Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Diego trở lại tập cùng Bremen: Diego có, Diego không…

Thứ Năm 28/08/2008 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Diego đã trở lại Bremen từ Bắc Kinh, khi Olympic 2008 khép lại trong nỗi thất vọng mang tên Brazil ở môn bóng đá Nam, nhưng tương lai của anh ở sân Weser đang đặt trước dấu hỏi lớn.


Lúc 20h20 ngày thứ Hai, Diego đã đặt chân xuống sân bay Bremen sau hành trình dài từ Bắc Kinh. Sáng thứ Ba, anh đã xuất hiện trên sân tập của đội bóng miền Bắc, cùng các đồng đội chuẩn bị cho chuyến làm khách ở Gladbach cuối tuần này.
 
Tuy nhiên, rất nhiều người nghi ngờ về khả năng xung trận của tiền vệ người Brazil. Thứ nhất, vì anh vừa trải qua một giải đấu, tuy không dài nhưng khá mệt mỏi bởi thời tiết có sự thay đổi đáng kể. Thứ hai, vị trí của Diego đang được Mesut Oezil thay thế khá ổn, dù Bremen gây thất vọng với 2 trận hòa liên tiếp trước Bielefeld rồi Schalke.

Thị trường chuyển nhượng mùa Hè của bóng đá châu Âu sẽ đóng cửa sau hơn 3 ngày nữa nhưng tương lai của Diego vẫn chưa được định đoạt. Ngoại trừ xảy ra một cú sốc vào phút chót, khả năng tiền vệ người Brazil tiếp tục gắn bó với Bremen thêm ít nhất nửa mùa giải nữa là rất lớn. Atletico Madrid đã dạm hỏi lần thứ hai trong vòng một năm qua nhưng không chồng đủ số tiền cần thiết, tương xứng với giá trị của Diego. Vả lại, tầm vóc của đội bóng Tây Ban Nha này cũng không đủ lớn để tiền vệ người Brazil quyết định rời Weser sang Vicente Calderon. Vào thời điểm hiện tại, danh tiếng của Atletico thậm chí còn kém xa á quân Bundesliga, nhất là trên bình diện châu lục. Nơi đến của Diego chắc chắn phải là một đội bóng hùng mạnh hơn Atletico Madrid.

Tương lai nào chờ Diego phía trước?

Trong trường hợp tệ nhất, Bremen không thể giữ chân Diego, thì đội bóng Đức cũng không quá lo lắng về người thay thế. Hai trận đấu vừa qua ở Bundesliga, khi Diego còn mãi tận Bắc Kinh cùng Olympic Brazil thực hiện giấc mơ vàng, Mesut Oezil đã chơi rất tốt trong vai trò “nhạc trưởng”. Tiền vệ 19 tuổi, tuyển thủ U21 Đức, có lẽ là phương án mà bộ đôi gồm Giám đốc thể thao Klaus Allofs và HLV Thomas Schaaf đã tính đến nếu Diego dứt áo ra đi. Chính vì thế, vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, Bremen đã bất ngờ chi ra 4,5 triệu euro đế cứu Oezil thoát khỏi tương lai đen tối ở Veltins Arena. Schalke dự định sẽ trừng phạt nặng Oezil bằng cách đuổi xuống đội hình hai vô thời hạn sau khi cầu thủ này có những động thái đòi ra đi, được cho là có sự xúi giục từ HLV Arsene Wenger của Arsenal.

Một phương án khác, nếu Oezil không thể ra sân thì Bremen sẽ sử dụng tiền đạo Aaron Hunt trong vai trò hộ công. Hunt đã vượt qua ca chấn thương đầu gối nghiêm trọng khiến anh phải nghỉ phần lớn thời gian của mùa giải trước. Hunt hiện là cầu thủ trẻ nhất của Bremen ghi bàn tại giải vô địch quốc gia Đức, lập công khi mới 18 tuổi và 161 ngày. Mang trong mình hai dòng máu, cha là người Đức và mẹ là người Anh, nhưng nhiều khả năng, Hunt sẽ chọn “Mannschaft” trong tương lai, thay vì tìm kiếm cơ hội ở “Tam sư”.

Vừa trở lại Bremen chưa được bao lâu, Diego chuẩn bị thu xếp hành lý quay về quê nhà Brazil tập trung cùng đội tuyển quốc gia. HLV Carlos Dunga dường như có sự ưu tiên đặc biệt cho Diego, thường xuyên triệu tập anh vào “Selecao” và đã từng trao cho anh chiếc áo số 10 ở Copa America 2007 diễn ra tại Venezuela. Ngày 7 và 10/9 tới, Brazil sẽ chơi các trận đấu vòng loại World Cup 2010 với Chile và Bolivia mà Diego chắc chắn là một thành phần không thể thiếu. Như vậy, anh sẽ lại tốn thời gian và công sức bay về Nam Mỹ, kèm theo đó là những nguy cơ chấn thương tiềm tàng.

Còn Diego nghĩa là Bremen còn nguyên sức mạnh trong tấn công bởi ngoài khả năng dẫn dắt lối chơi và kiến tạo, anh còn là một tay săn bàn cừ khôi. Nhưng không còn Diego cũng chưa hẳn là thảm họa, bởi á quân Bundesliga đã sẵn sàng những phương án thay thế. Và đó cũng là cơ sở để Bremen có thể ép giá bất kỳ đối tác nào muốn có chữ ký của Diego, đặc biệt là ngay trong mùa Hè này, khi thời điểm đóng cửa thị trường chuyển nhượng chỉ còn được tính bằng giờ.


(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X