Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund cản bước Bayern đăng quang sớm

Chủ Nhật 24/04/2016 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bayern Munich vẫn chưa thể lên ngôi vô địch sau khi Dortmund vượt qua Stuttgart với tỉ số 3-0.
Dortmund can buoc Bayern dang quang som hinh anh
 

Trước khi vòng 31 Bundesliga diễn ra, Bayern Munich đang hơn Dortmund tới 7 điểm. Chính bởi vậy, Hùm xám sẽ vô địch ngay từ vòng 31 nếu họ đánh bại Hertha Berlin trên sân khách, đồng thời Dortmund thất thủ khi tới viếng thăm Stuttgart ở trận đấu cùng giờ. Tuy vậy, kịch bản này đã không xảy ra khi Dortmund đã có chiến thắng 3-0 trước Stuttgart. Như vậy, thầy trò HLV Pep Guardiola vẫn chưa thể ăn mừng dù họ cùng đã đánh bại Hertha Berlin với tỉ số 2-0.

Ở cuộc đối đầu giữa Dortmund và Stuttgart, do khá thoải mái về mặt tâm lý nên bởi vậy mà các cầu thủ đội khách nhập cuộc khá hưng phấn. Nhưng cũng phải chờ tới phút 21 của trận đấu Dortmund mới có được bàn mở tỉ số nhờ công của tiền vệ Shinji Kagawa với một pha đệm bóng cận thành sau đường căng ngang cực kỳ thuận lợi của Mkhitaryan.


Trong khoảng thời gian sau đó, Dortmund tiếp tục khiến hàng phòng ngự đội chủ nhà phải làm việc vất vả. Và đúng như mong đợi, đội bóng áo vàng đen còn có thêm bàn nhân đôi cách biệt ở cuối hiệp 1. Từ cú dứt điểm không mấy khó của Mkhitaryan, thủ môn Tyton bắt không dính, bóng bật ra và đến đúng tầm sút của Christian Pulisic.

Sau giờ nghỉ, hàng thủ của Stuttgart tiếp tục thi đấu khá hớ hênh.Việc không mấy quyết liệt trong những tình huống truy cản khiến họ phải nhận bàn thua thứ 3 ở phút 56. Mkhitaryan là người lập công sau pha băng vào đá bồi thành công. Trong khoảng thời gian còn lại hai bên có thêm cơ hội nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi, chung cuộc Dortmund thắng 3-0.

Trong trận đấu cùng giờ, Bayern đã có trận đấu tương đối khó khăn trước chủ nhà Hertha Berlin ngay cả khi HLV  Pep Guardiola tung ra sân đội hình mạnh với sự góp mặt của Muller, Lewandowski và Costa…
Dortmund can buoc Bayern dang quang som hinh anh 2
 


Tất nhiên trước Hertha, Bayern không hẳn không có cơ hội song việc phung phí quá nhiều từ những cầu thủ tấn công đã khiến Hùm xám phải rời hiệp 1 mà không thể có bàn thắng. Nhưng mọi chuyện đã được giải quyết ở trong hiệp đấu thứ hai. Ngay ở phút 48, Bayern đã có bàn khai thông bế tắc với cú dứt điểm như trái phá ngay trước vạch 16h50 của Arturo Vidal. Tới phút 79, chiến thắng đã nằm chắc trong tay Bayern khi Douglas Costa ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 với một cú dứt điểm đẹp mắt làm bó tay thủ môn Thomas Kraft.

Thắng trận này, Bayern vẫn duy trì khoảng cách 7 điểm với Dortmund. Do Bundesliga chỉ còn 3 vòng đấu nữa là khép lại nên thầy trò Guardiola sẽ chính thức lên ngôi vô địch ở vòng tới nếu như đánh bại Gladbach mà không cần phải quan tâm tới kết quả của cuộc đối đầu giữa Dortmund và Wolfsburg.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X