Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Derby chuyển nhượng thành Manchester: Sống chết để có Toni Kroos

Thứ Năm 04/04/2013 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Cuộc chiến tay ba nước Anh để có được Toni Kroos đã dần đi tới hồi gay cấn. Chelsea gần như đã bật bãi, và chỉ còn 2 ông lớn của thành Manchester hi vọng có được chữ kí của cầu thủ sinh năm 1990. Với mức giá rơi vào khoảng từ 28 đến 30 triệu bảng, Kroos sẽ là đối tượng không thể tuyệt vời hơn cho cả 2 đội bóng nước Anh.


Man Utd bây giờ không có một tiền vệ tấn công nào đủ sức làm vừa lòng Alex Ferguson. Anderson đã được kéo xuống đá tiền vệ trung tâm từ lâu, Shinji Kagawa không đủ thể lực để chơi thường xuyên đều đặn cho đội chủ sân Old Trafford tại môi trường ngốn thể lực Premier League, Rooney khởi điểm không phải một hộ công và khi được đá lùi, R10 thường di chuyển lệch trái, Welbeck cũng không phải cầu thủ hỗ trợ tấn công đơn thuần. Một hộ công có thiên hướng chơi ở trung lộ nhưng vẫn biết di chuyển rộng ra hai cánh, biết tung ra những đường chuyền chết người hay tự mình xuyên phá hàng phòng ngự đối phương, tính đột biến cao và còn khả năng phát triển là người mà Man Utd đã đỏ mắt tìm kiếm cả năm trời nay. Lucas Moura tưởng chừng đã về Old Trafford, cuối cùng lại cập bến Parc de Princes. James Rodriguez thì thực sự là một canh bạc. Vì thế, Toni Kroos đã được tính tới.

Man City có nhiều tiền vệ tấn công. Yaya Toure ngoài chơi ở trung tâm hàng tiền vệ có thể là một hộ công tuyệt vời. Aguero hay Tevez sẵn sàng nhường vị trí trung phong cho Dzeko để đá hộ công. Silva là một tiền vệ công xuất sắc khỏi bàn; thậm chí Nasri và Milner cũng đủ sức để chơi sau tiền đạo duy nhất của Citizens. Thế nhưng, mùa này, khi Yaya Toure chuyên tâm đá tiền vệ trụ, Aguero và Tevez sụt giảm phong độ, thất thường cả trong và ngoài sân bóng, Silva đá lệch trái, Milner và Nasri thường xuyên chơi lệch phải, nhân lực của đội chủ sân Etihad ở vị trí hộ công tự dưng... thiếu hụt đáng lo ngại. Gần đây, Aguero và Tevez thường xuyên thay nhau cai quản vị trí sau lưng tiền đạo cắm, tuy nhiên với chấn thương liên miên, và phong độ không bằng một nửa chính mình năm ngoái, A16 làm Mancini thất vọng. Còn T32, anh đá tốt, nhưng ngoài sân cỏ, Tevez như một công chúa giẫm phải gai mùng tơi, đỏng đảnh, hay ra yêu sách và gặp những scandal, mà tiêu biểu nhất là việc lái xe không bằng phạm luật mới đây (vụ việc khiến anh trả giá bằng 250 giờ lao động công ích). Man City cần một người chơi ổn định ở vị trí hộ công, sở trường là hỗ trợ tấn công và có khả năng hòa nhập với lối chơi phối hợp bóng ngắn. Toni Kroos lọt vào danh sách chuyển nhượng.

Chelsea cũng muốn có Toni Kroos, và trước đây họ đã từng muốn đổi công thần Lampard để có được chữ kí của tiền vệ tấn công sinh năm 1990 này. Thế nhưng đã 1 năm trôi qua, hợp đồng của Lampard đã đi vào những ngày cuối cùng. Nếu hợp đồng của L8 với Chelsea đáo hạn, anh không còn là người của Stamford Bridge nữa thì The Blues có còn đổi được anh nữa không? Và hơn nữa, Luiz Gustavo cùng Javi Martinez đang tạo nên cặp tiền vệ trung tâm thuộc dạng xuất sắc nhất châu Âu, Bayern cũng chẳng cần Lampard làm gì. Và mới đây, thực sự Chelsea cũng đã không còn mặn mà với mục tiêu Kroos, khi việc họ đôn đáo tìm người thay thế nỗi thất vọng Fernando Torres đã choán hết thời gian của BLĐ CLB. Có được bộ 3 Hazard, Mata và Oscar, Abramovich không còn gì để than phiền về hàng hộ công của mình. Quá "ngon lành" rồi, Kroos vào chỉ thêm chật chỗ. Đấy là còn chưa kể Marko Marin luôn sẵn sàng trên ghế dự bị.

Bayern cần mua 1 tiền đạo đẳng cấp hay vẫn trông chờ vào sự tỏa sáng của các tiền vệ như Kroos
Viên ngọc của Bayern, Toni Kroos

Mới đây, Toni Kroos đã đăng đàn cho biết anh muốn đi tìm một thử thách mới trong sự nghiệp sau khi đã khá thành công trong màu áo Bayern Munich. Trên thực tế, từ khi bắt đầu được đào tạo về bóng đá và thi đấu chuyên nghiệp, Kroos chưa bao giờ rời nước Đức. Anh đã kinh qua Greifswalder SV, Hansa Rostock, Bayer Leverkusen rồi Bayern Munich, tất cả đều là các đội bóng của Đức. Thậm chí, tiền vệ mang áo số 39 của Bayern cũng "bật mí" cho biết, anh muốn đến Manchester. Mọi thứ đã rõ ràng, MU và MC muốn mua, Kroos muốn đi, vì thế một cuộc chuyển nhượng có thể sắp xảy ra. Khi mà Pep Guardiola lên nắm quyền tại Allianz Arena, chắc chắn sẽ có một cuộc thay máu trong đội hình của Hùm xám xứ Bavaria. Với 240 triệu euro trong tay, chẳng lẽ Pep không tìm được người thay thế Kroos?

Hè này, thị trường chuyển nhượng sẽ nóng với nhiều bom tấn. Chắc chắn là như vậy, khi mà thế lực của đồng tiền ngày càng mạnh, các ông chủ lắm tiền nhiều của tham gia vào bóng đá ngày càng nhiều. AS Monaco, PSG, Man City, Chelsea, Real Madrid, Man Utd, Barcelona, Anzhi Makhachkala, Bayern Munich... tất cả đều đã chuẩn bị xong xuôi cho những thương vụ mang tầm cỡ cực lớn. Toni Kroos có thể là một trong số những mục tiêu tầm cỡ như thế. Với việc giá trị chuyển nhượng của anh không quá cao vượt so với năng lực (30 triệu bảng là bình thường so với tài năng của cầu thủ sinh năm 1990), Man Utd và Man City sẽ lại một lần nữa có derby trên TTCN. 

Ai sẽ thắng? Hiện tại thì Man City đang giành pole bởi sự tiếp cận có phần gắt gao và tích cực hơn. Man Utd còn phải theo dõi James Rodriguez, và điều đó làm cho sự sẵn sàng bán của Bayern giảm đi đáng kể. Nhưng chưa biết được, khi mọi thứ còn chưa được làm rõ bằng giấy trắng mực đen, tất cả mọi khả năng đều có thể xảy ra. Biết đâu đấy, đến lúc Man Utd và Man City còn đang giành nhau thì Kroos đã đến một đội bóng khác rồi!
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X