Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund 3-1 Frankfurt: Dấu ấn tân binh

Thứ Bảy 15/09/2018 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhờ sự tỏa sáng của các tân binh được đem về trong kì chuyển nhượng hè vừa qua, Dortmund đã nhẹ nhàng vượt qua Frankfurt để tạm vươn lên ngôi đầu bảng Bundesliga…

Giống như vòng 2, Dortmund tiếp tục là đội chơi trận đấu sớm nhất ở vòng 3 Bundesliga. Tiếp đón Frankfurt trên sân nhà Signal Iduna Park, HLV Lucien Favre bất ngờ điền tên tài năng 19 tuổi người Đan Mạch Jacob Larsen vào đội hình xuất phát, cùng Marco Reus và Maximilian Philipp tạo thành “mũi đinh ba” trên hàng công. Tân binh chơi rất nổi bật, tiền vệ Axel Witsel phải ngồi ngoài để nhường chỗ cho một người mới khác, Marius Wolf. Paco Alcacer, tiền đạo mới chuyển đến từ Barcelona có mặt trên ghế dự bị.

Ngay phút thứ 2, Dortmund đã có cơ hội khi đội trưởng Reus tận dụng rất tốt sai lầm của N’Dicka. Tuy nhiên, đường chuyền vào cuối cùng của ngôi sao người Đức lại không được đồng đội tiếp ứng. Đến phút thứ 6, Frankfurt đáp trả với tình huống phản công nguy hiểm khi Kostic thoát xuống trống trải và thử tài Roman Burki.

Sau những phút đầu hứng khởi, Dortmund tỏ ra tương đối bế tắc khi Frankfurt chủ động lùi sâu và gây sức ép với các cầu thủ chủ nhà mỗi khi có bóng. Tuy nhiên, Die Borussen vẫn có được bàn thắng mở tỉ số trước khi bước vào giờ nghỉ từ một pha bóng cố định. Phút 35, từ quả phạt góc bên cánh trái, trung vệ Abdou Diallo dù mất 2 lần dứt điểm nhưng vẫn hạ gục được thủ thành Trapp, ghi bàn mở tỉ số và cũng là pha lập công đầu tiên kể từ khi chuyển đến sân Signal Iduna Park ở kì chuyển nhượng hè vừa qua.
Kết quả trận đấu Dortmund vs Frankfurt 3-1 Bundesliga 201819 hình ảnh
Alcacer để lại dấu ấn ngay trong lần đầu ra sân cho Dortmund


Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Dortmund bất ngờ nhường thế trận cho Frankfurt. Phòng ngự vốn không phải sở trường của Die Borussen và sức ép từ đội khách khiến họ mắc sai lầm ở phút 68. Một tình huống mà cả tuyến giữa lẫn hàng phòng ngự chơi hời hợt tạo điều kiện cho Haller có cơ hội dứt điểm hạ gục Burki đem về bàn quân bình tỉ số.

Rất may cho Dortmund, cũng chỉ mất 4 phút để họ tái lập thế dẫn bàn. Một pha phản công tốc độ và cầu thủ vào sân thay người Jadon Sancho tỏa sáng với tình huống loại bỏ 2 hậu vệ Frankfurt trước khi chuyền bóng hợp lý cho Wolf. Tân binh người Đức bình tĩnh xử lý một nhịp trước khi tung cú sút quyết đoán tung lưới đội bóng cũ Frankfurt.

Ngày thi đấu hoàn hảo của các tân binh Dortmund khép lại ở phút 88. Chân sút được kì vọng Alcacer ấn định tỉ số 3-1 với một pha dứt điểm đầy tự tin từ ngoài vòng cấm. Tiền đạo người TBN được mượn về từ Barca chỉ mất khoảng 20 phút để “mở tài khoản” trong màu áo vàng-đen.

Giành chiến thắng chung cuộc 3-1, Dortmund tạm vươn lên ngôi đầu bảng. Đặc biệt, 3 bàn thắng của họ đều là những pha lập công đầu tiên của các tân binh được đưa về ở kì chuyển nhượng hè vừa qua. Cộng thêm Witsel (ghi bàn ở vòng 1) hay Delaney đều hòa nhập rất tốt, HLV Favre đang cho thấy ông rất “mát tay” trong việc mua sắm.

Đội hình thi đấu
Dortmund: Burki, Piszczek, Akanji, Diallo, Schmelzer, Dahoud, Delaney (Witsel 69'), Reus, M. Wolf, Bruun Larsen (Sancho 58'), Philipp (Alcacer 67').
Frankfurt: Trapp, Da Costa , Abraham, Ndicka, Falette, Torro (Mueller 84'), G. Fernandes (De Guzman 63'), Gacinovic, Fabian (Jovic 63'), Kostic, Haller.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X