Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund bứt phá tại Bundesliga

Thứ Hai 20/02/2012 21:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tranh thủ cơ hội Bayern bị cầm chân, đội đương kim vô địch củng cố vị trí dẫn đầu bằng trận thắng quý giá trước Hertha Berlin ở vòng 22.

Tiền vệ cánh Kevin Grosskreutz là tác giả bàn thắng duy nhất đem lại chiến thắng 1-0 cho Borussia Dortmund. Sau vòng 22, khoảng cách giữa Dortmund so với “hùm xám” Bayern Munich là 4 điểm. Borussia Moenchengladbach vươn lên vị trí thứ hai nhờ trận thắng Kaiserslautern 2-1, kém đội dẫn đầu 3 điểm.

Với sự xuất hiện trên khán đài của tân HLV Otto Rehhagel – chiến thuật gia giúp đội tuyển Hy Lạp đoạt chức vô địch Euro 2004, Hertha Berlin đã thể hiện nhiều nét tích cực về lối chơi và chỉ thua tối thiểu trước đội đương kim vô địch. Đây là thất bại thứ sáu liên tiếp của Hertha trong năm 2012, đặt ra bài toán khó cho Rehhagel. Hiện đội bóng thủ đô có 20 điểm, chỉ hơn nhóm có nguy cơ xuống hạng 2 điểm.

 

Trong trận tiếp Dortmund, hai trợ lý HLV, Rene Tretschok và Ante Covic, có sự lựa chọn không tồi khi cho Hertha chơi theo sơ đồ 4-5-1. Gustavo Ramos đá trung phong cắm ngay phía trên bộ ba tiền vệ tấn công Raffael, Ebert, Rukavytsya. Nhờ chiến thuật phòng ngự phản công, Hertha đã không để Dortmund chiếm ưu thế lớn. Dortmund chỉ giành được 59% thời gian kiểm soát bóng, tung 14 cú sút, nhiều gấp đôi so với thành tích của đội chủ nhà. Hertha dũng cảm chống trả đến phút 66 mới để lọt lưới sau cú vô lê may mắn của Grosskreutz.

Trước vòng 22, Dortmund hơn đội xếp thứ hai Bayern 2 điểm. Bayern phải chia sẻ lực lượng cho trận gặp Basel tại Champions League giữa tuần sau và đây là cơ hội cho đội đương kim vô địch nâng cao cách biệt.

Với quyết tâm giành chiến thắng trên sân của Hertha, Dortmund đẩy cao tốc độ trận đấu ngay từ những phút đầu, đẩy đội chủ nhà về phần sân bên kia. Hàng thủ Hertha chơi không thực sự tốt trong khoảng thời gian nhập cuộc và phạm nhiều sai lầm đáng trách. Dortmund có thể đã dẫn 2-0 sau 30 phút đầu nếu Lucas Barrios dứt điểm tốt hơn. Tiền đạo người Paraguay bỏ lỡ cơ hội đầu tiên với cú sút thẳng vào thủ môn Thomas Kraft, sau đó đón hụt bóng sau quả tạt bên cánh phải.

Hertha có cơ hội đầu tiên khi Mats Hummels, hậu vệ trụ cột của Dortmund, để mất bóng trong tình huống phòng ngự ở phút 36. Thủ môn Roman Weidenfeller dùng chân cứu được bàn thua mười mươi cho đội khách sau cú sút của Raffael. Hertha tấn công tốt hơn trong khoảng thời gian đầu hiệp hai và có thể đã dẫn trước nếu may mắn hơn. Tình huống đáng tiếc nhất là cú sút chệch cột trong gang tấc ở phút 48 của Patrick Ebert.

Phút 53, đội chủ nhà lại có cơ hội ghi bàn từ sai lầm của Hummels. Raffael chuyền bóng ra biên rất thoáng cho Ebert nhưng quả tạt sau đó không kịp tới chân tiền đạo Ramos. Trong thế bị ép sân, Dortmund may mắn ghi được bàn thắng quyết định ở phút 66. Sau cú đánh đầu của Robert Lewandowski, thủ môn Kraft đẩy bóng vào xà ngang bật ngược trở lại. Tranh thủ cơ hội, tiền vệ Grosskreutz sút vô lê móc bóng lập công.

Hertha có cơ hội gỡ hòa ở phút 76 nhưng Raffael lại bỏ lỡ. Cầu thủ này khống chế bóng quá rườm rà, tạo điều kiện cho Neven Subotic chạy về giải nguy cho khung thành. Với chiến thắng trên sân của Hertha, Dortmund đã có trận thắng thứ năm liên tiếp tại Bundesliga.

Đội hình thi đấu:
Hertha: Kraft - Janker, Mijatovic, Hubnik, Bastians (Ronny, 74’) - Niemeyer, Kobiashvili - Ebert, Raffael, Rukavytsya (Lasogga, 63’) – Ramos
Dortmund: Weidenfeller – Piszczek (Owomoyela, 46’), Subotic, Hummels (Felipe Santana, 79’), Schmelzer - S. Bender, Kehl - Blaszczykowski, Lewandowski, Grosskreutz - Barrios (Leitner, 77’)

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X