Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bayern lại khiến Dortmund ôm hận: Thợ cả và học việc

Thứ Hai 01/06/2020 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận Siêu kinh điển nước Đức (Der Klassiker) đã kết thúc với phần thắng 1-0 thuộc về Bayern Munich và để lại nỗi buồn cho Dortmund và phần còn lại của Bundesliga.

Kết quả không bất ngờ

Mọi con mắt của thế giới bóng đá đã đổ dồn vào trận Der Klassiker vào tối thứ 3 với đa số mong sẽ có bất ngờ xảy ra. Tuy nhiên, khi tiếng còi chung cuộc vang lên, vẫn là những cầu thủ áo đỏ của Bayern Munich ăn mừng.

Không hoành tráng như màn hủy diệt Dortmund 4-0 ở lượt đi song cách biệt tối thiểu 1-0 cũng đủ để Bayern có 3 điểm trọn vẹn. Về cơ bản, đĩa bạc Bundesliga mùa này khó thoát khỏi tay đội bóng Bavaria khi họ hơn vị trí thứ 2 của chính kình địch tới 7 điểm trước 6 vòng còn lại.

Dư âm Dortmund 0-1 Bayern Munich Thợ cả và học việc hình ảnh
Bayern đánh bại Dortmund 1-0 ngay trên sân khách

Dù có những giằng co, kết quả của Der Klassiker lại đi theo chiều hướng quen thuộc: một chiến thắng dành cho Bayern. Theo một cách nào đó, màn so tài ở Signal Iduna Park đêm thứ 3 mang tính quảng bá tuyệt vời cho Bundesliga.

Khi mà Ligue 1 bị hủy, Premier League, Serie A hay La Liga chưa trở lại, Bundesliga là duy nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu diễn ra lúc này. Sự chú ý là rất lớn trong 2 tuần qua bao gồm các trận đấu nhiều bàn thắng cùng màn trình diễn ấn tượng của một số cầu thủ trẻ triển vọng nhất thế giới.

Bayern lại khiến Dortmund ôm hận Thợ cả và học việc hình ảnh 2
"Hùm xám" vẫn vượt trội phần còn lại Bundesliga

Tuy nhiên, sẽ còn hoàn hảo hơn nữa cho Bundesliga mùa này nếu cuộc đua vô địch hấp dẫn đến những giây phút cuối cùng. Chỉ tiếc rằng một vấn đề khiến giải đấu trở nên nhàm chán nhiều năm qua lại xuất hiện: Bayern vẫn vượt trội phần còn lại.

Thợ cả và học việc

Dortmund có cơ hội nhen lại hy vọng vô địch cho mình và một số CLB khác khi đụng độ Bayern trên sân nhà ở “trận cầu 6 điểm”. Nhưng ở đó, dàn cầu thủ trẻ của họ lại chỉ giống như những kẻ học việc.

5 điểm nhấn trong trận Siêu kinh điển nước Đức: Kẻ khóc, người cười…
Dưới đây là 5 điểm nhấn sau trận Dortmund 0-1 Bayern Munich thuộc vòng 28 Bundesliga.

Trước trận, Dortmund có hành trang là chuỗi 6 trận thắng liên tiếp ở Bundesliga bao gồm 2 đầy ấn tượng sau khi nối lại (lần lượt thắng Schalke 4-0 và Wolfsburg 2-0). Nhưng khi nhập cuộc, đoàn quân của Lucien Favre chỉ thực sự khí thế trong nửa đầu hiệp 1.

Càng vào sâu trong trận, Dortmund càng như bị Bayern “điểm huyệt”. Sự lạnh lùng và kinh nghiệm như những thợ cả lành nghề đã giúp đội bóng xứ Bavaria rời sân Signal Iduna Park với chiến thắng 1-0 và xem như đặt một tay vào ngôi vô địch Đức lần thứ 8 liên tiếp.

HLV Hansi Flick
Đoàn quân của HLV Flick dày dạn hơn

Bàn thắng duy nhất của Joshua Kimmich tiêu biểu cho Bayern ở Der Klassiker: Tỉnh táo và đẳng cấp. Có bóng ở ngoài vòng cấm, cầu thủ 25 tuổi gần như không cần nhìn nhưng vẫn tung ra một cú lốp bóng đầy nhạy cảm khiến Roman Burki phải vào lưới nhặt bóng.

Trái ngược lại, Dortmund với tiêu biểu là Erling Haaland không là chính mình. Tương tự là Jadon Sancho sau khi vào sân thay người. Cả hai sao trẻ trăm triệu euro mà Dortmund sở hữu trong trận đấu quan trọng nhất mùa đều bị tâm lý và liên tục xử lý hỏng.

Bayern vs Dortmund Davies kem Haaland
Những niềm hy vọng của Dortmund gây thất vọng tràn trề

Có một tình huống gây tranh cãi khi Boateng dường như để bóng chạm tay trong vòng cấm. Nhưng trọng tài chính cho trận đấu tiếp tục và tổ VAR không can thiệp. Nếu sân Signal Iduna Park được mở cửa, hẳn hơn 8 vạn người trên khán đài sẽ nhảy dựng lên giận dữ.

Trong 20 phút còn lại khi Haaland buộc phải rời sân do chấn thương, Dortmund không có tiền đạo nào thực thụ trên sân. Với Bayern chủ động giữ gìn thành quả, đội chủ nhà tấn công trong tuyệt vọng.

Bayern thang Dortmund Neuer va Kimmich
Bayern gần như đã đặt một tay vào chức vô địch

Nếu may mắn hơn, Robert Lewandowski đã kết liễu trận Der Klassiker ở phút 83 khi đưa bóng trúng cột dọc. Nhưng sau cùng, Dortmund vẫn thất bại trước Bayern không chỉ lần thứ 2 liên tiếp mà còn có thể là cả cuộc đua danh hiệu Bundesliga mùa này.

Thêm một lần, Dortmund gục ngã trên sân không khán giả ở một trận cầu lớn. Trước đó, thầy trò Favre đã thua PSG 2-0 ở lượt về vòng 1/8 và bị loại khỏi Champions League dù thắng 1-0 ở lượt đi.

thanh tich Bayern thoi Flick info
 
Dortmund có một dàn cầu thủ trẻ được đánh giá cao nhưng dường như chỉ dành cho tương lai. Mà cũng chưa chắc những người đó một vài năm nữa thậm chí ngay mùa tới còn ở lại đây.

Trong khi đó, Bayern sở hữu đội hình giàu kinh nghiệm và già giơ hơn. Họ thắng tới 21 trong số 24 trận dưới thời HLV Hansi Flick và sau khi tiến sát chức vô địch Bundesliga, họ còn mơ tới ngôi vương ở Champions League mùa này, nơi có rất nhiều lợi thế hậu đại dịch Covid-19.

Xem lại video tổng hợp trận Dortmund 0-1 Bayern Munich:

video


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X