Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund = Bayern + 3: Chờ “Kinh điển” nước Đức!

Thứ Tư 04/04/2012 20:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc đua vô địch Bundesliga đã trở nên hấp dẫn hơn khi Dortmund bất ngờ sảy chân, giúp Bayern rút ngắn khoảng cách xuống chỉ còn 3 điểm. Chủ nhân chiếc Đĩa bạc mùa này có thể sẽ được quyết định trong trận “Kinh điển” giữa hai đội ở vòng 30.

Những tưởng sau chiến thắng 6-1 ngay trên sân của Cologne, Dortmund sẽ tiến thẳng tới ngai vàng nhưng cuối tuần qua, đoàn quân của HLV Juergen Klopp đã bất ngờ chững lại. Hàng công được giải khát ở vòng trước đã tiếp tục thi đấu ấn tượng khi chọc thủng lưới Stuttgart tới bốn lần. Nhưng những nỗ lực này cũng chỉ vừa đủ bù đắp cho sai lầm của hàng thủ. Được thi đấu trên sân nhà, đã dẫn trước tới 2-0, hàng thủ lại có đầy đủ các trụ cột nhưng Dortmund đã dễ dàng bị “Thiên nga trắng” bắn hạ tới bốn lần chỉ trong 20 phút cuối. Theo thống kê, 20 phút cuối là quãng thời gian đội ĐKVĐ phải nhận nhiều bàn thua nhất, gần bằng 1/2 số bàn thua của đội.

Trận “chung kết” giữa Bayern và Dortmund ở vòng 30 có thể quyết định chủ nhân Đĩa bạc mùa này

Trong khi đó, Bayern cũng thi đấu không quá ấn tượng, chỉ giành thắng lợi sát nút trước Nuremberg, đội bóng ở nửa dưới BXH. Đây là trận thứ hai liên tiếp “Hùm xám” chỉ thắng tối thiểu tại Bundesliga. Tuy nhiên, cũng khó có thể trách “Hùm xám” bởi HLV Jupp Heynckes đang phải quay vòng lực lượng để chia sức cho cả đấu trường Champions League. Để chuẩn bị cho trận tứ kết lượt đi với Marseille, ông Heynckes đã cất Thomas Mueller và Mario Gomez. Còn để nghênh đón đội bóng Pháp ở lượt về, cuối tuần qua, chiến lược gia này đã cho Franck Ribery và David Alaba ngồi dự bị để dưỡng sức.

Chờ “Kinh điển” nước Đức

Để Stuttgart cầm hòa, Dortmund tuy đã nâng chuỗi trận bất bại lên con số 22, chỉ kém kỷ lục của Leverkusen lập 2 năm trước 2 trận, nhưng thực chất đã tự bắn vào chân mình. Mới ở vòng 24, đội ĐKVĐ vẫn còn hơn Bayern tới 7 điểm nhưng chỉ trong vòng một tháng, sau hai lần sảy chân (trước Augsburg ở vòng 25 và Stuttgart ở vòng 28), thầy trò HLV Klopp đã để đối thủ rút ngắn khoảng cách xuống chỉ còn 3 điểm. Đây là một khoảng cách vô cùng nguy hiểm bởi cả hai đội còn một trận “chung kết” ở vòng 30 và nếu thất bại, Dortmund sẽ mất ngôi đầu do đang có hiệu số bàn thắng bại kém “Hùm xám” tới 7 bàn.

Chưa tính tới trận cầu quyết định nói trên, đội ĐKVĐ cũng sẽ phải đối mặt với một lịch thi đấu khắc nghiệt hơn hẳn đối thủ. Ở vòng 29, Dortmund sẽ phải hành quân đến sân của Wolfsburg, đội đang hồi sinh mạnh mẽ với 4 chiến thắng liên tiếp trong khi Bayern chỉ phải tiếp Augsburg. Ngoài ra, đội bóng của HLV Klopp còn phải gặp hai đối thủ xương xẩu nữa là Schalke (vòng 31) và Gladbach (32). Với sự ổn định của “Hùm xám” (7 trận thắng liên tiếp), nếu để mất điểm, Dortmund có nguy cơ đánh mất Đĩa bạc đau đớn như Leverkusen 10 năm trước. Khi đó, sau vòng 31, Leverkusen vẫn hơn Dortmund 5 điểm nhưng chỉ sau 2 cú sảy chân, đội bóng này đã phải cay đắng về nhì.

Tuy nhiên, Bayern cũng sẽ chưa thể sớm vội mừng bởi với việc dàn trải lực lượng cho cả 3 mặt trận, đội bóng này thậm chí còn có nguy cơ trở thành một “Neverkusen” mới cao hơn Dortmund. Hiện HLV Heynckes đang xoay vòng lực lượng khá tốt nhưng từ nay tới khi mùa giải hạ màn vẫn còn hơn một tháng nữa, nhiều biến cố có thể xảy ra. Với sự chênh lệch lớn giữa đội hình chính và tuyến dự bị, “Hùm xám” chắc chắn sẽ gặp nhiều rắc rối nếu một vài trụ cột vắng mặt mà những chiến thắng với tỷ số tối thiểu gần đây là một cảnh báo.

Nói chung, cơ hội giành Đĩa bạc vẫn đang chia đều cho cả hai nhưng chỉ đội bóng có bản lĩnh vững vàng, biết vượt qua những thời điểm khó khăn mới có thể được hưởng trọn vẹn niềm vui.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X