Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dorrtmund quyết giữ Gundogan và Lewandowski

Thứ Ba 30/07/2013 16:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước sự nhòm ngó của rất nhiều ông lớn, Dortmund đã hành động rất cứng rắn nhằm tránh khỏi việc bị "chảy máu tài năng".

Ngay khi mùa giải còn chưa kết thúc, Dortmund đã mất Mario Goetze vào tay Bayern Munich. Sau đó, thất bại ở trận chung kết Champions League càng khiến nhiều cổ động viên của đội bóng vùng Ruhr cảm thấy lo lắng. Không lo sao được khi rất nhiều ông lớn tại châu Âu đang nhăm nhe "xâu xé" những cầu thủ chủ lực của Dortmund trong hè này.

Ilkay Gundogan tự tin đối đầu Real Madrid
Gundogan sắp gia hạn hợp đồng với Dortmund 

Trong số đó, Lewandowski và Gundogan là hai trong số những cầu thủ nhận được nhiều sự quan tâm nhất. Lewandowski đã công khai bày tỏ ý định rời Dortmund trong hè này khi bản hợp đồng hiện tại chỉ còn thời hạn một năm. Bayern Munich cũng sẵn sàng đón chân sút người Ba Lan tái ngộ với Goetze tại Alianz Arena. Tuy nhiên, Dortmund kiên quyết khẳng định sẽ không để Lewandowski ra đi bất chấp việc có thể mất trắng tiền đạo này trong mùa hè sang năm.

Thậm chí ngay cả khi đã bổ sung được Aubameyang, HLV Klopp vẫn từ chối đề xuất ra đi của Lewandowski. Giám đốc điều hành Hans Joachim Watzke thừa nhận hiểu cảm giác thất vọng của Lewandowski nhưng Dortmund cũng không muốn mất đi quá nhiều trụ cột trong hè này nhằm đảm bảo sự ổn định và mong tiền đạo người Ba Lan cũng hiểu điều đó:" Rõ ràng là cậu ấy đã nói với tôi (về chuyện ra đi), nhưng tôi quyết định như vậy là muốn tốt cho câu lạc bộ. Dĩ nhiên là tôi biết cậu ấy có đôi chút thất vọng".

Ngoài ra, Dortmund cũng đang chuẩn bị gia hạn với Gundogan khi tiền vệ này cũng đang nhận được sự quan tâm của Real Madrid và Barcelona. Bản hợp đồng hiện tại của Gundogan vẫn còn thời hạn đến năm 2015 nhưng Dortmund muốn giữ chân tiền vệ này lâu hơn, đồng thời lồng vào đó khoản tiền giải phóng hợp đồng lớn hơn nhằm ngăn chặn ý đồ rút ruột của các ông lớn khác.

Cha của Gundogan và giám đốc thể thao Michael Zorc của Dortmund cũng xác nhận đôi bên đang đàm phán về bản hợp đồng mới. Nếu không có gì thay đổi, Dortmund sẽ gia hạn với Gundogan ngay trong tuần này.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X