Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund 99,99% không trở lại Champions League

Chủ Nhật 12/04/2015 01:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ cần Leverkusen giành được có 1 điểm trong 6 vòng đấu cuối cùng thôi, thầy trò Jürgen Klopp sẽ chính thức phải trả giá cho một mùa giải thảm họa.

Sau một số dấu hiệu khởi sắc trở lại hồi đầu năm nay, có vẻ như Dortmund đã quay trở lại với cuộc khủng hoảng phong độ trầm trọng. Đến làm khách của hàng xóm Mönchengladbach mà không có sự phục vụ của ngôi sao số một Marco Reus, Vàng – Đen đã có màn trình diễn rất bạc nhược và chịu phơi áo với tỷ số 1-3 (Ilkay Gündogan ghi bàn danh dự). Đây đã trận đấu thứ 5 liên tiếp mà Dortmund không biết đến mùi chiến thắng.

Dortmund
Dortmund liên tục thi đấu thất vọng

Thêm một kết quả đáng thất vọng nữa và cộng với chiến thắng 3-2 kịch tính của Leverkusen trước Mainz 05, có thể nói Dortmund đã chắc chắn lỡ hẹn với Champions League mùa giải năm sau. Họ hiện tại đang kém vị trí thứ 4 của Leverkusen đến 18 điểm trên BXH (35 vs. 53), trong bối cảnh Bundesliga chỉ còn 6 vòng đấu nữa là hạ màn.

Điều này đồng nghĩa chỉ cần Leverkusen giành thêm có 1 điểm nữa thôi, công việc được coi là quá dễ dàng, thì mọi chuyện sẽ an bài với Dortmund. Kể cả khi Leverkusen có thua sạch 6 trận còn lại và Dortmund thắng tất (vô cùng hư cấu), thì hiệu số bàn thắng bại hiện đang chênh lệch đến +23 cũng khó có khả năng cứu rỗi thầy trò Jürgen Klopp.

Mục tiêu khả dĩ đối với Dortmund lúc này có chăng chỉ là giải đấu hạng hai Europa League, trong bối cảnh họ đang không kém quá xa vị trí thứ 6 của Augsburg (6 điểm). Chưa kể đội bóng vùng Ruhr có thể tìm kiếm thêm cơ hội nhỏ nhoi ở Cúp Quốc gia Đức, nơi họ sẽ chạm trán “siêu” Bayern Munich ở vòng bán kết. Mà trên thực tế, nếu cứ tiếp tục thi đấu bạc nhược như thế này và không có sự cải thiện, khả năng cao là Dortmund sẽ ngồi xó nhà cả năm sau. Đến lúc đó thì không có gì bất ngờ nếu Signal Iduna Park phải chứng kiến một sự tháo chạy hàng loạt của các ngôi sao như Reus hay Hummels.

Highlights Mönchengladbach 3-1 Dortmund:

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Đức

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X