Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đầu tư 25 triệu bảng, Arsenal sẽ chiêu mộ được Ilkay Gundogan

Thứ Hai 02/12/2013 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Với chấn thương lưng dính phải từ hồi tháng 8 trong trận giao hữu giữa ĐT Đức và Paraguay, Illkay Gundogan vẫn chưa thể ra sân thi đấu trở lại. Trong bối cảnh có khá nhiều đội bóng lớn ở châu Âu quan tâm tới tiền vệ người Đức, ban lãnh đạo Dortmund hoàn toàn không muốn lặp lại trường hợp như của Robert Lewandowski. Theo các tin tức từ báo giới Anh cho biết thì đội bóng vùng Ruhr đã sẵn sàng “nhả” Gundogan cho Arsenal với giá 25 triệu bảng.   

Theo Rene Meulensteen, Gundogan là cầu thủ mà M.U đang cần
Ilkay Gundogan nhiều khả năng sẽ chuyển tới Arsenal với giá 25 triệu bảng

Hiện tại, Ilkay Gundogan vẫn còn hợp đồng với Dortmund đến mùa hè năm 2015 và đội bóng chủ sân Signal Iduna Park cũng rất muốn anh tiếp tục ở lại. Tuy nhiên, trong khi ban lãnh đạo câu lạc bộ tỏ ra khá nỗ lực về việc đàm phán hợp đồng mới thì ngôi sao người Đức lại thể hiện thái độ có phần trì hoãn. Đội bóng vùng Ruhr đương nhiên cũng rất sợ Gundogan sẽ trở thành một “Lewandowski thứ hai” nên đang cân nhắc sớm đưa ra quyết định bán cầu thủ này.

Trường hợp của Robert Lewandowski đã để lại cho Dortmund một “bài học” vô cùng quý báu. Cuối mùa giải năm nay, tiền đạo người Ba Lan sẽ chính thức mãn hạn hợp đồng với nhà Á quân Champions League và trở thành cầu thủ hoàn toàn tự do. Như vậy, Dortmund sẽ “mất trắng” Lewandowski mà không thu lại được một khoản tiền chuyển nhượng nào. Và nhiều khả năng, Bayern Munich sẽ chính là đội bóng được hưởng lợi nhiều nhất bởi chân sút 25 tuổi đang muốn chuyển tới đầu quân cho “Hùm xám”. Không muốn lặp lại chuyện tương tự với Gundogan, Dortmund đã sẵn sàng bán đi tiền vệ số 8 của mình cho Arsenal với giá 25 triệu bảng.

Đội bóng của HLV Arsene Wenger hiện giờ đang khá “dư thừa” tiền vệ tấn công. Sau sự xuất hiện của bản hợp đồng “bom tấn” Mesut Ozil ở sân Emirates, Arsenal đã có một “nhạc trưởng” hoàn hảo ở tuyến đầu. Ngoài ra, những Wilshere, Cazorla, Rosicky… cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ “vệ tinh” của mình. Mặc dù vậy, ở vị trí tiền vệ trung tâm, bên cạnh sự “bùng nổ phi thường” của Aaron Ramsey, Pháo thủ vẫn cần tới một “chiến binh” thầm lặng làm đảm nhận vai trò thu hồi bóng và hỗ trợ phòng ngự. Cho tới thời điểm này, cả Flamini và Arteta đều đang làm tốt nhưng trong giai đoạn hai của mùa giải, chưa ai dám khẳng định những cầu thủ trên liệu có tiếp tục duy trì được phong độ hay không? Đó là chưa kể tới những khả năng gặp chấn thương hay quá tải về lịch thi đấu… Chính bởi vậy mà việc HLV Wenger hướng mục tiêu tới Gundogan cũng là khá hợp lý.

So với Flamini và Arteta, lối chơi của ngôi sao đang khoác áo Dortmund là toàn diện hơn rất nhiều. Sở hữu khả năng công thủ toàn diện, Gundogan giống như một “cỗ máy” cực kỳ linh hoạt và cơ động ở hàng tiền vệ. Mùa giải năm ngoái, chính khả năng kiểm soát khu vực giữa sân của cầu thủ này đã góp công lớn giúp Dortmund lọt vào tới trận chung kết Champions League và chỉ chịu thua sát nút Bayern với tỷ số 1-2. Bước sang năm nay, với chấn thương dài hạn của Gundogan, đội bóng của HLV Jurgen Klopp ngay lập tức gặp vấn đề. Dù đã tạm thời vượt qua những thời điểm khó khăn nhưng phải thừa nhận rằng, Dortmund không có Gundogan thiếu hẳn đi sự đột biến và sáng tạo đến từ giữa sân.

Ngoài Arsenal, cả Real và Man Utd cũng là những “ông lớn” đang thể hiện rõ “khao khát” giành được chữ ký của tiền vệ 23 tuổi này. Mặc dù vậy, đội bóng thành London vẫn đang chiếm nhiều lợi thế nhất bởi sân Emirates hiện nay đã có Ozil, Mertesacker và Podolsko, đều là những “đồng hương” của Gundogan ở ĐT Đức.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X