alonso: Thư gửi Leverkusen về những thăng trầm đã qua...

Xabi Alonso: Thư gửi Leverkusen về những thăng trầm đã qua...

Xabi Alonso: Thư gửi Leverkusen về những thăng trầm đã qua...

Một bức tâm thư được đăng tải trên The Player’s Tribune do chính Xabi Alonso viết, chia sẻ cảm xúc, tâm tư của ông về những thăng trầm đã trải qua trên cuộc hành trình làm nên lịch sử cùng Bayer Leverkusen, cách nhìn bóng đá qua lăng kính một nhà cầm quân, và những bài học đã rút ra về cái nghề này…

Video

Xem thêm
top-arrow
X