Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund bị Bayern bỏ xa 9 điểm chỉ sau 7 vòng đấu: Sao phải nghĩ?

Thứ Tư 10/10/2012 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đương kim vô địch Bundesliga đang đối mặt với nguy cơ trở thành cựu vương chỉ sau... 7 vòng đấu khi bị đối thủ truyền kiếp Bayern Munich bỏ xa tới 9 điểm trên BXH. Tuy nhiên, HLV Juergen Klopp không nghĩ vậy. Ông cho rằng đội bóng của ông chỉ càn làm tốt công việc của mình mà không cần quan tâm đến các đội bóng khác đang chơi ra sao.


HLV của Borussia Dortmund khẳng định ông chẳng quan tâm đến việc Bayern Munich đang thể hiện tốt ra sao. Với việc thắng 7/7 trận đã qua, ghi 21 bàn thắng, trung bình 3 bàn/trận, chỉ để lọt lưới 2 bàn, Bayern đang là đối thủ mà không đội bóng nào muốn gặp, nhưng với Klopp thì không. Theo ông Dortmund vẫn đang chơi tốt và không sớm thì muộn, họ sẽ trở lại cuộc đua song mã đến chức vô địch.

Dortmund (áo vàng) đã bị đội đầu bảng Bayern bỏ xa 9 điểm
Dortmund (áo vàng) đã bị đội đầu bảng Bayern bỏ xa 9 điểm, nhưng đó không phải điều khiến Juergen Klopp bận tâm

Dortmund thì ngược lại so với Bayern, họ không còn thể hiện được tố chất lì lợm của một nhà vô địch như những năm trước mà dễ dàng đánh mất điểm. Khi đã dẫn bàn thì không được để đối phương gỡ hòa còn khi bị dẫn trước, bắt buộc phải vươn lên giành chiến thắng, đó là triết lí cần phải năm trong tâm trí của các nhà vô địch. Thế nhưng Dortmund đang thất bại trong việc thể hiện điều ấy mà trận hòa mới đây với Hannover đã thể hiện cực kì rõ ràng điều đó. Klopp sẽ phải làm việc rất vất vả trong thời gian tới để đưa mọi thứ trở lại đúng quỹ đạo. Giờ đây Dortmund của ông đang đứng thứ 4 chỉ với 12 điểm cùng một phong độ rất thiếu thuyết phục.

HLV của ĐKVĐ Bundesliga phát biểu: " Chúng tôi chỉ chơi 2 trận trong một mùa với Bayern. Dortmund có mùa giải của riêng mình, và cần tập trung vào đó chứ không phải việc Bayern đang thi đấu thăng hoa ra sao. 9 điểm là khoảng cách lớn, nhưng bạn chẳng thể kết luận điều gì chỉ sau 7 trận."

Đúng vậy, Dortmund của Klopp vẫn đang thể hiện tốt, mà trận đấu với Man City tại Champions League là một ví dụ điển hình. Những gì họ cần làm là giữ vững thành quả có được: có cảm giác Dortmund rất chủ quan sau khi đã vượt lên dẫn bàn. Trận hòa Hannover không phải lần đầu họ đánh rơi điểm một cách rất thiếu bản lĩnh như vậy, tuy nhiên nếu khắc phục được điểm yếu này, họ sẽ trở lại đáng sợ với dàn cầu thủ đang chơi cực kì gắn kết và hiệu quả.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X