Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đè bẹp Koln, Bayern khép lại lượt đi với ngôi đầu bảng

Chủ Nhật 18/12/2011 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp việc chỉ còn chơi với 10 người ngay trong hiệp 1 do Ribery phải nhận thẻ đỏ, Bayern vẫn có được chiến thắng thuyết phục 3-0 trước FC Koln. Kết quả này giúp họ chính thức giành ngôi “Vô địch mùa Đông”.

Nhập cuộc khá tốt với ưu thế về thời gian kiểm soát bóng cùng nhiều cơ hội rõ ràng được tạo ra, thế nhưng khi Bayern chưa kịp mở tỉ số thì họ đã chịu thiệt về quân số. Trong một tình huống cãi vã với Henrique Sereno, Ribery đã phải nhận 2 thẻ vàng liên tiếp.

Thế nhưng trong lúc khó khăn, bản lĩnh của “Hùm xám” một lần nữa được thể hiện. Lần lượt Mario Gomez (48’), David Alaba (63’) và Toni Kroos (88’) lập công đem về chiến thắng 3-0 thuyết phục cùng ngôi đầu bảng cho đội bóng xứ Bavaria. Kết quả này đồng thời chấm dứt chuỗi 5 trận không thể hạ đối phương trên sân nhà.

Bayern đã chấm dứt 9 năm không thắng được FC Koln

Bước vào trận đấu HLV Jupp Heynckes tiếp tục sử dụng đội hình đã từng hạ Stuttgart 2-1 ở vòng trước. Trong khi đó đội khách FC Koln lựa chọn sơ đồ 5 hậu vệ với ý đồ phòng ngự lộ rõ. Và quả thực họ đã đạt được thành công nhất định với lối chơi này. Ngoại trừ cú sút xa ở phút thứ 10 của Ribery và pha đánh đầu sượt cột dọc của Gomez, Bayern không tạo được nhiều cơ hội.

Tình huống đáng chú ý nhất trong 45 phút đầu tiên chính là chiếc thẻ đỏ của Ribery. Trong một pha phạt góc, “gã mặt sẹo” nhảy lên tranh bóng với Sereno và bị ngã trong vòng cấm địa. Hậu vệ đội khách cho rằng tiền vệ người Pháp ăn vạ nên đã lớn tiếng chỉ trích.

Vậy là cả 2 lao vào cãi cọ và cùng bị trọng tài rút thẻ vàng. Tưởng như vụ việc dừng lại ở đây sau khi 2 bên bỏ đi thì sau đó Ribery lại quay lại đòi ăn thua đủ với đối phương. Trọng tài Winkmann nhanh chóng rút thẻ vàng thứ hai, truất quyền thi đấu.

Bị bất lợi về quân số thế nhưng điều đó lại làm cho Bayern trở nên nguy hiểm hơn sau giờ giải lao. Ngay phút 48 tỉ số được mở cho đội chủ nhà. Nhận đường chọc khe của Tymoshchuk, Thomas Muller chuyền ngang rất đồng đội cho Gomez dễ dàng đệm bóng tung lưới trống. Bàn thua này lỗi hoàn toàn thuộc về hàng thủ Koln bởi họ đã bắt việt vị hỏng.

15 phút sau, lại một sai lầm nữa trong phòng ngự khiến Koln phải nhận bàn thua thứ hai. Từ quả phạt góc bên cánh trái của Toni Kroos, bóng đi xuyên qua một “rừng” chân trước khi đến đúng vị trí của cầu thủ vào thay người Alaba ở cột dọc phía xa. Sau một thoáng giật mình, tiền vệ trẻ người Áo sút tung lưới Rensing. 2-0, số phận trận đấu được định đoạt.

Kể từ đây tốc độ trận đấu có phần chùng xuống bởi cả 2 đội đều chủ động giảm tốc. Bên phía đội khách tiền đạo mũi nhọn Podolski cũng được thay ra. 2 phút trước khi hết giờ, Toni Kroos khép lại một ngày thi đấu thànhh công với bàn ấn định tỉ số 3-0.

Sau nỗ lực đột phá vào vòng cấm địa của Olic, bóng đến chân Alaba. Anh nhanh chân chuyền ngang cho Toni Kroos thực hiện cú lốp bóng kỹ thuật qua đầu thủ môn đối phương. Với 3 điểm có được sau trận này, Bayern đã cũng cố vững chắc ngôi đầu với 37 điểm sau 10 trận còn FC Koln vẫn phải chấp nhận vị trí thứ 10.

Đội hình thi đấu:
Bayern Munich:
Neuer - Rafinha, Van Buyten, Badstuber, Lahm - Tymoshchuk, Kroos - Robben (Gustavo 76), Müller (Alaba 52), Ribéry - Gomez (Olic 78)
FC Koln: Rensing - Brecko (Makino 14), Sereno, McKenna, Geromel, Jemal - Riether - Clemens (Roshi 69), Jajalo, Peszko - Podolski (Freis 69)

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X