Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội trưởng Bayern gây sốc với kế hoạch giải nghệ vào năm sau

Thứ Tư 09/11/2016 18:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Philipp Lahm gợi ý anh có thể giã từ bóng đá chuyên nghiệp ngay trong mùa hè năm 2017.


Philipp Lahm sinh năm 1983 và sẽ chính thức bước sang tuổi 33 vào ngày 11/11 tới. Anh từng tiết lộ mình sẽ treo giày vào năm 2018, trùng với thời điểm hết hạn hợp đồng với Bayern Munich. Tuy nhiên, người từng 8 lần vô địch Bundesliga cùng Bayern và 1 lần vô địch World Cup năm 2014 cùng ĐT Đức cho hay anh sẵn sàng từ giã sân cỏ nếu như cảm thấy cơ thể không còn đáp ứng được sự khắc nghiệt của các trận đấu.

Doi truong Bayern gay soc voi ke hoach giai nghe vao nam sau hinh anh
Lahm tuyên bố có thể giải nghệ ngay năm sau nếu thể trạng không đảm bảo

“Giải nghệ vào cuối mùa giải này là một điều gì đó bạn chắc chắn sẽ phải suy nghĩ. Tôi không thể loại trừ khả năng này”, Lahm nói với Sport Bild. “Tôi đã từng nói mình có thể giã từ sân cỏ năm 2017 và điều này đến nay không thay đổi. Mùa giải vẫn còn diễn ra 7 tháng hoặc lâu hơn và rất nhiều điều có thể xảy ra trong thời gian đó.”

“Tương lai của tôi không phụ thuộc vào việc bao nhiêu danh hiệu chúng tôi giành được, nó phụ thuộc vào thể trạng của tôi. Tôi sẽ cân nhắc và sau đó đưa ra quyết định về tương lai. Tôi muốn cơ thể duy trì được cường độ ở mức cao nhất và dừng lại khi biết đã đến lúc giải nghệ. Nhưng tôi vẫn còn hợp đồng đến năm 2018 vì vậy không vội vàng đưa ra quyết định.”

Với nền tảng thể lực đã suy giảm cộng thêm sự nổi lên của những tài năng trẻ tại Bayern như Juan Bernat hay Joshua Kimmich, số lần ra sân của Lahm từ đầu mùa đã suy giảm so với quá khứ. Tính tới thời điểm này, anh mới chỉ góp mặt ở 11 trong tổng số 16 trận của đội bóng xứ Bavaria trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, trong mỗi lần ra sân Lahm đều chứng tỏ được đẳng cấp của mình với những pha lên công về thủ ở hành lang phải đầy hợp lý và trí tuệ.


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X