Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund 5-1 Hannover: Lịch sử gọi tên

Chủ Nhật 27/01/2019 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở loạt trận thuộc vòng 19 Bundesliga diễn ra đêm qua, Borussia Dortmund là đội gây ấn tượng nhất khi đè bẹp Hannover tới 5-1. Thắng lợi hoành tráng này giúp Dortmund thu về điểm số thứ 48 kể từ đầu giải. Đây là thành tích tốt nhất của họ sau 19 vòng ở Bundesliga kể từ trước tới nay.
TỔNG HỢP: DORTMUND 5-1 HANNOVER
Đang có phong độ cao cộng thêm lợi thế sân nhà, Dortmund đã dễ dàng cuốn phăng đối thủ yếu Hannover với tỉ số đậm đà 5-1. Trong chiến thắng hoành tráng của đội bóng áo vàng đen, bộ đôi tài năng trẻ Achraf Hakimi và Jadon Sancho tỏa sáng rực rỡ.

Ở trận này, HLV Lucien Favre tiếp tục cất Paco Alcácer trên ghế dự bị để sử dụng Mario Gotze ở vị trí tiền đạo cắm, Marcus Reus trở lại đóng vai trò hộ công, trong khi Sancho và Raphael Guerreiro hỗ trợ ở hai cánh. Về lý thuyết, đây là đội hình rất mạnh của Dortmund, nhưng thực tế Hannover lại là đội nhập cuộc tốt hơn với 2 pha dứt điểm liên tiếp ở đầu trận.

Phải đến phút 21, Dortmund mới có tình huống nguy hiểm đầu tiên từ cú dứt điểm trúng khung gỗ Hannover của Reus. Từ đó, họ không dừng lại. Chỉ 3 phút sau, Achraf Hakimi đã tỏa sáng. Từ pha phối hợp đẹp mắt của các đồng đội bên cánh trái, hậu vệ 20 tuổi này băng lên dứt điểm tung lưới Hannover như một tiền đạo thực thụ.

Thủng lưới trước, Hannover vẫn trung thành với lối đá phòng ngự chặt và khiến Dortmund rơi vào bế tắc trong thời gian cuối hiệp 1. Tuy vậy, đội khách buộc phải đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ ở hiệp 2 và không thể đứng vững trước các pha phản công siêu tốc của Dortmund.

Chỉ trong vòng 8 phút từ phút 60 đến phút 67, Dortmund đã ghi liên tiếp 3 bàn thắng nhờ công của Reus, Goztze và Guerreiro để nâng tỉ số lên 4-0. Cả 3 bàn thắng này đều có dấu giày của bộ đôi Hakimi và Sancho, những người không chỉ thể hiện tốc độ, khả năng đi bóng khéo léo mà còn có những đường chuyền cực kỳ thông minh.

Có khoảng cách lớn, Dortmund chủ động giảm tốc độ chơi bóng và tập trung phòng ngự, tạo điều kiện cho Hannover tấn công. Đến phút 86, đội khách cũng có được bàn danh dự nhờ công của Marvin Bakalorz. Tuy nhiên, cách biệt 4 bàn được Dortmund tái lập sau đó ít phút bằng bàn thắng của Witsel. Trong tình huống này, người kiến tạo cho ngôi sao người Bỉ vẫn là Sancho.

Thắng đậm 5-1, Dortmund tiếp tục độc chiếm ngôi đầu bảng Bundesliga và tạm thời bỏ cách Bayern Munich 9 điểm. Trong khi đó, Hannover chôn chân ở vị trí áp chót bảng xếp hạng với 11 điểm.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X