Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund – Bayern: Chết ở hàng thủ

Thứ Bảy 23/11/2013 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Chấn thương khá nghiêm trọng mới đây của trung vệ Neven Subotic nhiều khả năng sẽ khiến cho Dortmund gặp khó khăn trong cuộc đối đầu với Bayern Munich. Dù hàng công đang chơi cực kỳ ấn tượng nhưng trước một “Hùm xám xứ Bavaria” gần như hoàn hảo ở mọi vị trí, sẽ là “thảm họa” nếu như thầy trò HLV Jurgen Klopp không có được sự tập trung cao nhất ở tuyến phòng ngự của mình.

Bayern có đủ điều kiện để vô địch lần thứ hai liên tiếp.
Dù phải làm khách nhưng Bayern Munich vẫn đang được đánh giá cao hơn Dortmund

Hiện tại, hàng thủ Dortmund đang khá “chắp vá” vì vấn nạn chấn thương hoành hành. Chính bởi thế mà chắc chắn HLV Jurgen Klopp sẽ phải “lấy công bù thủ” trong trận đối đầu đêm nay. Thậm chí, ngay cả khi có được bộ tứ vệ tốt nhất trấn giữ trước khung thành của thủ môn Weidenfeller thì việc nhà cầm quân 46 tuổi lựa chọn giải pháp chơi tấn công trước Bayern cũng là một ý tưởng không tồi.

So với Munich, Dortmund đang sở hữu một hàng công ghi được nhiều bàn thắng hơn (32 so với 27). Và thực tế cũng cho thấy là đội bóng vùng Ruhr chơi có phần “rực lửa” hơn hẳn nhà ĐKVĐ Champions League. Tính đến thời điểm này, dù không có được nhiều điểm số như Bayern nhưng Dortmund đang là đội bóng sở hữu nhiều pha bứt tốc nhất (trung bình 22 lần bứt tốc/trận), bên cạnh đó cũng là một hàng công hiệu quả nhất.

Mặc dù vậy, những tổn thất ở hàng thủ sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tham vọng của đội bóng chủ sân Signal Iduna Park trong trận đấu này. Với khả năng cầm bóng và bật nhả tốt của tuyến tiền vệ, Dortmund có thể “tự tin” trình diễn lối chơi phối hợp nhanh trước các đối thủ dưới cơ, nhưng trước Bayern thì… đừng hòng. Sẽ không bao giờ có chuyện “Hùm xám” với một tuyến giữa mạnh mẽ hơn hẳn để cho đội chủ nhà “muốn làm gì thì làm”. Không quá mạnh trong các tình huống phản công, nhưng với một loạt các ngôi sao thượng thặng xuất hiện trên hàng tiền đạo, chắc chắn đội bóng của HLV Pep Guardiola sẽ gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ đầy “thương tích” bên phía Dortmund.

Mất mát lớn nhất của Bayern Munich trong trận này chính là sự vắng mặt của tiền vệ người Pháp, Frank Ribery. Tuy nhiên, với rất nhiều tiền vệ tấn công khác đang có trong tay, Pep cũng không phải quá lo lắng về điều này. Nhiều khả năng Arjen Robben sẽ được đẩy sang trái để đá thay vị trí của người đồng nghiệp còn Thomas Muller sẽ trám vào biên phải. Như vậy, vị trí trung phong cắm sẽ là sự lựa chọn giữa hai phương án, hoặc “số 9 cổ điển” Manduzkic hoặc “số 9 ảo” Mario Goetze. Nhưng cho dù chọn ai đi nữa thì Bayern cũng cực kỳ nguy hiểm với khả năng kiểm soát trận đấu gần như vượt trội của mình.

Một yếu tố làm tăng thêm tính hấp dẫn cho cuộc đối đầu đêm nay chính là việc Dortmund cũng chơi tấn công chủ yếu dựa vào các đường lên bóng ở khu vực trung lộ. Đã có 21 bàn thắng của đội bóng vùng Ruhr được ghi sau các đợt tấn công trung lộ, tức là chiếm gần 70% số bàn thắng. Henrikh Mkhitaryan chính là “con át chủ bài” của thầy trò Klopp ở trung tuyến, với 5 pha kiến tạo và 3 bàn thắng tại Bundesliga mùa này. Bên cạnh đó, Marco Reus cũng thường xuyên bỏ cánh để di chuyển vào giữa sân và chơi như một… tiền đạo.

Cặp trung vệ Dante-Boateng chắc chắn sẽ phải chịu rất nhiều sức ép trong trận này. Trong khi Dante đang dần lấy lại phong độ thì kể từ đầu mùa cho tới giờ, Boateng vẫn tỏ ra khá chệch choạc và “góp công” vào phần lớn các bàn thua của Bayern. Mặc dù vậy, so với hàng thủ “tan hoang” bên phía Dortmund, các hậu vệ “Hùm xám” vẫn còn tốt hơn chán…

Đội hình dự kiến:

Dortmund (4-2-3-1): Weidenfeller – Grosskreutz, Hummels, Sorkatis, Schmelzer – Bender, Sahin – Aubameyang, Mkhitaryan, Reus – Lewandowski.

Bayern (4-2-3-1): Neuer – Rafinha, Boateng, Dante, Alaba – Lahm, Schweinsteiger – Muller, Kroos, Robben – Goetze.

Dự đoán: Dortmund 1-2 Bayern

  • Nam Anh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X