Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Derby nước Đức, còn 3 ngày: Bão tuyết, bão chấn thương

Thứ Năm 05/02/2009 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nước Đức vẫn chìm trong cái giá lạnh của mùa Đông khắc nghiệt nhất suốt nhiều năm qua. Mặc dù chỉ còn 3 ngày nữa là trận derby nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra ở Allianz Arena, song cho đến lúc này, dường như cả hai bên tham chiến đều chưa sẵn sàng bởi lực lượng bị sứt mẻ do chấn thương.

Trong trận thua Hamburg 0-1 cuối tuần trước, Lucio đã bị đau mắt cá chân. Ngày hôm qua, trung vệ người Brazil vẫn chưa thể tập luyện bình thường cùng các đồng đội tại trung tâm huấn luyện nằm trong khuôn viên đại bản doanh của Bayern ở Munich. Do thời tiết khắc nghiệt, Juergen Klinsmann cho các học trò tập luyện trên đường pitch mới xây dựng và có đầy đủ mái che cũng như hệ thống sưởi ấm. Bayern chú trọng vào các bài tập thể lực nhằm lấy lại khả năng vận động cho các cầu thủ sau thời gian dài nghỉ Đông.

Miroslav Klose (áo Đen) có thể không kịp bình phục cho trận derby với Dortmund

Trong khi khả năng bình phục hoàn toàn của Lucio cho trận derby với Dortmund còn để ngỏ thì Bayern lại đón nhận thêm một tin không vui khi tiền đạo Miroslav Klose bị sưng bắp chân và cũng không thể hoàn thành các bài tập như bao đồng đội khác. Anh nhận được sự chăm sóc đặc biệt của đội ngũ nhân viên y tế và theo Klinsmann, tiền đạo này chỉ có thể tập bình thường trở lại vào ngày mai, chỉ hơn một ngày trước cuộc đọ sức với Dortmund trên sân Allianz. Điều này làm dấy lên những nghi ngờ về cơ hội ra sân của Klose. Nếu anh và Lucio không thể xung trận thì đó sẽ là thiệt thòi lớn cho đội chủ nhà.

Tuy nhiên, Bayern lo một thì Dortmund phải lo gấp đôi vì những ca chấn thương. Ngoài việc mất hậu vệ cánh trái Dede và tiền vệ trụ Sebastian Kehl dài ngày, đội bóng vùng Ruhr đang đếm từng giờ, trông chờ sự hồi phục của cầu thủ đa năng người Ba Lan “Kuba” Blaszczykowski. Tiền vệ có khả năng đá như một tiền đạo này có triển vọng bình phục hoàn toàn chấn thương bắp chân trong vài ngày tới, kịp cho trận đại chiến ở Allianz Arena. Tin mừng cho Juergen Klopp bên phía Dortmund là ông chào đón sự trở lại của tiền vệ tổ chức người Hungary Tamas Hajnal sau án treo giò của Ủy ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Đức.

Bayern đã khởi đầu giai đoạn lượt về theo cách không thể tệ hơn khi gục ngã trên sân của Hamburg. Chính vì thất bại ấy mà đội bóng xứ Bavaria đã tụt xuống thứ tư, bị đội đầu bảng Hoffenheim nới rộng khoảng cách lên ba điểm. Khá hơn một chút, Dortmund kiếm được một điểm trên sân nhà trước Leverkusen, đội mà họ từng thắng 3-2 ở lượt đi ngay trên sân khách trong ngày khai mạc Bundesliga mùa giải 2008-2009. Mỗi đội đã có một cách chuẩn bị riêng cho trận derby nước Đức mà lượt đi, cả hai đã cầm chân nhau 1-1 ở Singal Iduna Park. Nhưng có một điểm chung, cơn bão chấn thương đang quét qua, khiến cả Bayern lẫn Dortmund đều phải lo lắng giữa những ngày Đông rét mướt, bão tuyết đang hoành hành.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bayer Leverkusen vs Augsburg (20h30 ngày 18/5): Hoàn thành mùa giải bất bại

Nhận định Bayer Leverkusen vs Augsburg (20h30 ngày 18/5): Hoàn thành mùa giải bất bại

Nhận định Bayer Leverkusen vs Augsburg (20h30 ngày 18/5): Hoàn thành mùa giải bất bại

Bayer Leverkusen chỉ cần lấy điểm trước Augsburg là chính thức trở thành đội đầu tiên bất bại trong cả mùa giải ở Bundesliga. Được chơi trên sân nhà BayArena, không khó để thầy trò Xabi Alonso hoàn thành mục tiêu này.

Xem thêm
top-arrow
X