Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đến Thượng Đế cũng phải mủi lòng với Bayern

Thứ Ba 13/03/2012 20:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 7-1 trước Hoffenheim có giá trị vượt xa 3 điểm đơn thuần đối với Bayern. Nó không những tạo ra những bất ổn tâm lý nhất định đến Dortmund, đội đã bất ngờ bị cầm chân không bàn thắng bởi một Augsburg nhỏ bé, sau 8 trận thắng liên tiếp, mà còn thắp sáng trở lại sự lạc quan vào chiếc Đĩa bạc.

Thắng lợi ấy giống như một động tác cởi nút rất giản đơn thôi, nhưng tháo tung được cả mối tơ vò đã quấn lấy đội bóng xứ Bavaria thời gian qua. Cần giải quyết cơn khô hạn bàn thắng? Bayern đã trút vào lưới đối phương 7 bàn, điều trước đó đã không xảy ra trong gần nửa năm (kể từ trận thắng Freiburg 7-0), và bằng số lần lập công của họ trong 7 trận trước đó tính trên mọi đấu trường. Cần Mario Gomez trở lại với hình ảnh một cỗ súng máy? Chân sút người Đức đã lập cú hat-trick đầu tiên trong hơn 3 tháng qua (kể từ trận thắng Napoli 3-2 ở Champions League vào tháng 11 năm ngoái), nhiều hơn số bàn thắng anh ghi được trong 8 trận trước đó. Cần Robben và Ribery tỏa sáng? Tiền vệ người Hà Lan đã ghi một cú đúp, còn Ribery chỉ ghi một bàn, nhưng kiến tạo đến 3 bàn!

Bayern có chiến thắng huỷ diệt

Hình ảnh hai cầu thủ ấy ôm lấy nhau như những người anh em lâu năm cách xa trong cơn mưa bàn thắng xối xả cũng phần nào xua đi cảm giác rằng họ ghét nhau (Ribery thậm chí không ít lần chỉ trích thẳng mặt Robben vì sự ích kỷ), và khi cả đội quây quần lại trong niềm vui khôn tả, pha cãi vã suýt dẫn đến ẩu đả giữa Mueller và Boateng ở trận thua Leverkusen 0-2 cũng mờ nhạt dần. Trên phương diện lối chơi, những nghi ngại rằng Bayern đang đi theo vết xe đổ thời Louis van Gaal, cầm bóng quá nhiều nhưng luôn thiếu sự đột biến, cũng đã tan biến, ít nhất trong 90 phút mà đạo quân xứ Bavaria đã chinh phạt với vó ngựa thần tốc, bằng những cú phủ đầu trong khoảng 15 phút đầu trận vô cùng hiệu quả như giai đoạn rực rỡ nhất ở lượt đi.

Sau trận thua Leverkusen vòng trước, hầu hết các thành viên BLĐ Bayern lẫn các cầu thủ của họ đã tuyên bố giã từ vũ khí. Ribery bảo rằng “thật xấu hổ! Chúng ta không thể nói về chức vô địch nữa”, còn Robben tặc lưỡi “không thể với tới Đĩa bạc”. Nhưng sau màn hủy diệt Hoffenheim, Chủ tịch Uli Hoeness hồ hởi: “Đã lâu rồi chúng tôi không ngồi xem nổi đội bóng chơi quá 20 phút, và thời điểm này, tôi nghĩ rằng Bayern đã sẵn sàng trả lời rằng chúng tôi không từ bỏ hy vọng vô địch”.

Chiến thắng của Chúa

Chỉ một thắng lợi thôi mà giải quyết quá nhiều vấn đề, và như để “cổ vũ” cho những người Bavaria, Dortmund bất ngờ bị cầm chân không bàn thắng trong một trận đấu mà ai cũng nghĩ rằng họ không thể bỏ lỡ 3 điểm, trước một đội chỉ thắng được đúng một trận trong hơn hai tháng qua: Augsburg. Nhưng cũng không phải ngẫu nhiên mà Chúa đã chọn đội bóng nhỏ bé ấy để trao cho nhiệm vụ cản bước tiến của đội ĐKVĐ: Augsburg đã kéo dài số phút trắng lưới trên sân nhà lên con số 312, quãng thời gian sạch lưới dài nhất của họ trong lịch sử Bundesliga. Dường như cũng bị tác động bởi thắng lợi của Bayern, Dortmund cũng đã chơi không thật sự với 100% quyết tâm cao nhất, và lần đầu tiên mùa này, số lần lập công của họ trong cùng một vòng đấu so với Bayern mới chênh lệch kinh khủng đến thế.

Cuộc đua Đĩa bạc bỗng nóng trở lại vào thời điểm mà rất nhiều nhà bình luận bóng đá Đức cho rằng Bayern đã hết cửa vô địch, trong một ngày mà cơn cuồng phong xứ Bavaria đã nổi lên thậm chí không cần một tín hiệu báo trước, cứ như thể Chúa đã trao cho họ một cơ hội để làm lại, bằng cách dồn tất cả những tinh hoa mà Bayern từng thể hiện ở lượt đi vào trận gặp Hoffenheim, trong giai đoạn khó khăn bậc nhất của họ mùa bóng này: Sự tỏa sáng của các ngôi sao, lối chơi điện giật hồi sinh, các cầu thủ siết lại với nhau thành một khối, và đối thủ trực tiếp cũng vấp ngã v.v. Giống như một người đã rơi vào trạng thái chết lâm sàng, Bayern chợt bừng tỉnh và thậm chí còn tỏ ra vô cùng khỏe khoắn nhờ một tia sét của Thượng đế.

Và khi Thượng đế cũng phải mủi lòng, thì mỗi lần mất điểm của Bayern từ nay cho đến khi mùa giải kết thúc cũng có thể xem như một tội lỗi. Khi đã cận kề cái chết, người ta mới quý sự sống. Đĩa bạc đang nằm ở lằn ranh mà hiện tại, có lẽ chỉ Bayern cảm nhận được nó đáng khao khát đến nhường nào.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X