Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đối thoại cùng Mario Gomez: "Robben không bị cô lập ở Munich"

Thứ Tư 11/01/2012 21:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong chuyến tập huấn của Bayern tại Qatar, trang Spiegel Online đã có một buổi gặp mặt và trò chuyện với Mario Gomez về tương lai của cầu thủ này, về lối chơi của Bayern, về Arjen Robben và nhiều vấn đề khác. Xin giới thiệu với bạn đọc một phần của buổi nói chuyện đó.

* Chào Gomez, xét trên góc độ thể thao, cả anh và cỗ máy Bayern đều đang hoạt động rất ổn, nhưng người duy nhất tỏ ra lo lắng về phong độ của đội bóng là Robben. Anh nghĩ gì về chuyện này?

Điều từng khiến tôi không thoải mái nhất chính là việc anh ấy nói về nó khi không thể đóng góp gì. Nếu bạn đang chấn thương, bạn không nên đề cập tới chuyện này dù là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Rất vui là anh ấy đã hồi phục và thể hiện được khả năng của mình.

* Robben bị coi như một người theo chủ nghĩa cá nhân và bị cô lập trong đội. Điều này có đúng không?

Anh ấy từng ghi một bàn thắng ngoạn mục trong trận bán kết với Schalke tại cúp Quốc gia mùa 2009-2010 và đã rất được ca ngợi. Nếu Robben không ích kỷ như vậy, anh ấy đã chẳng ghi được những kiệt tác như thế. Nếu bạn có thể vượt qua mọi đối thủ, bạn có thể tự giải quyết cơ hội thay vì tìm kiếm đồng đội. Phần thưởng lớn nhất cho một cầu thủ tấn công là bàn thắng.

 

* Có đồng đội nào nói với Robben về chuyện này?

Không. Chúng tôi đều biết nói về nó là ngớ ngẩn. Chúng tôi đều biết anh ấy là một cầu thủ quan trọng, người cần quay trở lại càng sớm càng tốt.

* Anh có hy vọng Robben sẽ gia hạn không?

Dĩ nhiên là có. Nhưng nó không phụ thuộc vào tôi. Anh ấy muốn ở lại Munich, cũng như tôi. Nhưng chúng tôi sẽ phải chờ xem CLB quyết định như thế nào.

* Khi nào anh sẽ quyết định gia hạn hợp đồng hết hạn năm 2013?

Bạn không thể đưa ra một quyết định quan trọng chỉ sau một đêm. Ở thời điểm này, tôi thấy rất hạnh phúc khi được chơi cho một đội bóng hàng đầu nhưng cũng còn nhiều điều cần quan tâm như kế hoạch của đội bóng thế nào hay tương lai sẽ ra sao. Nhưng các buổi thương thảo cũng nên bắt đầu sớm…Tôi cảm thấy rất thoải mái. Chuyện này sẽ diễn ra trong vài tháng tới.

* So với các năm trước, đã có những thay đổi gì tại Bayern?

Niềm tin rằng chúng tôi là một đội bóng mạnh, có thể làm nên chuyện ở châu Âu, đã lớn hơn. Lối chơi của đội cũng thuyết phục hơn. Bạn có thể cảm thấy điều này ở những trận sân khách. Các đối thủ rất tôn trọng bạn. Với các cầu thủ Đức, đó là một vinh dự khi được chơi cho Bayern.

* Anh nghĩ thế nào về tầm quan trọng của triết lý bóng đá?

Điều quan trọng nhất trong bóng đá bây giờ là phải có một nền tảng vững chắc. HLV rồi các cầu thủ đến rồi đi nhưng triết lý của đội bóng cần giữ nguyên. Nhờ thế, Barcelona đang chơi rất tuyệt. Họ đang tiệm cận sự hoàn hảo.

* Anh có thể miêu tả triết lý của Bayern?

Dưới thời Van Gaal, chúng tôi tập trung vào việc giữ bóng. Còn dưới thời Jupp Heynckes, một cựu tiền đạo, chúng tôi di chuyển nhanh hơn mỗi khi có bóng. Chúng tôi đã trở nên khó lường và cũng phòng ngự tốt hơn hẳn.

* Anh hiện là tiền đạo số 1 tại Bayern nhưng anh vẫn phải cạnh tranh một suất đá chính tại đội tuyển quốc gia. Tại sao?

Đây không phải là một vấn đề với tôi. Tại một đội bóng hàng đầu, tính cạnh tranh cho suất đá chính luôn rất cao. Tôi không đòi hỏi bất cứ điều gì. Việc của tôi là nỗ lực hết mình, còn những thứ khác thuộc về HLV. Và nếu tôi đã cố gắng hết sức nhưng vẫn chưa đủ, tôi sẽ phải chấp nhận thôi.

* Anh có thái độ lạc quan này từ đâu vậy?

Tôi đã hiểu rằng một vị trí chính thức tại đội tuyển quốc gia không phải để phản bác lại những lời chỉ trích hay giới thiệu “thương hiệu” Mario Gomez mà bởi đó là một vinh dự, là niềm vui. Mỗi khi tôi chơi cho đội tuyển, có cảm giác như một giấc mơ thành sự thật vậy. Giống như tôi, Miroslav Klose cũng rất nỗ lực nên việc HLV chọn ai thời gian sẽ trả lời. Tôi sẽ không đặt ra một mốc thời gian khi nào mình trở thành số 1 của ĐTQG. Nhưng tôi đảm bảo trong tương lai, sẽ ghi nhiều bàn thắng quan trọng cho tuyển Đức.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X