Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Derby vùng Ruhr, Dortmund khẳng định sức mạnh

Chủ Nhật 27/10/2013 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau màn trình diễn ấn tượng tại Emirates, một lần nữa thầy trò Juergen Klopp lại thể hiện bản lĩnh và sức mạnh của đội bóng á quân Champions League khi hạ gục đối thủ truyền kiếp Schalke 04 ngay tại Veltins Arena với tỉ số 3-1.

Tại Đức, trận derby vùng Ruhr giữa Dortmund và Schalke 04 chính là trận derby có chất lượng chuyên môn, sức hấp dẫn và sự kình địch lớn nhất. Sức nóng của trận thư hùng giữa “nửa xanh” và “nửa vàng” của vùng Ruhr được đẩy đến cao độ ngay trước thềm trận đấu bắt đầu khi một nhóm CĐV quá khích của Dortmund đốt pháo ngay trên sân Veltins Arena.

Aubameyang kết thúc pha tấn công hoàn hảo của Dortmund
Aubameyang kết thúc pha tấn công hoàn hảo của Dortmund

Chính vì sự cố này mà trọng tài chính Knut Kircher đã phải lùi trận đấu chậm lại 5 phút để các nhân viên an ninh đảm bảo sự an toàn cho trận đấu. Sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội đều nhập cuộc một cách khá thận trọng, điều đó khiến cho những phút đầu trận đấu diễn ra với tốc độ chậm và không có nhiều pha tấn công đáng chú ý được tạo ra.

Mọi chuyện thay đổi ở phút thứ 14 khi Dortmund bất ngờ tăng tốc bằng một pha phối hợp cực kỳ đặc sắc khoét vào cánh trái của Schalke 04. Từ Subotic, Grosskreutz, Mkhitaryan đến Reus, những pha ban chuyền nhanh được các cầu thủ đội khách thực hiện một cách thuần thục từ phần sân nhà đến vòng cấm địa đối phương.

Cuối cùng, Aubameyang là người kết thúc pha phối hợp hoàn hảo của các đồng đội với một pha dứt điểm cận thành không thể dễ dàng hơn. Tuy phải chơi trên sân của kình địch Schalke nhưng thầy trò Juergen Klopp đã cho thấy bản lĩnh của đội bóng á quân Champions League không chỉ qua bàn thắng mở tỉ số mà còn qua cách áp đặt thế trận.

Bằng chứng là các cầu thủ Dortmund thi đấu rất ung dung nhưng vẫn kiểm soát được trận đấu và liên tục bắn phá khung thành Schalke với các pha dứt điểm của Aubameyang (21), Reus (23) và Lewandowski (25). Không hề thiếu quyết tâm giành chiến thắng, tuy nhiên ở thời điểm mà Dortmund trên cơ về mọi mặt thì Schalke 04 hoàn toàn lép vế.

Các cầu thủ đội chủ nhà thi đấu một cách bế tắc, thiếu ý tưởng và gần như không tổ chức được một đợt tấn công nào thực sự sắc bén. Tưởng chừng như thần may mắn sẽ giúp Schalke 04 phá vỡ sự bế tắc đang bao trùm lên các cầu thủ khi được hưởng quả phạt đền ở phút 30 (Fox bị Subotic phạm lỗi) thì “ngôi sao” Boateng lại thất bại trước Weidenfeller.

Bước sang hiệp 2, một thế trận tương tự lặp lại và điều gì đến đã phải đến, Dortmund có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 51 của trận đấu, nhận đường chuyền của Mkhitaryan, Nuri Sahin tung ra cú sút xa quyết đoán từ khoảng cách 18m hướng bóng về phía góc xa hoàn hảo hạ gục thủ thành Hildebrand.

Có được lợi thế dẫn trước 2 bàn khá an toàn, các cầu thủ Dortmund bắt đầu thi đấu khá chủ quan trong khi Schalke 04 vẫn thi đấu miệt mài đầy quyết tâm. Kết quả là đội chủ nhà có được bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 ở phút thứ 63. Tài năng trẻ 17 tuổi Meyer là tác giả bàn thắng cho Schalke 04 chỉ 2 phút sau khi vào sân.

Tuy nhiên bàn rút ngắn tỉ số là tất cả những gì mà Schalke 04 có thể làm được trước đối thủ truyền kiếp Borussia Dortmund. Phút 74 của trận đấu, tận dụng việc đối thủ phải dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ, Dortmund thực hiện một tình huống phản công mẫu mực mà điểm nhấn là pha đi bóng tốc độ từ phần sân nhà đến tận vòng cấm địa đối phương của tân binh Mkhitaryan.

Sau khi đi bóng tốc độ loại bỏ một loạt cầu thủ áo xanh, tiền vệ người Armenia thực hiện đường chọc khe đầy nhạy cảm để Blaszczykowski dễ dàng hạ gục thủ thành đối phương trong tình huống đối mặt ấn định tỉ số 3-1 cho trận derby vùng Ruhr.

Đội hình thi đấu:
Schalke 04:
Hildebrand - Uchida, Höwedes, Matip, Kolasinac - Neustädter, Aogo - Draxler, K.-P. Boateng, Fuchs - Szalai
Dortmund: Weidenfeller - Großkreutz, Subotic, Hummels, Schmelzer - S. Bender, Sahin - Aubameyang, H. Mkhitaryan, Reus - Lewandowski


Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X