Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund biến sân nhà thành trung tâm y tế chống Covid-19

Thứ Sáu 03/04/2020 22:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Borussia Dortmund đã thông báo rằng sân Signal Iduna Park sẽ được sử dụng làm trung tâm điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona.

CLB Đức trở thành đội bóng mới nhất tình nguyện lấy sân nhà giúp đỡ cơ quan y tế địa phương.

Dortmund dùng sân nhà chống Covid-19

Bắt đầu vào thứ 7 tuần này, Dortmund sẽ chuyển sân nhà của họ thành một trung tâm y tế chống lại sự bùng phát của Covid-19. Sân Signal Iduna Park vào loại lớn nhất của bóng đá Đức giờ đây sẽ được sử dụng để hỗ trợ các bệnh nhân nghi ngờ nhiễm virus, không phải những người đã mắc bệnh và đang chiến đấu với bệnh tật.

Dortmund biến sân nhà thành trung tâm y tế chống Covid-19 hình ảnh
Dortmund lấy sân nhà để chống Covid-19

Tầng 4 của khán đài phía bắc sẽ mở cửa từ trưa đến 4 giờ chiều mỗi ngày để tiến hành xét nghiệm. Giám đốc điều hành Hans-Joachim Watzke cho biết: “SVĐ của chúng tôi là đầu tàu của thành phố, một điểm cố định cho hầu hết mọi người ở Dortmund và khu vực lân cận.”

“Với các điều kiện kỹ thuật, cơ sở hạ tầng và không gian, đây là nơi lý tưởng để chủ động giúp đỡ những người có khả năng bị nhiễm hoặc bị nhiễm quá mức, những người có các triệu chứng của Covid-19 như hô hấp và sốt.”

“Nhiệm vụ và mong muốn của chúng tôi là làm mọi thứ trong khả năng của mình để giúp đỡ những người này. Với cơ quan y tế địa phương, chúng tôi có một đối tác hoàn hảo ở bên cạnh để điều hành chiến dịch thành công.”


Dortmund không phải là CLB duy nhất dùng sân nhà giúp đỡ giới chức trách trong thời gian này. Trước đó, Man City và Real Madrid đều tình nguyện lấy sân Etihad và Santiago Bernabeu hỗ trợ các y, bác sĩ chống lại đại dịch.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X