Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund 3-0 Stuttgart: Đứng lên để tranh ngôi nhì

Thứ Hai 09/04/2018 06:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giành trọn 3 điểm trước Stuttgart, Dortmund đã gượng dậy sau thất bại vỡ mặt trước Bayern Munich và áp sát ngôi nhì bảng của Schalke 04…

Dortmund tiếp đón Stuttgart trên sân nhà Signal Iduna Park với tâm lý không tốt bởi dư âm sau thất bại “kinh hoàng” 0-6 trước đại kình địch Bayern Munich ở trận Der Klassiker cách đây gần 1 tuần. Trong khi đó, đội khách lại đang ở vào giai đoạn thăng hoa khi đã bất bại 8 vòng gần nhất (thắng 5).


Bởi vậy, dù có sự trở lại của Marco Reus nhưng không khó hiểu khi Dortmund vẫn chơi như mất hồn trong suốt hiệp thi đấu đầu tiên. Hơn 30 phút đầu tiên, Die Borussen bế tắc hoàn toàn và không có nổi một pha dứt điểm trúng khung thành trong khi Stuttgart nhiều phen khiến các CĐV chủ nhà thót tim với những pha phản công. Tuy nhiên, may mắn lại mỉm cười với đội chủ nhà.

Phút 38, Pulisic thực hiện quả tạt từ cánh phải, bóng đi cầu âu và bất ngờ cuộn thẳng vào khung thành đội khách Stuttgart. 1-0 cho Dortmund và đến chính bản thân Pulisic cũng “mắt tròn mắt dẹt” với bàn thắng “trên trời rơi xuống” của mình.

Bàn khai thông bế tắc đã giúp các cầu thủ Dortmund trút được gánh nặng và kiểm soát hoàn toàn trận đấu từ thời điểm này. Phút 41, Sahin có pha bấm bóng đẹp mắt cho Reus thoát xuống bắt vô-lê đẹp mắt. Đáng tiếc, bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. 1-0 cũng là tỉ số cuối cùng của 45 phút thi đấu đầu tiên.

Ngay đầu hiệp 2, Dortmund đã gia tăng sức ép và tìm được bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 48. Người lập công lại là cái tên quen thuộc Batshuayi. Tiền đạo người Bỉ có pha làm tường và vẩy má ngoài cho Sahin thoát xuống trước khi băng vào dứt điểm tung lưới Zieler từ đường căng vào của đồng đội.
Ket qua Dortmund vs Stuttgart 3-0 tuong thuat Bundesliga 201718 hinh anh
Batshuayi tiếp tục trở thành người hùng của Dortmund


Phút 59, trận đấu coi như đã được an bài với bàn thắng thứ 3 của các cầu thủ Dortmund. Từ pha tạt bóng của Dahoud, Pulisic đánh đầu chiến thuật cho Philipp dứt điểm. Phải mất 2 cú sút, tiền vệ 24 tuổi mới đưa được bóng vào khung thành Zieler, nâng tỉ số lên 3-0 cho đội chủ nhà.

Có lợi thế an toàn, Dortmund giảm nhịp độ trận đấu và chơi phòng ngự - phản công còn Stuttgart lại nỗ lực dâng lên tìm kiếm bàn thắng danh dự. Không ít cơ hội được cả hai đội tạo ra. Phút 72, Pulisic không thắng được… vai của Zieler sau pha thoát xuống cực kì thông minh và tốc độ. 13 phút sau, Gomez lại làm rung chuyển khung thành đội chủ nhà bằng cú dứt điểm chạm xà ngang.

Tuy nhiên, không có thêm bàn thắng nào được ghi và 3-0 nghiêng về phía Dortmund cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu. Một màn trình diễn tương đối tốt của Die Borussen, nếu không kể đến… 35 phút đầu trận. Dù sao, đây cũng là màn chạy đà hoàn hảo để chuẩn bị cho trận Revierderby với Schalke 04 vào tuần tới, cũng là trận “chung kết” cho ngôi nhì Bundesliga mùa này.

Đội hình thi đấu:

Dortmund: Burki, Piszczek, Toprak, Sokratis, Schmelzer (Toljan, 64’), Sahin, Dahoud, Pulisic, Reus (Sergio Gomez, 87’), Philipp (Sancho, 80’), Batshuayi.

Stuttgart: Zieler, Beck, Pavard, Badstuber, Insua, Thommy (Larsen, 57’), Aogo (Ozcan, 68’), Ascacibar (Mangala, 88’), Gentner, Ginczek, Gomez.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X