Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Diễn biến vụ Benatia: Bayern vượt mặt M.U và Chelsea

Thứ Hai 18/08/2014 12:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những thông tin mới nhất trên tờ Bild (Đức) vừa khẳng định Bayern Munich đã vượt qua hai đối thủ Manchester United và Chelsea trong cuộc đua cạnh tranh chữ ký của trung vệ Mehdi Benatia từ AS Roma.

Benatia đang trở thành mục tiêu săn đuổi mới của Man City
Bayern đang giành pole trong vụ Benatia 

Với chấn thương đầu gối của Javi Martinez trong trận tranh Siêu cúp Đức gặp Dortmund cách đây không lâu, hàng phòng ngự Bayern đang trở nên mỏng manh hơn bao giờ hết. Trước tình hình này, đích thân HLV Pep Guardiola mới đây đã phải lên tiếng yêu cầu ban lãnh đạo Hùm xám chiêu mộ thêm ít nhất một trung vệ chất lượng trước khi kỳ TTCN mùa hè đóng cửa vào ngày 1/9 sắp tới. Theo đó, mục tiêu hàng đầu mà đội bóng xứ Bavaria nhắm đến chính là cầu thủ đang khoác áo Roma, Mehdi Benatia.

Trải qua một năm thi đấu hết sức ấn tượng trong màu áo đội bóng thủ đô nước Ý, Benatia đã nhận được sự đánh giá rất cao từ giới chuyên môn cũng như dư luận. Bằng một lối chơi điềm tĩnh, chắc chắn và hiệu quả, trung vệ người Marocco chính là nhân tố vô cùng quan trọng giúp hàng thủ Roma “thăng hoa” ở giai đoạn đầu mùa giải 2013/2014. Tuy nhiên, càng về cuối mùa, một số vị trí trong đội hình đội bóng chủ sân Olimpico càng tỏ ra đuối sức khiến cho thầy trò HLV Rudi Garcia không thể bám đuổi được với Juventus. Mặc dù vậy, thành tích kết thúc mùa giải với ngôi Á quân Serie A cũng được xem là tương đối thành công cho Giallorossi.

Trên thực tế, ban lãnh đạo Roma không hề muốn để Benatia ra đi. Thế nhưng, đứng trước những nguy cơ vi phạm Luật Công bằng tài chính, đội bóng thủ đô Italia cũng đang buộc phải cân nhắc đến phương án bán đi một số trụ cột nhằm cân đối lại nguồn thu chi ngân sách. Xét về mặt giá trị chuyển nhượng, ngoài Miralem Pjanic và Kevin Strootman ra thì Benatia chính là cầu thủ có khả năng đem lại lợi nhuận cao nhất cho Roma. Đặc biệt hơn khi ngôi sao người Marocco hiện là mục tiêu theo đuổi ráo riết của cả ba “đại gia” là M.U, Chelsea và Bayern.

Theo như những nguồn tin mới nhất từ tờ Bild tiết lộ thì Hùm xám đang trở thành CLB chiếm lợi thế lớn nhất trong cuộc đua cạnh tranh chữ ký của Benatia. Cụ thể, ngay sau thời điểm đặt vấn đề với AS Roma về trường hợp của cầu thủ 27 tuổi, ban lãnh đạo Bayern đã chính thức gửi lời đề nghị trị giá 30 triệu euro tới đội bóng thủ đô nước Ý. Do thời gian của “phiên chợ hè” 2014 không còn nhiều, cộng thêm thái độ tích cực từ phía nhà ĐKVĐ Bundesliga nên phía Roma cũng không quá đắn đo trong thương vụ này.

Được biết, đại diện Serie A đã chấp nhận yêu cầu từ phía Bayern và ngay trong hôm nay, Benatia sẽ có chuyến bay tới Munich để tiến hành thủ tục kiểm tra sức khỏe trước khi đặt bút ký vào một bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với Hùm xám.  Trong trường hợp thành công, đây sẽ là thương vụ đắt giá nhất của Bayern ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X