Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội trưởng Bayern Munich: Lucio hay Van Bommel

Thứ Năm 29/05/2008 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ là một chiếc băng quấn trên tay, nhưng tầm ảnh hưởng của nó đến đội bóng là cực lớn. Những quãng thời gian đầy vinh quang và những danh hiệu của Bayern đều gắn liền với những đội trưởng huyền thoại. Beckenbauer, Matthaeus, Effenberg, Kahn… đều gắn liền với những kỷ nguyên vàng của Bayern, và bây giờ Bayern cần một người xứng đáng để tiếp nối truyền thống của những huyền thoại…

Riêng ở Bayern, đội trưởng phải hội tụ đủ 4 yếu tố: là một ngôi sao có vai trò quan trọng trong lối chơi, có thể điều chỉnh tâm lý của đội bóng, có kinh nghiệm và đạo đức sân cỏ. Trong những yếu tố trên, khả năng tạo động lực tâm lý cho đội bóng được đánh giá rất cao, và là yếu tố quan trọng nhất để trở thành thủ lĩnh của Bayern. Sau thời kỳ của Mathaeus, Effenberg và Kahn, dường như Bayern đang bế tắc trong việc tìm một hình mẫu truyền thống để đảm đương chiếc băng đội trưởng. Trong đội hình của Klinsmann mùa giải tới, không có một cầu thủ nào có tố chất thủ lĩnh thực sự, không có ai mang hình dáng của Effenberg, Kahn, những người sẵn sàng nổi loạn, và có cá tính mạnh.

Trung vệ người Brazil, Lucio (đứng)

Mặc dù Bayern không thiếu ngôi sao, không thiếu những người có tầm ảnh hưởng về lối chơi như Ribery, Toni, van Bommel, Lucio… nhưng họ thiếu sự gân guốc, khả năng vực dậy tinh thần của cả đội bóng. Trong chuyến du đấu châu Á, vấn đề tìm người thay thế chiếc băng đội trưởng của Kahn đã được đặt ra, đích thân Rummenigge đã tiến cử van Bommel vào vị trí này. Bên cạnh đó, ông còn đưa ra 2 cái tên khác là trung vệ Demichelis và hậu vệ P.Lahm.

Trong lịch sử Bayern, chưa có đội trưởng nào người nước ngoài, và nếu như van Bommel hay Demichelis được chọn, họ sẽ là đội trưởng người nước ngoài đầu tiên. Van Bommel là cầu thủ có “chất hung hãn”, lối chơi máu lửa nhưng tiền vệ này thường hung hãn quá mức trong những pha phạm lỗi với những chiếc thẻ đỏ vô tội vạ, và điều quan trọng là ảnh hưởng về tâm lý của van Bommel không được đánh giá cao. Demichelis cũng là cầu thủ luôn chơi máu lửa, nhưng sự ổn định của cầu thủ này không cao, khả năng chỉ đạo cũng không thể bằng Lucio. Demichelis thích hợp hơn với vai trò của một người thợ lành nghề hơn là một thủ lĩnh. Còn với Lahm, hậu vệ này còn quá trẻ để đảm đương trọng trách này. Lahm không phải là cầu thủ mạnh về ý chí và ảnh hưởng đến lối chơi, tinh thần của đội bóng lại càng không. Nhưng lợi thế của Lahm là… người Đức.

Rummenigge đã bỏ quên một người, đó là Lucio. Ổn định, luôn chiến đấu với lòng nhiệt huyết và có vai trò quyết định ở hàng thủ, Lucio mới chính là người thích hợp nhất với chiếc băng đội trưởng, dù đó chưa phải là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Ở mùa giải vừa qua, những khi Kahn không thi đấu, Lucio và van Bommel được đeo băng đội trưởng. Có lẽ, đây sẽ là điều kiện để Klinsmann lựa chọn. Gần như chắc chắn Bayern sẽ lần đầu tiên có đội trưởng không phải người Đức, và có lẽ vấn đề chỉ là chọn ai giữa Lucio, van Bommel và Demichelis!

(Theo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X