Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund 3-2 Bayern Munich: Dấu chấm hết cho HLV Kovac

Chủ Nhật 11/11/2018 06:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù đã 2 lần vượt lên dẫn trước nhờ những pha lập công của tiền đạo Robert Lewandowski, rút cục Bayern Munich vẫn để thua ngược với tỷ số 2-3 trên sân khách. Thất bại này khiến họ giờ kém đội dẫn đầu BXH chính là Dortmund khoảng cách lên đến 7 điểm.
TỔNG HỢP: DORTMUND 3-2 BAYERN
Bàn thắng
Dortmund: Reus (49', pen, 67'), Alcacer (73')
Bayern: Lewandowski (26', 52')

Chạm trán Dortmund là cơ hội tốt để Bayern Munich rút ngắn cách biệt với đối thủ trong cuộc đua vô địch Bundesliga. Nhưng ở Signal Iduna Park, dù 2 lần vượt lên dẫn trước nhờ công của Lewandowski, Hùm xám vẫn không tránh khỏi thất bại trước đội bóng đang chơi thăng hoa dưới thời HLV Lucien Favre.

Để thua 2-3, Bayern Munich đã bị Dortmund gia tăng khoảng cách lên 7 điểm. Với thất bại này, không ai dám chắc HLV Niko Kovac sẽ tiếp tục được trao cơ hội ở sân Allianz Arena.

Do đã quá hiểu nhau nên Dortmund và Bayern đã nhập cuộc với tốc độ cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Với quyết tâm giành 3 điểm, Hùm xám tỏ ra lấn lướt trong khoảng 20 phút đầu trận. Kết quả, tới phút 26, các Nhà ĐKVĐ đã vượt lên dẫn trước nhờ công của Robert Lewandowski. Ở tình huống này, 2 trung vệ của Dortmund đã bỏ quên Lewandowski, để tiền đạo người Ba Lan dễ dàng đánh đầu cận thành hạ gục thủ thành Hitz.

Bị dẫn trước, ý đồ chơi phản công của HLV Lucien Favre đã phá sản. Vì vậy, trong phần còn lại của hiệp 1, Dortmund buộc phải chuyển sang phương án B. Nhưng do không sử dụng 1 trung phong đúng nghĩa, các tình huống tấn công của Dortmund tỏ ra không hiệu quả.
Kết quả trận đấu Dortmund vs Bayern Munich 3-2 Bundesliga 201819 hình ảnh
Dortmund 3-2 Bayern Munich


Đầu hiệp 2, HLV Favre đã quyết định tăng quân số cho hàng công với việc tung Dahoud vào sân thay Weigl. Và cũng chỉ 2 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, đội chủ nhà đã được hưởng phạt đền ở tình huống Neuer phạm lỗi với Reus trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Marco Reus dễ dàng đánh lừa Neuer, gỡ hòa 1-1 cho Dortmund.

Phải rất vất vả, Dortmund mới có bàn gỡ hòa nhưng hàng thủ của họ lại chơi không tốt. Phút 52, các hậu vệ áo vàng tỏ ra rất lóng ngóng trước pha tấn công của Bayern Munich, để Lewandowski dễ dàng đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 2-1.

Bàn thắng thứ 2 của Lewandowski khiến trận đấu trở nên rất hấp dẫn với những pha ăn miếng trả miếng liên tiếp của cả 2 đội. Kịch bản đã thay đổi chóng vánh kể từ giữa hiệp 2 sau khi HLV Favre tung Paco Alcacer vào sân thay Gotze, trong khi Bayern buộc phải rút trung vệ Hummels khỏi sân vì chấn thương.

Trước sự vùng lên mạnh mẽ của Dortmund, Bayern Munich đã không thể chống cự. Phút 67, từ đường chuyền của Piszczek bên phía cánh phải, Marco Reus bất ngờ tung cú dứt điểm 1 chạm tung lưới Bayern Munich, gỡ hòa 2-2.

Không dừng lại ở đó, tới phút 73, từ tình huống phản công chớp nhoáng, tiền đạo được tung vào sân, Paco Alcacer đã bình tĩnh hạ gục Manuel Neuer ở pha đối mặt nâng tỷ số lên 3-2 cho Dortmund.

Trong phần còn lại của trận đấu, Bayern tung Wagner vào sân thay Muller, vùng lên tấn công dữ dội. Nhưng trước hàng thủ số đông của Dortmund, các Nhà ĐKVĐ không thể tìm được bàn gỡ hòa và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 2-3.

Thất bại này khiến Bayern Munich bị Dortmund gia tăng khoảng cách lên 7 điểm. Nếu không sớm ổn định tình hình, Hùm xám khó có thể bảo vệ chiếc đĩa bạc ở mùa giải năm nay, nhất là khi Dortmund đang thể hiện khả năng tấn công bùng nổ dưới thời HLV Favre.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
DORTMUND: Hitz - Piszczek, Akanji, Zagadou, Hakimi - Witsel, Weigl (Dahoud 46') - Sancho, Reus, Bruun Larsen (Delaney 82') - Götze (Alcacer 60').
BAYERN MUNICH: Neuer - Kimmich, Boateng, Hummels (Sule 65'), Alaba - Martinez - Gnabry (Sanches 74'), Goretzka, Müller (Wagner 82'), Ribery - Lewandowski.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X