Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund bắt đầu hồi sinh: Bayern, hãy coi chừng bão Vàng đen!

Thứ Ba 30/10/2012 20:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phải hành quân tới sân Freiburg trong điều kiện thời tiết bất lợi cho lối chơi bóng ngắn sở trường nhưng Dortmund vẫn xuất sắc giành chiến thắng đầu tiên trên sân khách, và bắt đầu nhen nhóm hy vọng về một cuộc phản kích.

Không bao giờ bỏ cuộc

Dortmund đã bị thần may mắn quay lưng khi vừa vắt kiệt sức trước Real Madrid đã phải tiếp Freiburg, đội đang có phong độ khá cao với 2 chiến thắng liên tiếp với tổng tỷ số lên tới 5-0. Đã vậy, tuyết lại bất ngờ rơi nặng hạt khiến đoàn quân của HLV Juergen Klopp không thể thi triển được lối đá ban bật sở trường. Tuy nhiên, trong muôn trùng khó khăn, đội ĐKVĐ đã thể hiện được bản lĩnh kiên cường, đánh bại đội chủ nhà khó chơi 2-0 nhờ các pha lập công của Neven Subotic và Mario Goetze.

dortmund
 

Mấu chốt của chiến thắng nằm ở những điều chỉnh hợp lý của HLV Klopp trong giờ nghỉ. Ông Klopp tiết lộ: "Thời tiết đã không ủng hộ chúng tôi chơi đẹp mắt nên buộc phải hủy kế hoạch ban đầu. Khi quả bóng không lăn, nó sẽ phải bay”. Kế hoạch đã diễn ra đúng dự tính của ông Klopp: Phút 54, từ một pha đá phạt, Marco Reus treo bóng bổng cho Subotic đánh đầu mở tỷ số. Gần 30 phút sau, từ một đường chuyền dài vượt tuyến, Robert Lewandowski đã kiến tạo cho Goetze ấn định tỷ số.

Sau trận đấu, HLV Klopp đã tỏ thái độ hài lòng: "Đội bóng của tôi có nhiều kỹ năng xuất chúng nhưng chơi bóng dài chưa bao giờ là điểm mạnh. Nhưng hôm nay cả đội đã trình diễn một hình ảnh đáng kinh ngạc khác về nghị lực, cho thấy chúng tôi đủ sức chơi bóng dưới cả những điều kiện khó khăn nhất". Trước sự hồi sinh của nhà ĐKVĐ Bundesliga, bình luận gia nổi tiếng của Đức, Wolff-Christoph Fuss, đã nhận xét: “Dortmund có thể thua một vài trận nhưng chưa bao giờ cho thấy sẽ bỏ cuộc”.

Bắt kịp được Bayern?

Sau chiến thắng trước Freiburg, Dortmund đã trở lại tốp 4, tạm thời thu hẹp khoảng cách với Bayern xuống còn 9 điểm. Đây là một cách biệt đáng kể nhưng không phải không thể san lấp, đặc biệt khi vẫn còn 2 trận đối đầu trực tiếp với Bayern. Còn nhớ sau vòng 7 mùa trước, Dortmund chỉ có 10 điểm, kém Bayern tới 8 điểm nhưng trong 27 vòng còn lại, đoàn quân của HLV Klopp đã tăng tốc khủng khiếp với 22 chiến thắng, 5 trận hòa, cán đích với 81 điểm, một kỷ lục của Bundesliga.

Dĩ nhiên sẽ không dễ để Dortmund tái hiện được màn trình diễn nói trên, nhất là khi còn phải chia sức cho Champions League, đấu trường CLB này đang tràn trề cơ hội đi tiếp. Nhưng nếu tăng cường thêm lực lượng vào kỳ chuyển nhượng tới, đội ĐKVĐ có thể đủ sức chinh chiến trên cả 2 giải đấu. Hơn nữa cũng không có gì đảm bảo Bayern sẽ duy trì được phong độ hủy diệt như hiện nay tới khi hạ màn mà những cú sảy chân cuối mùa trước là minh chứng.

Tuy chưa rõ kết quả chung cuộc mùa này ra sao nhưng những màn trình diễn vừa qua cho thấy các cầu thủ trẻ của Dortmund đã trưởng thành hơn hẳn trước đây. Những khó khăn chồng chất đã không thể quật ngã những mầm non này mà ngược lại, còn khiến họ mạnh mẽ, cứng cáp hơn. Với những phẩm chất này, thầy trò ông Klopp hoàn toàn có thể tự tin vươn thuyền ra các đấu trường châu lục, nơi Dortmund đã phải trải qua 2 mùa giải đáng thất vọng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X