Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund 0-0 Bayern Munich: Cuộc đua vô địch Bundesliga chấm dứt!

Chủ Nhật 06/03/2016 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dortmund đón tiếp Bayern Munich có những nét rất giống với “trận đấu được chờ đợi nhất thế giới” giữa Floyd Mayweather và Manny Pacquiao hồi tháng 5/2015, một cuộc chiến giữa những tên tuổi vĩ đại nhưng điểm kết không trọn vẹn.

► Cập nhật tin tức Bundesliga và lịch thi đấu bóng đá Đức chính xác nhất.

Là những võ sĩ vĩ đại nhưng trong suốt 90 phút, có quá ít những cú đấm chính xác để hạ gục đối thủ, thế nên, cần lấy diễn biến ở Signal Iduna Park để coi như đó là sự hài lòng về trận đấu lớn của nước Đức.

Chủ trương dành sức vào giữa tuần này được thấy rõ khi Dortmund bước ra sân với 6 sự thay đổi so với trận thắng Darmstadt, cùng chủ trương tấn công mà HLV Thomas Tuchel lựa chọn với bộ ba tấn công Henrikh Mkhitaryan,  Marco Reus, Pierre-Emerick Aubameyang. Ở phía bên kia, Douglas Costa và Thomas Muller trở lại đội hình xuất phát sau thất bại 1-2 trên sân nhà trước Mainz 05.
Dortmund 0-0 Bayern Munich Cuoc dua vo dich Bundesliga cham dut! hinh anh
 


Chiến thắng mà Mainz - đội bóng cũ của Tuchel, giành được ở Allianz Arena là liều thuốc tinh thần giúp cho Dortmund nhận được nhiều sự cổ vũ trước trận đấu này, khi mà rất nhiều người muốn thấy giai đoạn cuối ở Bundesliga trở nên hấp dẫn hơn là nhìn Hùm xám đăng quang sớm.

Ngoài yếu tố tinh thần được tiếp thêm, phong độ của các cầu thủ chủ nhà thời gian qua – giành 19/21 điểm có thể, cho phép họ chọn lối chơi sòng phẳng với đối thủ phần nào đó vẫn được đánh giá cao hơn. Trận đấu diễn ra với tốc độ khá cao do chủ trương áp sát, thu hẹp khoảng cách, hạn chế khoảng trống mà Dortmund thực hiện. Bayern thì không chọn cách thủ thế và chờ phản công, nên họ cùng nhau trình diễn một màn “ăn miếng, trả miếng”.

Nếu như Dortmund tập trung nhiều vào khai thác những cú đánh trung lộ thì 2 cánh vẫn là điểm mạnh nhất của Bayern, với Costa và Arjen Robben. Cú đòn đầu tiên thuộc về Muller, sau khi thủ môn Burki cản phá không tốt đường tạt của cầu thủ người Brazil. Muller đệm bóng chệch khung thành. Đó mới là phút thứ 5.

Người đáp trả cho đội chủ nhà là Aubameyang sau đó 6 phút, với tình huống chỉ còn lại 1 hậu vệ và thủ môn Manuel Neuer. Anh đưa bóng đến đúng vị trí thủ môn người Đức.

Costa là người tích cực dứt điểm nhất ở hiệp đầu nhưng tất cả đều chỉ hướng ra ngoài khung thành hoặc không thể thắng được thủ môn dù đã đối mặt. Marco Reus của chủ nhà thì lại xử lý chậm nhịp khi trước mặt chỉ còn Neur nên bị hậu vệ kịp phá bóng. Hẳn nhiên là cả Robert Lewandowski cũng thử vận may của mình nhưng 2 đội vẫn phải vào phòng thay đồ với bảng tỷ số không thay đổi.

Có vẻ như Pep Guardiola quyết định “đổi vận”, bởi khi bắt đầu hiệp 2, Robben hay Arturo Vidal mới là những người dứt điểm nhiều hơn, trong đó, tiền vệ người Chile đã có cú đá rất mạnh mẽ ở phút 66, bóng trúng xà ngang. Xabi Alonso thậm chí còn tìm kiếm cơ hội từ khoảng cách gần 50m. Đội chủ nhà không thể hiện được nhiều ở hiệp đấu này, buộc phải chờ đợi phản công khi Hùm xám kiểm soát thế trận nhiều hơn.

Nhưng rốt cuộc thì cũng như hiệp 1, không tên tuổi nào xuất hiện trên bảng điện tử. 1 điểm chia đều và khoảng cách vẫn là 5 điểm. Kém 5 điểm dù sao vẫn tốt hơn là kém 8 điểm, nhưng khi mùa giải còn lại 9 vòng đấu nữa, việc Dortmund trông chờ Bayern thất bại 2 trận – trong khi họ phải toàn thắng, không phải là điều thực tế.

Cơ hội cuối cùng để hy vọng, có lẽ, đã trôi qua!

Đội hình thi đấu
Dortmund: Burki; Piszczek, Bender, Hummels, Schmelzer; Guendogan (Sahin 90’+1), Weigl, Durm; Mkhitaryan, Aubameyang, Reus (Ramos 80’).
Bayern: Neuer; Lahm, Kimmich, Alaba, Bernat; Alonso (Benatia 90’), Vidal; Robben, Mueller, Costa (Ribery 75’); Lewandowski.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X