Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Động đất liên hoàn ở Cúp Quốc gia Đức

Thứ Ba 21/08/2012 20:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 1 cúp Quốc gia đã chứng kiến hàng loạt bất ngờ khi có tới sáu đội bóng ở Bundesliga bại trận trước những đối thủ đang trầy trật ở hạng dưới.

Năm ngoái đã xảy ra hàng loạt bất ngờ ngay tại vòng 1 cúp Quốc gia Đức và năm nay, loạt trận mở màn cũng chứng kiến không ít cơn địa chấn. Mùa trước, có năm đội bóng tại Bundesliga, gồm cả những tên tuổi lớn như Wolfsburg, Leverkusen và Bremen, thua trận trước những đối thủ "tép riu" ở hạng dưới. Mùa này, nhiều CLB tại Bundesliga vẫn chưa rút được kinh nghiệm bằng chứng là có tới sáu đội bóng đã ngã ngựa. Bremen tiếp tục sảy chân ngay từ vòng đầu khi bị Preusen Munster hạ 2-4 còn Hoffenheim thậm chí đáng xấu hổ hơn, bị Berliner AK 07 hạ gục tới 0-4.

Bremen hai năm liền bị loại ngay ở vòng 1 cúp Quốc gia. Trong ảnh: Sokratis (trên) phải nhận thẻ đỏ, xát muối vào nỗi đau của Bremen
Bremen hai năm liền bị loại ngay ở vòng 1 cúp Quốc gia. Trong ảnh: Sokratis (trên) phải nhận thẻ đỏ, xát muối vào nỗi đau của Bremen

Phải lưu ý ngay rằng có một sự chênh lệch khủng khiếp về đẳng cấp của các đội bóng. Munster là đội bóng trung bình yếu ở giải hạng Ba còn Berliner hiện chơi ở giải hạng Tư, thành tích xuất sắc nhất là chức vô địch giải hạng Sáu năm 1995 và hạng 5 năm 1999. Trong khi đó, Bremen và Hoffenheim là hai đội hạng khá tại Bundesliga lại vừa tăng cường thêm lực lượng với nhiều bản hợp đồng chất lượng như Sokratis, Eljero Elia (Bremen) hay Tim Wiese, Matthieu Delpierre, Eren Derdiyok (Hoffenheim). Cả Bremen lẫn Hoffenheim cũng đều tung ra sân đội hình mạnh nhất.

Tại sao những bất ngờ lại xảy ra thường xuyên như vậy? Điều này có thể bắt nguồn từ việc các hạng dưới đã chính thức khởi tranh còn Bundesliga vẫn chưa quay trở lại. Giải hạng Nhì đã thi đấu được hai vòng, hạng Ba được năm vòng còn các giải vùng (hạng Tư) cũng đều đã khởi động. Điều này giúp các đội hạng dưới hoàn thành xong phần “chạy rốt-đa” và giờ đã có thể thi đấu hết khả năng. Trong khi đó, các đội ở Bundesliga mới hoàn thành phần chuẩn bị, chưa thi đấu chính thức nên một số chưa nóng máy kịp.

Thêm vào đó, một số đội ở Bundesliga phải trả giá do tỏ ý coi thường các đối thủ tí hon. Sau trận thảm bại, Takashi Usami của Hoffenheim cũng phải thừa nhận cả đội đã không nhận thức đúng vấn đề, dễ dàng để mất bóng và sau đấy, cũng chẳng buồn lấy lại. Trái ngược hoàn toàn, nhiều CLB ở hạng dưới luôn thi đấu với 200% khả năng khi tiếp các đội mạnh hơn. Ở bán kết mùa trước, Fuerth đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Dortmund, đang ở đỉnh cao phong độ, và chỉ chịu thua ở những giây cuối cùng của hiệp phụ thứ hai.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X