Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐKVĐ Dortmund sảy chân: Dortmund lại "chấp" Bayern chạy trước?

Thứ Ba 04/09/2012 20:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa trước, Dortmund đã có một màn ra mắt hoành tráng khi đè bẹp Hamburg 3-1 nhưng 5 trận sau đấy, đã bất ngờ sa sút, phải nhận tới ba thất bại. Mùa này, đoàn quân của HLV Juergen Klopp cũng khởi đầu bằng một chiến thắng ấn tượng nhưng cuối tuần qua, lại bất ngờ sảy chân trước Nuremberg. Đội ĐKVĐ Bundesliga đã hoàn toàn lấn lướt đối thủ (thời gian kiểm soát bóng lên tới 64%, tung ra 18 cú sút, gấp ba lần Nuremberg) nhưng chung cuộc, đã để đội chủ nhà cầm hòa 1-1.

Trong trận này, hàng thủ của Dortmund một lần nữa bộc lộ nhiều sai lầm. Các đợt tấn công của Nuremberg không quá xuất sắc nhưng khung thành của Roman Weindefeller cũng nhiều lần chao đảo bởi bản thân thủ môn này và đặc biệt là trung vệ Mats Hummels đã có nhiều tình huống xử lý rất vụng về. Thi đấu rất ấn tượng tại EURO 2012 nhưng thời gian qua, Hummels đã sa sút khá nhiều và nếu HLV Klopp không kịp thời chấn chỉnh, Dortmund có thể gặp họa vì những sai lầm của trung vệ này.

Lewandowski, chân sút chủ lực của Dortmund, vẫn chưa ghi bàn
Lewandowski, chân sút chủ lực của Dortmund, vẫn chưa ghi bàn

Ngoài ra, hàng công của Dortmund cũng không thi đấu hiệu quả như trước. Các cầu thủ Dortmund tung ra tới 18 cú sút nhưng chỉ có sáu trúng đích và một thành bàn. Các học trò của ông Klopp tấn công rất nhiều nhưng các đợt lên bóng của họ thiếu một nhạc trưởng dẫn dắt. Marco Reus tuy nổi trội hơn Shinji Kagawa trong việc dứt điểm nhưng lại kém tiền vệ người Nhật ở khả năng điều tiết, dọn cỗ cho đồng đội mà việc chân sút chủ lực Robert Lewandowski vẫn tịt ngòi là một minh chứng.

Hiện Mario Goetze đã gần như bình phục và HLV Klopp nên để cầu thủ này đóng vai trò nhạc trưởng. Goetze có kỹ thuật, khả năng đi bóng lắt léo, phù hợp với vai trò dẫn dắt hơn Reus, người mạnh về tốc độ và dứt điểm. Nếu vẫn muốn sử dụng Reus như một hộ công, HLV Klopp nên sử dụng sơ đồ 4-4-2 với hai tiền vệ cánh là Goetze (trái) và Kuba (phải) với Ilkay Guendogan đóng vai trò dẫn dắt từ xa như Nuri Sahin trước đây.

Việc hàng công Dortmund chuệch choạc trong giai đoạn đầu là điều không thể tránh khỏi bởi có một số sự thay đổi. Trong giai đoạn nghỉ hai tuần để các ĐTQG tập trung sắp tới, ông Klopp cần nghiên cứu kỹ hơn về các sơ đồ để tìm ra phương án thích hợp nhất cho Dortmund. Trong một tháng tới, Dortmund sẽ phải tiếp nhiều đối thủ khó chơi như Leverkusen, Ajax, Gladbach hay Man. City nên ông Klopp cần sớm đưa “Vàng-Đen” trở lại quỹ đạo chiến thắng nếu không muốn sa vào vết xe đổ mùa trước.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Julian Nagelsmann: “Đến cả ông nội tôi cũng không biết cha tôi làm tình báo”

Julian Nagelsmann: “Đến cả ông nội tôi cũng không biết cha tôi làm tình báo”

Julian Nagelsmann: “Đến cả ông nội tôi cũng không biết cha tôi làm tình báo”

Làm thế nào mà Julian Nagelsmann có thể thành công trong việc dẫn dắt các cầu thủ hàng đầu thế giới với cái tôi lớn trong nhiều năm? Biên tập viên Gerhard Pfeil và phóng viên Rafael Buschmann của Der Spiegel đã tìm kiếm câu trả lời từ gia đình anh và cuối cùng đã nói chuyện với HLV trưởng đội tuyển quốc gia Đức. Nagelsmann đã kể cho họ nghe về cuộc sống ít được công chúng biết đến và vụ tự tử của cha mình, người từng làm việc cho Cơ quan Tình báo Liên bang Đức. Câu chuyện của người cha đã ảnh hư

Video

Xem thêm
top-arrow
X