Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đây! Nguyên nhân Ter Stegen không thể bắt chính trên ĐT Đức

Thứ Tư 25/09/2019 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch của Bayern, Uli Hoeness tuyên bố nếu như khung thành Die Mannschaft có sự thay đổi, họ sẽ mạnh tay…

Bayern Munich – đội bóng cung cấp một lượng lớn tuyển thủ dọa dẫm ĐT Đức nếu như bắt Neuer dự bị cho Ter Stegen.

Cuộc đấu Neuer và Ter Stegen


Trong quãng hơn 1 năm qua, những cuộc tranh luận giữa Manuel Neuer và Ter Stegen ai xứng đáng bắt chính trên ĐT Đức đã nổ ra. Trước đó, Neuer là bất khả xâm phạm nơi cầu môn đội tuyển có biệt danh “Những cỗ xe tăng”. Nhưng những năm gần đây, Ter Stegen đã vươn lên đẳng cấp cao và bắt rất hay ở Barcelona.

Đây! Nguyên nhân Ter Stegen không thể bắt chính trên ĐT Đức hình ảnh
Ter Stegen mong muốn vượt qua Neuer trên ĐT Đức

Ngược lại, ở tuổi 33, Neuer đã đi xuống trông thấy. Suốt mùa 2017-18, anh chấn thương và không thể ra sân. Vẫn được tham dự World Cup 2018, Neuer thể hiện phong độ kém cỏi và Đức bị loại ngay vòng bảng.

Sau giải, dù tiến hành cách mạng nhân sự, HLV Joachim Low vẫn giữ Neuer lại và trao cho anh băng đội trưởng cùng suất bắt chính. Ngoài dư luận, bản thân Ter Stegen cũng cảm thấy bất bình. Anh từng phát biểu rằng:

“Không dễ để tìm một lời giải thích khi tôi đang cống hiến những gì tốt nhất trong mỗi trận đấu và khiến quyết định của HLV trở nên khó khăn hơn. Tôi đang cố gắng trở thành thủ môn số một. Nhưng đợt tập trung đội tuyển lần này như một đòn giáng mạnh vào tôi.”

HLV Joachim Low
HLV Low chưa chắc đã dám ra quyết định


Không thể có thay đổi


Tuy nhiên, khó lòng có chuyện Ter Stegen truất ngôi Neuer. Tờ Sport Bild mới đưa tin rằng Bayern Munich đã gửi yêu cầu lên DFB (Liên đoàn bóng đá Đức) rằng nếu HLV Low loại bỏ Neuer để lấy chỗ cho Ter Stegen, họ sẽ không đồng ý nhả người cho ĐTQG.

“Chúng tôi sẽ không chấp nhận sự thay đổi thủ môn số 1. Nếu điều đó xảy ra, chúng tôi sẽ không gửi gắm bất kỳ cầu thủ nào của mình lên ĐTQG”, chủ tịch Bayern, Uli Hoeness khẳng định với phóng viên.

Theo quy định của FIFA, các CLB có nghĩa vụ để các cầu thủ lên ĐTQG nếu được triệu tâp. Tuy nhiên, Bayern luôn là một gã khổng lồ chi phối lớn đến ĐT Đức trong nhiều năm qua. Một sự gượng ép sẽ khiến thành tích của Die Mannschaft không thể đảm bảo.

Ngay cả khi loại Jerome Boateng và Thomas Muller khỏi kế hoạch, Low vẫn không thể thiếu sự phục vụ của thành phần Bayern. Trong đợt tập trung đầu tháng 9, có tới 5 cầu thủ của “Hùm xám” được lên ĐT Đức bao gồm Neuer, Niklas Sule, Joshua Kimmich, Leon Goretzka và Serge Gnarbry.

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X