Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund 4-1 Leipzig: Màn Khởi đầu tưng bừng

Thứ Hai 27/08/2018 10:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tân HLV Lucien Favre đã có trận ra mắt trên sân nhà hoàn hảo cùng Dortmund với chiến thắng tưng bừng 4-1 trước RB Leipzig lẫn ngôi đầu bảng Bundesliga sau vòng đấu đầu tiên…
Dortmund gặp RB Leipzig là màn so tài muộn nhất và cũng là trận cầu đinh của vòng 1 Bundesliga giữa hai đội bóng được kì vọng sẽ gây khó dễ cho Bayern Munich trong cuộc đua vô địch. Đặc biệt là Die Borussen khi họ đưa về HLV Lucien Favre, người có rất nhiều kinh nghiệm tại giải đấu số 1 nước Đức. Những tân binh đáng chú ý nhất của đội chủ sân Signal Iduna Park hè này như trung vệ Abdou Diallo cùng cặp tiền vệ Axel Witsel – Thomas Delaney đều được ra sân từ đầu bên cạnh các trụ cột Marco Reus hay Christian Pulisic.

Được đánh giá cao hơn về chất lượng đội hình và cũng có lợi thế sân nhà nhưng khi khán giả trên sân Signal Iduna Park còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi, Dortmund đã phải nhận gáo nước lạnh. Manuel Akanji phá bóng cẩu thả, bộ đôi tân binh Witsel và Diallo tranh chấp hời hợt tạo điều kiện cho Jean-Kevin Augustin thoát xuống rồi dứt điểm chéo góc tung lưới thủ môn Burki ở ngay… giây thứ 30.
Kết quả Dortmund vs Leipzig vòng 1 Bundesliga 201819 hôm qua hình ảnh
Dortmund gặp khó khi bị thủng lưới chỉ sau 30 giây


Khởi đầu không như ý cùng lối đá áp sát khó chịu của Leipzig khiến các cầu thủ Dortmund tỏ ra khá lúng túng trong những phút tiếp theo. Dù vậy, đội chủ nhà lại bất ngờ có được bàn thắng gỡ hòa ở phút 21. Từ quả tạt chuẩn xác của Marcel Schmelzer bên phía cánh trái, tiền vệ cao 1m76 Mahmoud Dahoud bật cao hơn tất cả và đánh đầu lái bóng vào góc xa, không cho Gulasci bất cứ cơ hội cản phá nào.

Bàn thắng của Dahoud đã khiến trận đấu trở nên sôi nổi hơn rất nhiều. Leipzig không ngại tấn công với những pha bóng khoét vào “tử huyệt” của Dortmund bên cánh phải, Lukasz Piszczek. Phút 28, Augustin suýt hoàn tất cú đúp khi thoát xuống rất nhanh nhưng đáng tiếc không thể đánh bại Burki trong pha đối mặt.

Augustin sẽ phải rất nuối tiếc với tình huống bỏ lỡ của mình bởi không lâu sau đó, Dortmund liên tiếp có được những bàn thắng. Phút 40, Reus thực hiện quả đá phạt hết sức khó chịu, bóng đi xoáy và chạm đầu Marcel Sabitzer khiến pha đổ người hết cỡ của Gulasci không có tác dụng.

Chỉ 3 phút sau bàn nâng tỉ số lên 2-1, Dortmund đã hoàn tất cuộc lội ngược dòng bằng bàn thắng thứ ba. Thủ thành Gulasci đã rất xuất sắc khi đẩy được cú đánh đầu cực mạnh của Delaney ở cự ly gần nhưng không thể làm gì hơn với tình huống Witsel đón bóng rồi thực hiện cú ngả bàn đèn tuyệt đẹp vào góc xa.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Rafl Rangnick đã tung quân át chủ bài, tiền đạo Timo Werner vào sân. Tốc độ của ngôi sao người Đức ngay lập tức phát huy tác dụng. Phút 50, chỉ có phản xạ xuất thần của Burki mới ngăn cản được Lukas Klostermann ghi bàn sau khi hậu vệ mang áo số 16 đón quả tạt rất chuẩn xác từ Werner.
Khoi dau hoan hao cho Dortmund
Khởi đầu hoàn hảo cho Dortmund


Leipzig quyết tâm tìm kiếm bàn thắng khi liên tục đẩy cao đội hình và dồn ép Dortmund về phần sân nhà. Tuy nhiên, khi hàng thủ đội chủ nhà đã được chỉnh đốn lại cùng Burki cực kì xuất sắc trong khung gỗ, “Đàn bò” không thể thêm một lần chọc thủng lưới đối thủ.

Thậm chí, ở phút bù giờ đầu tiên của trận đấu, Leipzig còn nhận thêm đòn hồi mã thương. Konate để mất bóng ở giữa sân và ngay lập tức một pha phản công được Dortmund thực hiện. Jadon Sancho bứt tốc trước khi chọc khe cho đội trưởng Reus thoát xuống và đánh bại Gulasci với cú dứt điểm chéo góc quyết đoán.

Với chiến thắng tưng bừng 4-1, Dortmund đã vươn lên ngôi đầu bảng. 3 điểm trọn vẹn trong ngày ra quân trên sân nhà là khởi đầu hoàn hảo cho HLV Favre. Các tân binh sau thời gian đầu lúng túng đã sớm bắt nhịp trong khi dàn trụ cột cho thấy được giá trị của mình. Nếu tiếp tục thể hiện được hình ảnh này, Die Borussen hoàn toàn có thể mơ về một cuộc đua sòng phẳng với Bayern!

Đội hình thi đấu:
Dortmund: Burki, Piszczek, Diallo, Akanji, Schmelzer (Guerreiro, 87’), Dahoud, Witsel, Delaney, Pulisic (Sancho, 77’), Philipp (Wolf, 70’), Reus.
Leipzig: Gulasci, Klostermann, Upamecano, Konate, Saracchi, Sabitzer (Werner, 46’), Demme (Bruma, 85’), Kampl, Forsberg, Poulsen, Augustin (Cunha, 72’).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X