Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dấu ấn ngoại binh tại Bundesliga 08/09: Bundesliga hay Bundeslig-ic?

Thứ Tư 31/12/2008 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự kiện Franck Ribery, một cầu thủ người Pháp vừa được nhận danh hiệu “Nhân vật tiêu biểu của bóng đá Đức 2008” cho thấy, Bundesliga không phải của riêng người Đức…!

Những kỷ lục buồn

Nửa đầu Bundesliga 08/09 đã kết thúc với rất nhiều điểm tích cực cho bóng đá Đức. Số bàn thắng kỷ lục, lượng khán giả cao nhất châu Âu, cùng những cuộc rượt đuổi hấp dẫn ở hai đầu BXH. Dù vậy, người Đức vẫn phải đối mặt với một thực tế buồn khi dấu ấn của các cầu thủ chủ nhà đang ngày một nhạt nhòa.

Theo thống kê, có 58% cầu thủ ra sân tại nửa đầu mùa giải 08/09 là người nước ngoài. Đây là kỷ lục mới trong lịch sử giải đấu hàng đầu Đức. Trước đó, mùa giải có nhiều cầu thủ ngoại ra sân nhất là 03/04 với 55%. Nếu tính tầm ảnh hưởng của các cầu thủ nước ngoài lên các đội bóng dựa vào số bàn thắng, con số này còn khiến người Đức phải đau đầu hơn: 65% so với 35%. Tỷ lệ cầu thủ nước ngoài cũng là điều nhức nhối với những người làm bóng đá tại Đức. Trong số 18 đội bóng, chỉ có Bielefeld, Karlsruhe và Schalke sở hữu nhiều cầu thủ Đức hơn. Cá biệt là trường hợp Cottbus khi có 80% là cầu thủ nước ngoài (!).

Bundesliga, sân chơi của những cầu thủ nước ngoài

Đã gần 10 năm kể từ thời điểm các nhà làm bóng đá tại Đức bàn về cách để các cầu thủ bản địa có thêm cơ hội ra sân tại Bundesliga nhằm cải thiện chất lượng cho ĐTQG. Thế nhưng, kết quả mà họ nhận được thật đáng thất vọng.

Bundesliga hay Bundeslig-ic?

Brazil là quốc gia có nhiều cầu thủ đang thi đấu trên đất Đức nhất. Đầu mùa giải, số cầu thủ Brazil tại Đức là 31 nhưng đến thời điểm này, con số đó đã được nâng lên thành 35. Đây cũng là một kỷ lục mới về số cầu thủ ngoại tại Đức và nó có thể còn được nâng lên trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới.

Nhưng ở mùa giải này, các cầu thủ Brazil không còn là tâm điểm của sự chú ý. Thay vào đó, mốt mới tại Bundesliga chính là những cầu thủ có… tên kết thúc bằng vần “ic”. Vedad Ibisevic của Hoffenheim là chân sút xuất sắc nhất lượt đi với 18 bàn thắng. Tiền vệ kiến tạo xuất sắc nhất thuộc về Zvjezdan Misimovic của Wolfsburg với 11 đường chuyền. Tiếp theo là một cầu thủ Hoffenheim khác, Sejad Salihovic với 9 đường chuyền. Tất cả đều là người Bosnia. Trong danh sách những chân sút hàng đầu lượt đi Bundesliga 08/09 còn có tên chân sút Milivoje Novakovic (Cologne) người Slovenia cùng bộ đôi Mladen Petric - Ivica Olic (Hamburg) đến từ Croatia. Trong khi đó, Josip Simunic (Hertha) và Neven Subotic (Dortmund) là hai trung vệ xuất sắc nhất lượt đi. Nếu người đầu tiên đến từ Croatia thì người sau mang quốc tịch Serbia.

Những khoảnh khắc thăng hoa của bộ đôi Patrick Helmes (12 bàn) - Stefan Kiessling (8 bàn) trong màu áo Leverkusen chính là điểm sáng của các cầu thủ Đức tại lượt đi. Có điều, hai cầu thủ hiếm hoi trong danh sách 10 chân sút hàng đầu Bundesliga dường như là tất cả những gì mà người Đức có. Đã đến lúc đổi tên Bundesliga thành Bundeslig-ic!?

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Xem thêm
top-arrow
X